Logo site

Tư vấn máy lọc nước công nghiệp cho xưởng sản xuất quy mô lớn

06/05/2023

Ở các đơn vị sản xuất quy mô lớn, nhu cầu nguồn nước sạch ngày càng cấp thiết hơn bao giờ hết. Nước sạch cho hoạt động ăn uống, sinh hoạt, phục vụ các dây chuyền sản xuất hoạt động tối ưu, hiệu quả. Giải pháp được nhiều đơn vị lựa chọn là lắp đặt máy lọc nước công nghiệp. 

Máy lọc nước công nghiệp có vai trò gì trong xưởng sản xuất?

Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị được sử dụng để loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, virus và các chất độc hại khác trong nước. Thiết bị xử lý nước từ các nguồn khác nhau như: Nước giếng khoan, nước sông, nước biển, nước mưa, nước thải… Mục đích cung cấp nước sạch và an toàn cho sản xuất trong các ngành công nghiệp. Dẫn chứng như: Sản xuất thực phẩm, dược phẩm, điện tử…

Hệ thống lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước thường được trang bị nhiều bộ lọc khác nhau. Bao gồm: bộ lọc thô, bộ lọc carbon, bộ lọc RO (Reverse Osmosis), bộ lọc UV, bộ lọc ion... Tùy thuộc vào yêu cầu về tính chất nước sau lọc cũng như nguồn nước đầu vào, máy lọc sẽ được thiết kế với các bộ lọc khác nhau để đảm bảo hiệu quả xử lý nước tốt nhất.

Việc sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp giúp đảm bảo chất lượng nước sạch và an toàn. Giảm chi phí mua nước đóng chai hoặc vận chuyển nước từ xa. Bên cạnh đó, việc xử lý và tái sử dụng nước trong quá trình sản xuất sẽ giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp nào tối ưu hiệu quả và chi phí?

Nhằm đảm bảo hiệu quả lọc nước, tiết kiệm chi phí, một số lưu ý dưới đây là rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

Chọn lựa công nghệ lọc phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công nghệ lọc nước khác nhau. Trong đó, RO và Nano là hai công nghệ được ứng dụng phổ biến.  

  • Công nghệ RO sử dụng màng lọc RO để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn bằng cách áp dụng áp suất cao đẩy nước qua màng lọc. Màng RO có độ rỗng nhỏ hơn so với các loại màng lọc thông thường, chỉ khoảng 0.0001 micron.

  • Công nghệ lọc nước Nano sử dụng các hạt Nano để loại bỏ tạp chất và vi khuẩn trong nước. Các hạt Nano được thiết kế để có kích thước nhỏ hơn so với các tạp chất và vi khuẩn trong nước, giúp loại bỏ chúng khỏi nước.

So sánh về độ hiệu quả, công nghệ RO đạt hiệu suất lọc nước cao và có khả năng sản xuất lượng nước lớn trong thời gian ngắn. Cả hai công nghệ đều có thể loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn kích thước siêu nhỏ. Song, RO được đánh giá ưu việt hơn cả nhờ khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp, thậm chí cả nguồn nước nhiễm mặn, nhiễm lợ.

Chọn mức công suất máy lọc nước công nghiệp tương xứng

Việc lựa chọn máy lọc nước có công suất phù hợp là yếu tố quan trọng để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Lựa chọn công suất dựa vào một số yếu tố như:

Lựa chọn máy lọc nước công suất phù hợp

Lựa chọn máy lọc nước công suất phù hợp​

  • Số lượng người sử dụng: Nếu số lượng người sử dụng lớn, bạn cần chọn máy lọc nước có công suất lớn hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

  • Mức độ ô nhiễm của nguồn nước: Nếu nguồn nước đầu vào chứa nhiều tạp chất và vi khuẩn, bạn cần chọn máy lọc nước có công suất cao hơn. Giữ cho nước sau khi được lọc sạch và an toàn cho sức khỏe.

  • Mục đích sử dụng: Trường hợp máy lọc nước được sử dụng để sản xuất thực phẩm và đồ uống… thay vì chỉ phục vụ bếp ăn ở nhà xưởng... bạn nên chọn thiết bị có công suất cao để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

  • Tần suất sử dụng: Máy lọc nước sử dụng liên tục và trong thời gian dài, thiết bị có công suất lớn giúp máy hoạt động liên tục và ổn định.

Tìm kiếm đơn vị cung cấp máy lọc uy tín

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chất lượng hệ thống, hiệu quả lọc cũng như chi phí đầu tư. Ưu tiên lựa chọn các đơn vị hoạt động lâu năm, có kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước. Cung cấp đa dạng thiết bị và giải pháp lọc nước. Nhằm xử lý triệt để các vấn đề ô nhiễm ở nguồn nước bạn đang dùng. 

Đơn vị cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp chất lượng

Tekcom là công ty có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và các giải pháp xử lý nước. Dải sản phẩm của công ty đa dạng, bao gồm cả dòng máy lọc nước dân dụng, công nghiệp, linh phụ kiện, vật liệu lọc nước…

Tekcom - Đơn vị chuyên lắp đặt thiết bị lọc nước công nghệ RO

Tekcom - Đơn vị chuyên lắp đặt thiết bị lọc nước công nghệ RO

Công ty có đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm chuyên môn. Hỗ trợ khảo sát, tư vấn, lên phương án xây dựng kết cấu hệ thống lọc nước công nghiệp phù hợp. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline: 03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5