Logo site

Ứng dụng của hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong sản xuất thực phẩm

03/07/2023
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO hiện đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Mang lại nguồn nước sạch tinh khiết cho các hoạt động sinh hoạt, kinh doanh, trong đó có ngành sản xuất thực phẩm.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là hệ thống gì?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thiết bị lọc nước chuyên dụng, hoạt động với công suất cao. Khả năng lọc sạch của hệ thống có thể đạt đến 99.9% độ tinh khiết theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Máy lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước công nghiệp được thiết kế với các tầng lọc xếp chồng, kết hợp với một số linh kiện khác như:

  • Bộ phận tiền lọc: Bộ phận này có cấu tạo gồm 3 cột lọc cơ bản: Cột lọc tổng, cột lọc than hoạt tính, cột lọc cation. Mỗi cột lọc sẽ có chức năng riêng, thực hiện nhiệm vụ loại bỏ tạp chất và kim loại nặng có kích thước lớn, khử mùi, khử màu, làm sạch thành phần nước cứng có trong nước. Nước sau khi lọc qua bộ phận tiền lọc sẽ được lọc sạch đến 70 - 80% so với chất lượng nước nguồn cấp vào.

  • Bộ phận lọc tinh (màng lọc RO): Sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược, có kích thước lưới lọc siêu nhỏ khoảng 0.0001 micro. Giúp lọc sạch đến 99.9% lượng vi khuẩn và tạp chất nhỏ lơ lửng trong nước. 

  • Bộ phận khử khuẩn UV và tạo khoáng: Hỗ trợ quá trình lọc sạch vi khuẩn cho bộ phận lọc tinh. Đồng thời bổ sung thêm các khoáng chất, bù đắp vào lượng khoáng chất bị giữ lại tại màng lọc RO.

  • Bộ phận điều khiển: Đóng vai trò điều khiển hệ thống lọc nhờ vào các thiết bị cung cấp thông tin như: Đồng hồ đo áp, đồng hồ đo lưu lượng nước, nhiệt kế… Đây cũng là bộ phận giúp hệ thống vận hành theo cơ chế tự động hoá.

  • Bơm cao áp: Có tác dụng cung cấp nguồn nước với áp suất cao, làm tăng hiệu quả lọc của hệ thống. Thông thường, một hệ thống lọc sẽ bao gồm 3 máy bơm: bơm cấp nguồn, bơm dẫn nước đến màng RO, bơm dẫn nước đến vòi chiết.

Lợi ích khi lắp hệ thống lọc nước công nghiệp RO phục vụ sản xuất thực phẩm

Công nghệ sản xuất thực phẩm là một trong những ngành chủ đạo của Việt Nam. Sản xuất thực phẩm sẽ bao gồm các hoạt động như sản xuất thực phẩm khô, chế biến đồ đông lạnh, sản xuất đồ ăn nhanh… Đây là một trong những ngành đòi hỏi chất lượng nước có độ tinh khiết và an toàn cao. 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp là giải pháp tối ưu cho vấn đề xử lý nguồn nước nan giải này, nhờ 3 lợi ích cơ bản:

Cung cấp nguồn nước sạch khuẩn

Máy lọc nước RO công nghiệp ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược trong quá trình xử lý nước. Máy sử dụng màng lọc RO với hệ thống lưới lọc xếp lớp kích thước nhỏ (0.0001 micro). Màng lọc chặn lại 99.9% vi rút, vi khuẩn, và các tạp chất gây hại lơ lửng trong nước. Nước sau khi qua máy lọc có chất lượng đạt chuẩn tương đương tiêu chuẩn nước đóng chai. Bảo vệ sức khỏe con người, bảo vệ thiết bị - máy móc sản xuất.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO có dải công suất rộng

Công suất lớn, hệ thống cung cấp đủ lượng nước cho mọi hoạt động

Công suất lớn, hệ thống cung cấp đủ lượng nước cho mọi hoạt động

Với khả năng lọc nước lên đến hàng trăm nghìn lít nước trong một giờ, máy lọc nước RO có khả năng cung cấp lượng nước lớn cho các hoạt động sản xuất, sinh hoạt, nấu ăn… trong toàn bộ khu nhà xưởng.

Tiết kiệm chi phí

Nước đầu ra của hệ thống lọc công nghiệp có chất lượng tương đương nước đóng chai. Do đó, hệ thống này sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc sử dụng nước đóng bình. 

Mặt khác, thời gian sử dụng hệ thống lâu dài, cơ chế hoạt động tự động, giúp giảm chi phí thuê nhân công vận hành máy, cũng như chi phí thay thế nguyên vật liệu.

Báo giá máy lọc nước RO công nghiệp sản xuất thực phẩm 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp máy lọc nước RO công nghiệp phục vụ trong hoạt động sản xuất thực phẩm. Tuy nhiên, mỗi đơn vị sẽ có các mức giá khác nhau.

Tekcom cung cấp hệ thống lọc nước RO chính hãng, giá tốt

Tekcom cung cấp hệ thống lọc nước RO chính hãng, giá tốt

Tekcom là đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước RO công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm, Tekcom đã thực hiện lắp đặt thành công nhiều khu vực và dự án như lắp đặt máy lọc nước trong trường học, bệnh viện, nhà xưởng, nhà máy sản xuất thực phẩm…

Các sản phẩm của Tekcom được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với quy trình kiểm duyệt khắt khe. Nhằm mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Gía bán thiết bị lọc dao động từ vài chục triệu đồng trở lên, tùy thuộc vào mức công suất và các tính năng đi kèm. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 Email: cskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5