Logo site

Ứng dụng của máy lọc nước công nghiệp cho chế biến sữa

14/08/2023

Sữa là nguồn thực phẩm dinh dưỡng, được sử dụng ở nhiều lứa tuổi, nhằm hỗ trợ và nâng cao sức khoẻ cho người sử dụng. Để tạo ra sản phẩm đạt chất lượng, đòi hỏi các nhà máy sản xuất phải có yêu cầu rất khắt khe về chất lượng nguồn nước. Do đó, việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO là điều vô cùng cần thiết.

Tiêu chuẩn nước cho chế biến sữa và giải pháp lắp đặt máy lọc nước công nghiệp

Do có liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng, cho nên, nước phục vụ quá trình chế biến sữa phải đạt được độ tinh khiết cao. Nguồn nước không chứa khuẩn và các tạp chất gây hại. Chất lượng nước tương đương với nước đóng bình theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO sẽ cung cấp đủ các tiêu chuẩn cần thiết về chất lượng nguồn nước sử dụng trong nhà máy sản xuất. Với thiết kế hệ thống đa tầng lọc, máy lọc nước công nghiệp có khả năng loại bỏ toàn bộ lượng vi khuẩn, vi rút và tạp chất gây hại có trong nước. 

Một hệ thống lọc nước công nghiệp được cấu tạo gồm 5 bộ phận chính: 

  • Lọc thô: Gồm 3 cột lọc đặt liên tiếp nhau: cột lọc mangan, cột lọc than hoạt tính, và cột lọc Cation.

  • Lọc tinh: Sử dụng màng lọc RO với cơ chế vận hành thẩm thấu ngược. Bộ lọc tinh được xem là trái tim của hệ thống. Bởi phần lớn các vi khuẩn và tạp chất hữu cơ gây hại đều bị giữ lại tại khoang lọc này.

  • Máy bơm: Bao gồm 3 máy bơm cơ bản: Bơm nước đầu nguồn, bơm cao áp cấp cho bộ lọc tinh, và bơm chiết rót.

  • Khử khuẩn: Chứa hệ thống đèn UV diệt khuẩn và bồn sục khoáng hydro.

  • Bộ điều khiển: Chứa các bảng vi mạch, giúp điều khiển toàn bộ hệ thống một cách tự động.

Máy lọc nước công nghiệp phục vụ các hoạt động gì trong chế biến sữa?

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ đáp ứng được nhiều hoạt động trong công nghiệp chế biến sữa như:

Làm sạch nước sử dụng trong sản xuất

Nước là yếu tố quan trọng trong quy trình sản xuất sữa (ví dụ: sữa đặc, sữa bột, sữa pha sẵn…) và một số sản phẩm từ sữa (bao gồm: váng sữa, phô mai, sữa chua….). Trong một quy trình chế biến, nước cần được đảm bảo độ tinh khiết, nhằm mục đích nâng cao chất lượng cũng như vị của sản phẩm. 

Việc lắp đặt máy lọc nước sẽ giúp loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, và một số hợp chất hoá học gây hại . Đem lại nguồn nước sạch và tiệt trùng cho quá trình sản xuất.

Máy lọc nước công nghiệp làm sạch và khử trùng thiết bị và bồn chứa

Sau một thời gian hoạt động, các thiết bị như: bồn chứa, hệ thống ống dẫn, và bề mặt tiếp xúc trực tiếp với sữa cần được khử khuẩn và làm sạch. Điều này sẽ ngăn ngừa sự phát triển của một số vi khuẩn lên men. Đảm an toàn thực phẩm theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế. 

Máy lọc nước RO tạo nguồn nước sạch để khử trùng các trang thiết bị chế biến sữa

Máy lọc nước RO tạo nguồn nước sạch để khử trùng các trang thiết bị chế biến sữa

Nước sạch cung cấp từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO được sử dụng để vệ sinh các thiết bị này. Giúp loại bỏ các vi sinh vật gây hại, giữ cho các thiết bị đạt được độ vô trùng cao nhất.

Tiết kiệm nước và nguồn tài nguyên

Máy lọc nước có khả năng xử lý được mọi nguồn nước như: Nước máy, nước giếng khoan, nước nhiễm mặn, nước nhiễm phèn… Ngoài ra, hệ thống này còn có thể tái lọc lại nguồn nước thải của chính nó, chuyển đổi tối đa nguồn nước cấp thành nước tinh khiết. Từ đó, giúp tiết kiệm được nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt.

Với công suất lớn, hệ thống lọc nước không chỉ cung cấp nguồn nước sạch đạt chuẩn cho sản xuất. Mà còn đáp ứng được cả nhu cầu sinh hoạt của các cán bộ công nhân viên trong nhà xưởng.

Báo giá lắp hệ thống lọc nước công nghiệp chất lượng, uy tín hiện nay

Trước thị hiếu của khách hàng, hiện đang có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm lọc nước nổi lên với đa dạng giá thành và chất lượng. Do đó, để tránh mua phải hàng không đạt chuẩn, người dùng cần chú ý tìm hiểu kỹ thông tin đơn vị, cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. 

Tekcom cung cấp, báo giá hệ thống lọc nước RO chính hãng, giá tốt

Tekcom cung cấp, báo giá hệ thống lọc nước RO chính hãng, giá tốt

Tekcom có hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nguồn nước ô nhiễm. Công ty cam kết mang đến cho quý khách hàng các dòng sản phẩm lọc nước chính hãng, chất lượng, với đa dạng công suất lọc. Các sản phẩm được thiết kế và lắp ráp trực tiếp tại nhà máy Tekcom. Quý khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng về chất lượng, cũng như hiệu suất làm việc của máy.

Do là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công nên giá máy lọc nước công nghiệp sẽ cạnh tranh. Tùy vào mức công suất, tính năng đi kèm mà hệ thống sẽ có giá dao động từ vài chục triệu đồng trở lên. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về sản phẩm, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới Tekcom:


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5