Logo site

Tuổi thọ của máy lọc nước công nghiệp RO phụ thuộc vào yếu tố nào?

07/03/2024
Bất kể thiết bị điện tử nào cũng có thời hạn sử dụng, và máy lọc nước công nghiệp RO cũng không ngoại lệ. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu tuổi thọ trung bình và các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Tuổi thọ máy lọc nước công nghiệp RO phụ thuộc vào chất lượng hệ thống 

Chất lượng thiết bị là yếu tố tiên quyết quyết định đến thời gian hoạt động của máy lọc nước công nghiệp RO. Theo khảo sát chất lượng thường niên, các hệ thống lọc chính hãng, được đảm bảo sản xuất theo tiêu chuẩn quy định sẽ có độ bền lên đến vài chục năm. Thậm chí thời gian có thể dài hơn tuỳ thuộc vào nguồn nước cấp, tần suất sử dụng.... 

Còn đối với những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc sẽ có tuổi thọ thấp hơn. Trong quá trình sử dụng có thể phát sinh hư hại, gây tốn kém chi phí cho người dùng. 

Chất lượng hệ thống lọc nước tốt, độ bền cao
Chất lượng hệ thống lọc nước tốt, độ bền cao

Có thể thấy, tuổi thọ của máy lọc nước sẽ tỉ lệ thuận với chất lượng của thiết bị, Thiết bị chất lượng cao thì tuổi thọ và hiệu quả lọc nước cao và ngược lại.

Cách thức vận hành máy lọc nước công nghiệp RO ảnh hưởng đến tuổi thọ 

Người dùng thường được khuyến cáo nên vận hành hệ thống theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Việc vận hành đúng giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm, đồng thời đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu ra đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Trước khi vận hành

Người dùng nên kiểm tra lại toàn bộ nguồn cấp, thông số của máy trước khi vận hành:

  • Kiểm tra nguồn cấp: Nguồn cấp đến máy lọc nước là nguồn điện cao áp, không nên sử dụng chung với bất kỳ thiết bị gia dụng nào. Lưu ý, bạn nên kiểm tra thêm nối mát của hệ thống.

  • Kiểm tra độ mở van: Độ mở van có liên quan đến lượng nước cấp, cũng như lượng nước đầu ra của hệ thống. Do đó, cần cân chỉnh lại van theo hướng dẫn ghi trên sổ tay hướng dẫn sử dụng máy.

  • Chạy rà: Sau khi đã kiểm tra hết các công việc cần làm, người dùng xoay nút khởi động sang bên trái (vận hành thủ công) hoặc sang phải (vận hành tự động).

Lưu ý trong thời gian sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO

Trước khi tiến hành lọc nước sử dụng, người dùng nên tiến hành xả nước từ 2 - 3 lần với trạng thái lọc thủ công. Điều này sẽ giúp loại bỏ sạch các bụi bẩn, vụn kim loại có trong đường ống và các linh kiện, vật liệu lọc ở hệ thống. Sau đó, chuyển sang chế độ tự động và tiến hành lọc nước bình thường.

Cách thức vận hành ảnh hưởng tới tuổi thọ của hệ thống
Cách thức vận hành ảnh hưởng tới tuổi thọ của hệ thống

Lưu ý, với lượng nước lọc đầu tiên sau quá trình xả, bạn nên kiểm tra chất lượng và thành phần. Nguồn nước có đạt độ pH và độ tinh khiết theo tiêu chuẩn hay không. Nếu không, cần thực hiện điều chỉnh hệ thống sao cho phù hợp.

Đối với các nguồn nước ô nhiễm nặng, thì hệ thống cần được sục rửa ngay sau mỗi chu trình lọc.

Kiểm tra bảo dưỡng định kỳ

Bảo dưỡng định kỳ là yếu tố giúp kéo dài thời gian sử dụng cho hệ thống. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nên tiến hành bảo dưỡng hệ thống sau 6 tháng hoạt động.

Tần suất sử dụng ảnh hưởng đến tuổi thọ hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Ngoài những yếu tố kể trên, thì yếu tố tần suất cũng quan trọng không kém. Tần suất sử dụng càng cao thì tuổi thọ của thiết bị càng giảm. Nguyên nhân có thể đến từ quá trình mài mòn các chi tiết trong quá trình hoạt động. Do vậy, đây chính là yếu tố bất khả kháng, khó có thể khắc phục trong quá trình sử dụng hệ thống. 

Tần suất sử dụng quyết định không nhỏ đến độ bền của máy lọc nước
Tần suất sử dụng quyết định không nhỏ đến độ bền của máy lọc nước

Trên đây là một số yếu tố chính quyết định không nhỏ đến tuổi thọ của máy lọc. Việc đáp ứng tốt các yếu tố trên sẽ giúp cho hệ thống vận hành bền bỉ, ổn định. Đặc biệt là yếu tố về chất lượng máy cũng như đơn vị cung cấp hệ thống uy tín.

Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp, lắp đặt hệ thống chính hãng, uy tín? Thì Tekcom sẽ là gợi ý rất đáng tham khảo. Công ty có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, mang tới các thiết bị lọc và dịch vụ đi kèm. Để nhận thông tin, báo giá máy lọc nước công nghiệp RO và các dịch vụ đi kèm, quý khách hàng hãy liên hệ đến số hotline: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5