Logo site

Ứng dụng của hệ thống lọc nước công nghiệp trong hoạt động sản xuất

05/07/2023

Hệ thống lọc nước công nghiệp là giải pháp tối ưu trong quá trình xử lý nguồn nước ô nhiễm. Bên cạnh việc phục vụ nguồn nước sạch cho hoạt động sinh hoạt của con người. Máy lọc nước công nghiệp còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác, trong đó có sản xuất.

Hệ thống lọc nước công nghiệp ứng dụng cho sản xuất, chế biến thực phẩm

Ngành sản xuất thực phẩm có yêu cầu rất khắt khe về độ tinh khiết nguồn nước. Bởi đây là yếu tố quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng đầu ra của sản phẩm, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. 

Máy lọc nước RO công nghiệp phục vụ chế biến thực phẩm

Máy lọc nước RO công nghiệp phục vụ chế biến thực phẩm

Việc ứng dụng lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn nước sạch. Với dải công suất làm việc lớn, kết hợp với công nghệ lọc tiên tiến (RO), máy lọc nước RO công nghiệp sẽ cung cấp một nguồn nước tinh khiết. Đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của nhà máy trong quá trình sản xuất thực phẩm, cùng một số hoạt động khác như: nước uống, nấu ăn, sinh hoạt… của các cán bộ công nhân trong xưởng.

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp phục vụ sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình

Trong sản xuất kinh doanh nước đóng chai, tiêu chuẩn đầu ra của nguồn nước luôn là vấn đề cấp thiết nhất của các đơn vị. Hệ thống lọc nước RO công nghiệp thiết kế đa tầng lọc, được ứng dụng lắp đặt. Qua các tầng xử lý, nước đầu ra sẽ là nước sạch sẽ, tinh khiết, an toàn, có vị ngọt thanh.

Với khả năng lọc được nhiều nguồn nước, công suất lớn, hiệu suất lọc tuyệt đối, hệ thống lọc công nghiệp có ưu thế vượt trội về mặt xử lý nước và tính kinh tế so với các dòng máy lọc truyền thống.

Ứng dụng của máy lọc nước cho sản xuất sơn

Sơn là hỗn hợp đồng chất, được tạo nên từ thành phần như: bột màu, dung môi (nước và các chất hòa tan), và chất phụ gia. Để tạo được nước sơn chất lượng, ngoài việc tính toán tỉ lệ thành phần, thì chất lượng nguồn nước là yếu tố không thể thiếu trong mỗi công đoạn sản xuất Sơn. 

Sự cấp thiết của nước sạch trong sản xuất sơn

Để đảm độ chính xác về chất lượng cũng như màu sắc của nước sơn, nguồn nước cung cấp trong quá trình sản xuất cần đảm bảo độ tinh khiết, không màu, không mùi, không vi khuẩn, và các hợp chất hòa tan. Bởi, khi sử dụng nguồn nước không đảm bảo, sẽ làm giảm chất lượng sơn. Hơn thế, các kim loại nặng tồn tại trong nước có thể làm biến đổi màu sơn gốc.

Hệ thống lọc nước RO phục vụ sản xuất sơn

Hệ thống lọc nước RO phục vụ sản xuất sơn

Do đó, với nhu cầu sử dụng nguồn nước sạch trong sản xuất, việc lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp sẽ là giải pháp thích hợp. Cung cấp nguồn nước sạch tinh khiết, chất lượng theo yêu cầu của người sử dụng.

Quy trình xử lý nước của hệ thống lọc nước công nghiệp cho nhà máy sản xuất sơn

Một chu kỳ lọc nước của hệ thống sẽ bao gồm 3 giai đoạn chính như: tiền lọc, lọc RO và cuối cùng là bảo quản và sử dụng.

  • Giai đoạn tiền lọc: Đây là giai đoạn quan trọng giúp xử lý sơ bộ nguồn nước cấp, và bảo vệ màng RO. Hệ thống tiền lọc bao gồm 3 cột lọc thô composite.

  • Tại cột số 1: cấu tạo gồm cát thạch anh, và sỏi thạch anh. Có tác dụng loại bỏ tạp chất có kích thước lớn, và một số kim loại nặng.

  • Tại cột số 2: Hay còn gọi là cột lọc than hoạt tính, đóng vai trò khử mùi, màu, và hóa chất độc hại hòa tan trong nước.

  • Cột lọc số 3: Chứa các hạt cation có tác dụng làm mềm nước cứng. Nước sau khi qua cột lọc sẽ được loại bỏ hoàn toàn thành phần Ca2+ và Mg2+.

  • Giai đoạn lọc tinh: Sau khi qua 3 cột lọc thô, nước sẽ được bơm cao áp đẩy với áp suất lớn đến màng lọc RO. Tại đây, các vi khuẩn, vi sinh vật, và các tạp chất gây hại sẽ bị giữ lại tại màng lọc. Đem lại nguồn nước tinh khiết lên đến 99.9%.

  • Bảo quản và sử dụng: Qua màng RO, nước được bơm đưa qua bể chứa, phục vụ các nhu cầu sử dụng nước trong xưởng.

Máy lọc nước đáp ứng nhu cầu sử dụng nước khác nhau

Với công suất lớn, khả năng lọc sạch vượt trội, máy lọc nước RO cung cấp đầy đủ lượng nước tinh khiết đạt chuẩn nước sinh hoạt theo tiêu chuẩn Bộ Y tế. Phục vụ cho dây chuyền sản xuất sơn và sinh hoạt của các cán bộ công nhân viên.

Lắp đặt hệ thống máy lọc nước công suất lớn cho sản xuất linh kiện điện tử

Ngành sản xuất linh kiện điện tử là ngành có nhu cầu sử dụng nguồn nước tinh khiết tương đối lớn. Đảm bảo cung cấp nguồn nước liên tục trong suốt quá trình hoạt động của nhà máy.

Để giải quyết vấn đề này, việc lắp đặt hệ thống lọc công nghiệp RO sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất. Thiết bị có công nghệ lọc tiên tiến, công suất lọc tối ưu, hệ thống vận hành theo cơ chế tự động. Đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước trong suốt quá trình sản xuất các linh kiện điện tử. Đảm bảo chất lượng đầu ra của sản phẩm theo từng tiêu chuẩn cụ thể. 

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước RO phục vụ rửa linh kiện điện tử

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước RO phục vụ rửa linh kiện điện tử

Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước chất lượng, giá tốt? Đừng bỏ qua gợi ý là Tekcom. Tekcom đang là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và lắp đặt máy lọc nước công nghiệp. Với dải công suất đa dạng, sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược, màng RO CSM Nhật Bản, … Tekcom luôn cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm với giá thành cạnh tranh.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5