Logo site

Tuổi thọ vật liệu lọc ở hệ thống lọc nước công nghiệp là bao lâu?

10/05/2023

Trong quá trình sử dụng ở hệ thống lọc nước công nghiệp, các vật liệu lọc sẽ bị mài mòn, thay đổi tính chất, dẫn đến giảm hiệu suất lọc. Khi đó, người dùng cần thay thế vật liệu để đảm bảo tính chất nguồn nước sạch, an toàn. Vậy, thời gian sử dụng hay tuổi thọ của vật liệu lọc là bao lâu, tìm hiểu ngay. 

Vật liệu lọc trong hệ thống lọc nước công nghiệp gồm những loại nào?

Các vật liệu lọc thông thường được sử dụng trong máy lọc nước công nghiệp bao gồm:

Than hoạt tính

Than hoạt tính có thành phần chính là cacbon, với màu đen, xốp, ở dạng vô định hình, tinh thể vụn grafit. Than được hình thành từ quá trình đốt nóng các vật liệu giàu carbon, như: gỗ, gáo dừa, than bùn… 

Than hoạt tính nhập khẩu Ấn Độ

Than hoạt tính nhập khẩu Ấn Độ

Bề mặt than có nhiều lỗ li ti rỗng, giúp hấp thụ các tạp chất, chất bẩn có trong nước. Với nguồn nước máy có mùi clo, than hoạt tính cũng cho hiệu quả cao trong việc khử hoàn toàn mùi khó chịu. 

Cát mangan trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Cát mangan được tạo thành từ cát tự nhiên, có thành phần hóa học chính là Mn(OH)4 hoặc KMnO4. Cát có màu nâu đất, vàng nâu hoặc nâu đen; hình dạng cục vỡ vụn, khô rời. Công dụng chính là kết hợp cùng các vật liệu lọc ở hệ thống, cho khả năng khử kim loại nặng, thậm chí là asen. 

Ngoài ra, cát mangan còn giúp giảm mùi tanh, khử sắt ở khoảng pH rộng. Là chất oxy hoá bề mặt, tạo kết tủa và qua quá trình lọc để loại bỏ các chất kết tủa đó. 

Hạt Cation

Hạt Cation hay còn được gọi là hạt nhựa, được sản xuất từ nhựa polystyrene chứa nhóm chứa –SO3H. Hạt ở dạng hình tròn, có màu vàng, nâu hoặc màu đen. Sau một thời gian dài sử dụng, hạt Cation sẽ dần chuyển sang màu sẫm hơn. Khi nước chảy qua lớp hạt Cation, các ion dương sẽ bị hấp thụ và được loại bỏ. Hạt lọc giúp cân bằng lượng ion, làm mềm nước hiệu quả.

Muối hoàn nguyên

Muối hoàn nguyên ở dạng viên nén, có màu trắng sáng. Vật liệu lọc dùng cho hệ thống lọc nước công suất lớn là loại muối có độ tinh khiết cao, đạt khoảng 95 - 99.9%. Muối được ứng dụng giúp “tái sinh" vật liệu lọc, đặc biệt là hạt Cation. Đẩy các ion dương ra khỏi bề mặt vật liệu, đưa hạt lọc trở về trạng thái gần như ban đầu.

Muối hoàn nguyên ứng dụng trong máy lọc nước công nghiệp

Muối hoàn nguyên ứng dụng trong máy lọc nước công nghiệp

Ngoài các vật liệu kể trên, tùy thuộc vào tính chất nước nguồn mà kết cấu hệ thống máy lọc còn có các loại vật liệu khác. Dẫn chứng như: Sỏi đỡ, cát thạch anh, hạt Birm, hạt nâng pH…

Thời gian thay thế vật liệu lọc ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Tuổi thọ của mỗi loại vật liệu lọc là khác nhau. Phụ thuộc vào mức độ sử dụng và một số yếu tố như:

  • Chất lượng nguồn nước

  • Mức độ ô nhiễm

  • Lưu lượng nước xử lý

  • Áp suất kèm nhiệt độ hoạt động của hệ thống…

Các nhà sản xuất thường đưa ra các khuyến nghị về thời gian thay thế vật liệu lọc để đảm bảo hiệu suất hoạt động của hệ thống. Thời gian thay thế vật liệu lọc khoảng từ 6 tháng đến 2 năm, tùy thuộc vào loại vật liệu lọc và điều kiện hoạt động của hệ thống. Do đó, người dùng cần có kế hoạch kiểm tra định kỳ để xác định thời điểm thay thế vật liệu lọc phù hợp. 

Báo giá vật liệu lọc cho hệ thống lọc nước công nghiệp chất lượng, ưu đãi 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp vật liệu lọc nước với chất lượng và giá thành khác nhau. Việc cân nhắc kỹ lưỡng giúp đảm bảo lựa chọn đơn vị uy tín, cung cấp sản phẩm chất lượng tốt, mức giá hợp lý.

Tekcom là công ty có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc nước, mang đến đa dạng vật liệu lọc. Tiêu biểu như: cát thạch anh, cát mangan, sỏi đỡ, than hoạt tính, hạt Cation, muối hoàn nguyên…

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước

Sản phẩm có đầy đủ thông tin nguồn gốc nguyên liệu, quy trình sản xuất, độ tinh khiết, độ kín khít và khả năng lọc… Số lượng hàng có sẵn tại kho lớn, phục vụ nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm, chọn mua của khách hàng. Ngoài ra, do là đơn vị trực tiếp nhập số lượng lớn vật liệu lọc, không qua trung gian nên giá cả cũng rất cạnh tranh. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline: 03 7777 0000 Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5