Logo site

Ứng dụng của máy lọc nước công nghiệp RO trong sản xuất đồ uống

21/06/2022

Lĩnh vực sản xuất đồ uống cần nguồn nước sạch, tinh khiết để đảm bảo an toàn cho thành phẩm cuối cùng. Tại các nhà máy, đơn vị sản xuất sẽ cần đầu tư hệ thống máy móc hiện đại để lọc nước sạch. Trong đó, máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị lọc nước tinh khiết được nhiều đơn vị lựa chọn hiện nay.

Nước RO từ máy lọc nước công nghiệp RO có an toàn không?

Nước RO là thành phẩm nước sạch và tinh khiết sau quá trình lọc nước bằng hệ thống lọc nước công nghiệp với công nghệ lọc RO. Công nghệ này được thiết kế với màng lọc RO có kích thước khe lọc siêu nhỏ, giúp lọc nước hiệu quả. Riêng màng RO đã loại bỏ được khoảng 99,99% các tạp chất độc hại. Trong đó bao gồm cả virus lẫn vi khuẩn tồn tại trong nước.
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
 

Cơ chế xử lý nước RO tại máy lọc nước công nghiệp RO là cơ chế thẩm thấu ngược. Điều này có thể hiểu là nước sẽ chảy từ nơi có dung môi nồng độ cao đến nơi có dung môi nồng độ thấp. Chúng được ngăn cách bởi một lớp màng gọi là màng lọc RO. 

 

Màng lọc RO được thiết kế với các khe chảy siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.0001 micron. Chính vì thế, ngoài phân tử nước, các tạp chất có hại lẫn trong nước như: kim loại nặng, cặn bẩn, chất hữu cơ, vô cơ… và các loại vi sinh vật không thể lọt qua. Chúng sẽ đi theo đường dẫn nước thải ra ngoài.

 

Do đó, sau quá trình xử lý tại hệ thống lọc công nghiệp, nước RO sẽ đạt được tiêu chuẩn về độ tinh khiết, không lẫn tạp chất. An toàn khi sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất đồ uống.

 

Nhu cầu lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO sản xuất đồ uống

Hiện nay có rất nhiều giải pháp để cung cấp nước sạch trong lĩnh vực sản xuất đồ uống. Có thể kể đến như xây bể lọc truyền thống, sử dụng trực tiếp nước máy, lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu nguồn. Tuy nhiên, máy lọc nước công nghiệp RO vẫn là giải pháp có tính hiệu quả cao nhất vì những lý do sau:

Thực chất mọi nước nguồn được con người sử dụng hiện nay đều chưa hoàn toàn sạch, kể cả nước máy. Nước máy được xem là xử lý tạm ổn, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt. Tuy nhiên nước máy vẫn còn tồn tại nhiều vi sinh vật, có độ cứng và tồn tại clo dư.
 

Xử lý nước máy với công nghệ lọc RO
Xử lý nước máy với công nghệ lọc RO
 

Nếu như sử dụng nguồn nước không đảm bảo cho quá trình sản xuất đồ uống sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy. Gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng khi sử dụng những đồ uống đó. Do đó, chúng ta cần xử lý nước RO để có được nguồn nước sản xuất đạt chuẩn, tinh khiết.

  • Nước RO là nguồn nước hoàn toàn tinh khiết

Nước RO đảm bảo 100% mức độ tinh khiết trong nước. Các loại vi khuẩn, vi rút đều được tiêu diệt hoàn toàn, thích hợp sử dụng ngành sản xuất chế biến thực phẩm, sản xuất đồ uống. Nếu trong nước vẫn còn tồn tại tạp chất sẽ không qua được quá trình kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa vào sản xuất.

  • Máy lọc nước công nghiệp RO có công suất lớn

Việc sử dụng nước trong ngành sản xuất đồ uống cần lưu lượng nước lớn mỗi ngày. Chính vì thế, chỉ có những dòng máy công suất lớn mới đáp ứng được yêu cầu này. Máy lọc nước RO công nghiệp có dải công suất giao động trong khoảng lớn, từ 150 - 200.000l/h.

 

Quy trình sản xuất nước tinh khiết dùng sản xuất đồ uống

  • Giai đoạn 1: Nước đẩy qua cột lọc kim loại nặng giúp loại bỏ cặn bẩn, tạp chất, kim loại nặng,...
  • Giai đoạn 2: Giai đoạn này được thực hiện bằng cột lọc than hoạt tính. Than hoạt tính sẽ hấp thụ các kim loại nặng, khử các độc tố, khử màu, khử mùi và hóa chất có trong nước. Giúp nước trở nên trong hơn.
  • Giai đoạn 3: Làm mềm nước cứng bằng cột lọc cation trong máy lọc nước công nghiệp RO.
  • Giai đoạn 4: Xử lý nước tại màng lọc RO. Đến bước này, các hóa chất, vi sinh vật, kim loại nặng, cặn bẩn tiếp tục được lọc và giữ lại. Đồng thời, các vi khuẩn và virus cũng được tách ra khỏi nước. Từ đó giúp nước trở nên tinh khiết và trong hơn.
  • Giai đoạn 5: Khử trùng và khử khuẩn bằng đèn UV và máy Ozone.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Có thể thấy hệ thống lọc nước công nghiệp RO hiện nay có nhiều ứng dụng trong sinh hoạt và sản xuất. Đảm bảo công suất lọc lớn, chất lượng nước tinh khiết cũng như sự chủ động sử dụng nước sạch mà không cần phụ thuộc vào đơn vị khác.

 

Tekcom là một trong những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy cung cấp dịch vụ lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO. Với các linh kiện, thiết bị lọc nhập khẩu chính hãng trên nhiều quốc gia, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Để được tư vấn, báo giá hệ thống ứng dụng trong sản xuất đồ uống, liên hệ chúng tôi theo Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5