Logo site

Ứng dụng của máy lọc nước công nghiệp trong ngành xi mạ

11/12/2023
Ngành xi mạ ngày càng phát triển mạnh mẽ, để đảm bảo hiệu quả của quá trình xi, đòi hỏi các thành phần tham gia cần đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Trong đó có nguồn nước cấp phục vụ quy trình sản xuất này. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO là giải pháp lọc nước tinh khiết đã được nhiều đơn vị áp dụng. 

Sự thiết yếu của máy lọc nước công nghiệp trong ngành xi mạ

Xi mạ là công đoạn trong nhiều ngành sản xuất, có tác dụng bảo vệ vật liệu kim loại khỏi các tác động từ môi trường. Tăng độ bền bỉ cũng như độ thẩm mỹ của sản phẩm xi. Ngành này thường yêu cầu chất lượng nước sử dụng cao, độ dẫn điện dưới 0,1 uS/cm. Nước đạt tiêu chuẩn siêu sạch, không lẫn các tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn, vi sinh vật gây hại... 

Lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp cho sản xuất xi mạ
Lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp cho sản xuất xi mạ

Để giải quyết được bài toán này, máy lọc nước công nghiệp RO (là một trong những công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất ở thời điểm hiện tại) đã được áp dụng. Ưu điểm của hệ thống với công nghệ lọc RO chính là khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp. Từ nước nhiễm phèn, nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm đá vôi, nước nhiễm tạp chất… cho đến nguồn nước nhiễm mặn. Tạo nguồn nước đầu ra đạt chuẩn, giúp doanh nghiệp bảo đảm chất lượng sản phẩm. Đồng thời, với dải công suất rộng, hệ thống còn cung cấp đủ lượng nước cần dùng, góp phần thúc đẩy quá trình sản xuất diễn ra liên tục. Cơ chế vận hành máy tự động, tối ưu chi phí điều khiểu máy. Đây cũng được coi là giải pháp đầu tư lâu dài thông minh, tiết kiệm chi phí sản xuất nước và nhiều khoản chi phí khác.

Quy trình xử lý nước đạt chuẩn của hệ thống máy lọc nước công nghiệp

Nước từ đầu nguồn vào được bơm vào hệ thống và được xử lý qua 3 giai đoạn chính sau:

Giai đoạn lọc thô

Đây là bộ phận tiếp nhận và xử lý đầu tiên nguồn nước cấp ô nhiễm. Bộ lọc thô có 3 cột lọc:

  • Cột lọc đa tầng: Chứa vật liệu lọc cát mangan, cát thạch anh, sỏi đỡ. Nước qua cột lọc này sẽ loại bỏ được những chất cặn với kích thước lớn, ion kim loại nặng…

  • Cột lọc than: Ở cột này, than hoạt tính là vật liệu lọc chính, có tác dụng hấp thụ các clo dư, hợp chất hữu cơ. Đồng thời, khử màu, khử mùi và làm trong nguồn nước nhiễm bẩn. 

  • Cột trao đổi ion: Hạt Cation có trong cột lọc sẽ thực hiện nhiệm vụ trao đổi ion. Gốc Na+ sẽ được trao đổi với Mg2+ và Ca2+, giúp giảm độ cứng của nước. 

Đặc biệt, với yêu cầu khắt khe của hệ thống lọc nước cho ngành xi ma, trong hệ thống còn có cột lọc Mixbed. Vật liệu lọc này chứa các hỗn hợp trao đổi cation và anion, đảm bảo nước đầu ra có độ dẫn điện dưới 0.1µS/cm.

Giai đoạn lọc tinh ở máy lọc nước công nghiệp lắp cho ngành xi mạ

Trước khi nước qua màng lọc RO ở bộ phận lọc tinh sẽ được đưa đến cốc lọc tinh chứa lõi PP có kích thước khe lọc chỉ khoảng dưới 5µm. Lõi lọc chặn lại tạp chất, huyền phù, phù du có trong nước. 

Màng RO thẩm thấu ngược
Màng RO thẩm thấu ngược

Còn đối với màng RO, kích thước khe lọc của màng chỉ 0.0001 micron, lọc sạch 99.9% tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật gây hại. 

Giai đoạn khử khuẩn

Trong hệ thống lọc nước cho ngành xi mạ, nước sẽ được khử trùng bằng đèn UV hoặc máy sục Ozone. Triệt tiêu sạch vi khuẩn ở đường ống dẫn, xác khuẩn sau đó sẽ được đưa qua thiết bị lọc và đưa ra ngoài. Nước đầu ra tinh khiết, đạt tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu.

Tư vấn thiết kế, báo giá lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho ngành xi mạ

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp công nghệ cao. Phục vụ nguồn nước sạch cho các hoạt động sản xuất đặt thù như: sản xuất sơn, linh kiện điện tử, ngành xi mạ… 

Tekcom tư vấn giải pháp lọc nước cho ngành xi mạ
Tekcom tư vấn giải pháp lọc nước cho ngành xi mạ

Hệ thống máy lọc được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn. Hệ thống ứng dụng công nghệ lọc tiên tiến, màng lọc RO CSM của tập đoàn Toray Nhật Bản. Trước mỗi dự án, kỹ thuật viên của Tekcom sẽ khảo sát thực tế, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, phân tích chất lượng nguồn nước đầu vào. Nhằm lên phương án xây dựng hệ thống phù hợp, tối ưu chi phí cho chủ đơn vị. 

Ngoài ra, do là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công và vận hành hệ thống, nên mức giá máy lọc nước cũng rất cạnh tranh. Kết hợp cùng chính sách bán hàng ưu đãi, dịch vụ hậu mãi linh hoạt. 

Để nhận thông tin chi tiết của máy lọc nước công nghiệp cho ngành xi mạ, quý khách hàng hãy liên hệ Tekcom theo số hotline: 03 7777 0000. Tekcom sẽ tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhất thắc mắc của quý khách hàng. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5