Logo site

Uống nước trực tiếp từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO có tốt không?

15/01/2024
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là một trong những giải pháp xử lý nước được ứng dụng ngày càng phổ biến. Song, việc uống trực tiếp nguồn nước sau lọc từ hệ thống có tốt không, cùng tìm hiểu ngay. 

Chất lượng nước sau lọc từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO được trang bị màng lọc RO vận hành theo cơ chế thẩm thấu ngược. Nguồn nước lần lượt được xử lý qua các cấp lọc, từ lọc thô, lọc tinh cho đến khử khuẩn. 

Máy lọc nước công nghiệp RO 1500l/h
Máy lọc nước công nghiệp RO 1500l/h

  • Ở bộ phận lọc thô: Gồm 3 cột lọc chất liệu composite/inox chứa các loại vật liệu chuyên dụng. Cột lọc 1 chứa cát thạch anh, sỏi đỡ, cát mangan… loại bỏ tạp chất kích thước lớn, một phần kim loại nặng… Cột lọc 2 có vật liệu than hoạt tính, hỗ trợ khử màu, mùi lạ trong nước. Cột lọc số 3 chứa hạt Cation, giúp làm mềm nguồn nước cứng. 

  • Nước sau khi qua lọc thô sẽ được chuyển đến bộ phận lọc tinh. Màng lọc RO có kích thước khe lọc 0.0001 micron sẽ loại bỏ các tạp chất còn sót lại, vi khuẩn và vi sinh vậy gây hại…

  • Cuối cùng, nước được khử khuẩn bằng thiết bị đèn UV, máy sục Ozone. Ngăn chặn nguy cơ tái nhiễm khuẩn, đồng thời, các dưỡng chất có lợi được bổ sung vào nguồn nước. 

Qua 3 giai đoạn lọc, nước đầu ra đạt chất lượng nước tinh khiết theo quy định của Bộ Y tế. Chất lượng nguồn nước cấp được cải thiện rõ rệt. 

Giải đáp: Uống nước trực tiếp từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO tốt không?

Nước sau lọc đáp ứng theo tiêu chuẩn nước uống đóng bình QCVN 6-1:2010/BYT. Đạt tiêu chuẩn nước uống của WHO (tổ chức Y tế thế giới) và EPA (Cục môi trường Mỹ). Do đó, người dùng có thể an tâm uống trực tiếp nguồn nước RO. 

Việc sử dụng nước sau lọc từ máy lọc nước công nghiệp RO mang lại một số lợi ích vượt trội:

Giảm natri

Hệ thống máy lọc loại bỏ các tạp chất hòa tan gây nước cứng. Làm giảm hàm lượng natri, giúp dịu cơn khát, cho nguồn nước có vị ngon hơn. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO tạo nguồn nước sạch, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh tật

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn

Nước là nhân tố thiết yếu đối với sự sống của con người. Việc sử dụng nguồn nước sạch để ăn uống, sinh hoạt sẽ giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Dẫn chứng như: tả, thương hàn, các bệnh về tiêu hóa, viêm gan... thậm chí là ung thư. 

Bổ sung các khoáng chất có lợi

Qua các tầng lọc, máy lọc nước RO công nghiệp loại bỏ các chất độc hại. Nước sau màng RO xử lý là nước tinh khiết.  Máy loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn, hóa chất, vi khuẩn, virus… Tuy nhiên, có nhiều người lo ngại rằng nước RO lọc nước tinh khiết, vì vậy khoáng chất sẽ bị mất đi trong quá trình lọc. Hiểu được điều đó, các nhà sản xuất đã trang bị thêm thiết bị hoặc lõi lọc tạo khoáng. Nhằm bổ sung các khoáng chất có lợi cho sức khỏe vào nguồn nước.

Một số ứng dụng từ thiết bị máy lọc nước công nghiệp

Không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng lọc sạch mọi nguồn nước cấp, hệ thống lọc nước RO công nghiệp còn có thiết kế dải công suất rộng. Nhờ đó, thích hợp lắp đặt ở hầu hết các công trình có quy mô lớn nhỏ khác nhau.

  • Hệ thống lọc nước dùng cho tòa nhà, chung cư

  • Hệ thống lọc nước công nghiệp lắp đặt cho nhà hàng, khách sạn

  • Hệ thống máy lọc nước RO cho trường học, bệnh viện

    Hệ thống lọc nước RO ứng dụng cho dây chuyền sản xuất nước đóng bình
    Hệ thống lọc nước RO ứng dụng cho dây chuyền sản xuất nước đóng bình

  • Thiết bị lọc nước công nghiệp RO phục vụ sản xuất: Dây chuyền lọc nước đóng bình, sản xuất thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, hóa chất, điện tử…

Ngoài ra, với cơ chế vận hành tự động, hệ thống còn giúp tối ưu quy trình điều khiển của con người. Tại các đơn vị quy mô lớn lắp đặt hệ thống lọc công suất lớn, các chi phí thuê nhân công vận hành hệ thống máy lọc cũng được giản lược ở mức thấp nhất. Tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất và hiệu quả lọc nước. 

Mọi thông tin chi tiết, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp RO với các mức công suất khác nhau, quý khách hàng hãy liên hệ hotline Tekcom: 03 7777 0000. Tekcom - Đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm xử lý nước, là địa chỉ đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5