Logo site

Tư vấn, lắp đặt máy lọc nước cho bệnh viện công nghệ hiện đại

23/11/2023

Trước thực trạng nguồn nước ô nhiễm ở mức đáng báo động, lắp đặt máy lọc nước cho bệnh viện là giải pháp xử lý nước toàn diện. Tư vấn chi tiết về công nghệ lọc của hệ thống sẽ được đề cập chi tiết ở bài viết dưới đây.

Tính thiết yếu của máy lọc nước cho bệnh viện

Xã hội ngày càng phát triển, đi kèm với đó là thực trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước. Việc tìm kiếm các giải pháp khắc phục tình trạng này nhận được quan tâm lớn. Đặc biệt, tại các bệnh viện, nơi có nhu cầu sử dụng nguồn nước sạch rất cao. Nguồn nước sạch tại các bệnh viện phục vụ nhu cầu để uống, sinh hoạt , nước cho hoạt động khám chữa bệnh, khử trùng... 

Nguồn nước ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng cũng như hiệu quả điều trị chữa bệnh, nên đòi hỏi chất lượng rất khắt khe. Những phương pháp lọc nước truyền thống mặc dù quy trình lọc đơn giản, ít tốn kém, song còn hạn chế trong việc tạo nguồn nước tinh khiết, đạt chuẩn. 

Hệ thống lọc nước cho bệnh viện
Hệ thống lọc nước cho bệnh viện

Lắp đặt máy lọc nước cho bệnh viện là giải pháp được nhiều đơn vị lựa chọn. Thiết bị ứng dụng công nghệ hiện đại, có khả năng xử lý triệt để mọi nguồn nước đầu vào. Chất lượng nước đầu ra được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Dải công suất đa dạng, lên đến 100.000 lít/giờ, đáp ứng đủ cho mọi hoạt động cần sử dụng đến nguồn nước tinh khiết sạch sẽ. 

Các công nghệ ở máy lọc nước cho bệnh viện hiện nay

Công nghệ lọc quyết định đến tính chất nguồn nước sau xử lý, do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng nước sạch tại bệnh viện để chủ đơn vị lựa chọn hệ thống phù hợp.

Dưới đây là 3 công nghệ được ứng dụng phổ biến hiện nay:

Máy lọc nước cho bệnh viện công nghệ RO

Với nhu cầu sử dụng nước uống trực tiếp, hệ thống lọc nước công nghệ lọc RO là sự lựa chọn phù hợp. Máy lọc ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược, sử dụng màng lọc RO có kích thước siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micron. Nước qua màng lọc sẽ loại bỏ được các tạp chất, cặn bẩn còn sót lại, vi khuẩn, vi rút gây hại… Đảm bảo nguồn nước sạch đến 99.9%, kết hợp với đèn UV và máy sục Ozone ở bước khử khuẩn, tạo nguồn nước đầu ra tinh khiết. Nước sạch, đáp ứng các tiêu chuẩn nước uống trực tiếp theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng nguồn nước sử dụng trong bệnh viện.

Máy lọc nước công nghệ EDI

Trường hợp sử dụng nước cho hòng khám, phòng mổ, khử trùng các thiết bị y tế thì công nghệ lọc khử khoáng EDI là phù hợp nhất.

Hệ thống lọc RO 2 cấp kết hợp khử khoáng EDI
Hệ thống lọc RO 2 cấp kết hợp khử khoáng EDI

Thiết bị ứng dụng công nghệ này hoạt động theo cơ chế thẩm phân điện, sử dụng dòng điện và các màng có khả năng bán thấm ion dựa trên điện tích, dòng điện cũng như khả năng làm giảm các ion dựa trên điện tích của chúng. Qua đó, phân tách các loại nước tích điện, tạo ra nước có độ tinh khiết cao. So với quy trình trao đổi ion thông thường, quy trình này sử dụng ít hơn 95% các loại hóa chất, không sử dụng hóa chất để hoàn nguyên.

Máy lọc nước ứng dụng công nghệ lọc UF

Đối với nhu cầu sử dụng nước trong các sinh hoạt khác tại bệnh viện, công nghệ lọc UF là lựa chọn tối ưu. Máy lọc nước sử dụng công nghệ màng siêu lọc, có kích thước 0.1 - 0.001 micron. Màng lọc UF có khả năng lọc sạch các tạp chất bẩn nhỏ hơn cả vi khuẩn, loại bỏ các chất keo, nhũ tương, chất rắn lơ lửng, dầu mỡ… Công nghệ lọc nước UF hoạt động dựa trên áp lực nước bình thường, không cần sử dụng điện để vận hành như các thiết bị ứng dụng công nghệ lọc khác.

Tư vấn, báo giá thiết bị lọc nước cho bệnh viện

Trên thực tế, mức giá bán dây chuyền lọc nước cho bệnh viện dao động từ vài chục triệu đồng trở nên. Tùy thuộc vào các yếu tố như: Thương hiệu sản xuất, đơn vị cung cấp, công nghệ lọc, công suất lọc và các tính năng đi kèm… 

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện
Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện

Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện chất lượng, giá tốt, Tekcom sẽ là gợi ý đáng để tham khảo. Công ty có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước với đa dạng thiết bị lọc nước dân dụng và công nghiệp. Máy lọc cho bệnh viện ứng dụng công nghệ hiện đại, sử dụng màng lọc RO CSM của Toray Nhật Bản. Kết cấu hệ thống được xây dựng dựa trên tính chất nước nguồn và nhu cầu về nguồn nước sau xử lý của người dùng. Đảm bảo hiệu quả xử lý nước vượt trội cũng như tối ưu chi phí đầu tư. 

Mọi thông tin chi tiết, báo giá máy lọc nước cho bệnh viện, quý khách hàng hãy liên hệ tới hotline Tekcom: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5