Logo site

Tư vấn lựa chọn máy lọc nước công nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại

08/06/2023
Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là giải pháp ngày càng được ứng dụng phổ biến. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều công nghệ lọc khác nhau, vậy nên lựa chọn thiết bị có công nghệ nào để đạt hiệu quả xử lý nước tối ưu.

Nên chọn máy lọc nước công nghiệp công nghệ nào?

Với sự phát triển của khoa học, ngày càng có nhiều công nghệ xử lý nước hiện đại ra đời, ứng dụng vào các hệ thống lọc nước. Mục đích xử lý sạch tạp chất, cặn bẩn, các chất gây hại, vi khuẩn… có trong nước. 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Trên thực tế, việc lựa chọn máy lọc nước với công nghệ nào phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Tính chất nguồn nước cấp

Nguồn nước cấp ở mỗi khu vực có tính chất khác nhau. Chất lượng nước được quyết định bởi: nguồn gốc, quy mô sản xuất, quy trình xử lý… Tuy nhiên, trước thực trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như hiện nay, nguồn nước cũng có nguy cơ cao nhiễm các chất độc hại. Nước chứa nhiều tạp chất hòa tan, chất rắn lơ lửng. Bên cạnh đó còn có các chất cặn, vi khuẩn, virus, và chất hữu cơ…

Mục đích sử dụng dòng máy lọc nước công nghiệp

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp để phục vụ hoạt động nào…? Điều này, chủ đơn vị cũng cần xác định, tính toán kỹ lưỡng, để từ đó chọn thiết bị lọc phù hợp. Bởi tương ứng với mỗi mục đích, nhu cầu, công nghệ xử lý nước là khác nhau. Bên cạnh đó, còn ảnh hưởng đến việc lựa chọn mức công suất, đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cần dùng. 

Yêu cầu chất lượng nước đầu ra

Trường hợp nước sau lọc chỉ đơn giản phục vụ cho sinh hoạt, khi đó, có thể cân nhắc lắp đặt hệ thống lọc tổng xử lý nước nguồn. Trường hợp yêu cầu tính chất nước qua xử lý là tinh khiết, loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn; khi đó, một số công nghệ lọc như: RO, Nano… sẽ là sự lựa chọn phù hợp. 

Đặc điểm nổi bật của máy lọc nước công nghiệp công nghệ hiện đại

So sánh giữa các công nghệ xử lý nước hiện nay, công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO được đánh giá ưu việt hơn cả. Lý do là bởi:

Khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp

Công nghệ lọc RO (Reverse Osmosis - Osmosis ngược) là một phương pháp tiên tiến để xử lý nước cấp từ đa dạng nguồn nước. Từ nước nhiễm phèn, nhiễm tạp chất, nước nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm đá vôi… cho đến nguồn nước nhiễm mặn, nhiễm lợ. Đây là điểm khác biệt lớn ở thiết bị ứng dụng công nghệ lọc này, mà khó có công nghệ xử lý nào có thể thực hiện. 

Máy lọc nước công nghiệp tạo nguồn nước tinh khiết, đạt chuẩn

Hệ thống lọc RO tạo nguồn nước tinh khiết, đạt chuẩn
Hệ thống lọc RO tạo nguồn nước tinh khiết, đạt chuẩn

Quá trình lọc RO sử dụng một bộ lọc màng bán thẩm thấu. Bơm tạo áp lực lớn, đẩy nước qua màng RO, trong khi các chất cặn và các tạp chất khác bị giữ lại. Các lỗ nhỏ trên màng RO có kích thước chỉ 0.0001 micron, chỉ cho phép phân tử nước đi qua. Kết quả tạo nguồn nước sau lọc RO thường là nước sạch và an toàn để uống trực tiếp. 

Bổ sung khoáng chất có lợi

Người dùng thường có băn khoăn trong việc công nghệ RO xử lý nước tinh khiết. Như vậy đồng nghĩa với việc các khoáng chất có lợi cũng sẽ vô tình bị lọc sạch. 

Tuy nhiên, để khắc phục nhược điểm này, ở máy lọc nước RO công nghiệp hiện nay đã được trang bị thêm đèn UV, máy sục Ozone. Bộ đôi thiết bị thực hiện diệt khuẩn, chống tái khuẩn, đồng thời bổ sung các khoáng chất tốt cho sức khỏe vào nguồn nước. 

Đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước chất lượng, giá tốt

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp hệ thống lọc nước công nghiệp công nghệ RO hiện đại. Màng lọc RO ở hệ thống là loại màng RO CSM thuộc tập đoàn Toray - Nhật Bản. Màng lọc CSM có khả năng loại bỏ đến 99.9% tạp chất, kim loại nặng, cặn bẩn lơ lửng, vi sinh vật… Tỷ lệ loại bỏ muối là 98%. Tỷ lệ nước thu hồi/nước thải (%): 50/50 (cao hơn rất nhiều so với các loại màng lọc khác hiện nay). 

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO chất lượng, giá tốt

Trải qua hơn 12 năm kinh nghiệm, Tekcom đã thực hiện lắp đặt thành công máy lọc nước RO cho nhiều người dùng, nhiều đơn vị. Minh chứng rất rõ cho chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ công ty mang tới. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5