Logo site

Tư vấn lắp đặt hệ thống lọc tổng xử lý nước nhiễm kim loại nặng

18/08/2022

Hiện nay, nguồn nước nhiễm kim loại nặng đang là vấn đề nhức nhối cần được xử lý. Bởi nguồn nước này vô cùng nguy hiểm nếu dùng trong ăn uống, sinh hoạt của con người. Giải pháp tốt nhất, hiện đại nhất đó là lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu nguồn. Tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết.

Hệ thống lọc tổng loại bỏ được những kim loại nặng nào?

Kim loại nặng tồn tại trong nước chủ yếu là sắt, mangan, asen, chì,... Đây đều là những độc tố vô cùng nguy hại nếu tồn tại trong nước. Cách nhận biết cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần quan sát thấy màu nước không trong, xuất hiện mùi hôi, chứng tỏ nguồn nước đang có vấn đề, có thể bị nhiễm kim loại nặng.
 

Bộ lọc tổng cho sinh hoạt gia đình
Bộ lọc tổng cho sinh hoạt gia đình
 

Hệ thống lọc tổng đầu nguồn có thể loại bỏ được những kim loại nặng trong nước điển hình như sau:

  • Loại bỏ sắt

Sắt thường có mặt trong cả nước mặt và nguồn nước ngầm. Đặc biệt chúng ta thường hay nghe tới cụm từ “nước giếng khoan nhiễm sắt”. Để nhận biết nguồn nước nhiễm sắt rất đơn giản. Bạn sẽ thấy nước có màu nâu vàng, có mùi hôi tanh. Hệ thống lọc tổng với những vật liệu lọc chuyên dụng có thể loại bỏ hoàn toàn hàm lượng sắt ra khỏi nước nguồn.

  • Loại bỏ chì trong nước

Sử dụng nước nhiễm chì sẽ gây rối loạn cho hệ thần kinh, bộ phận tạo huyết bị biến đổi. Khi đã xâm nhập được vào cơ thể, chì ít bị đào thải mà sẽ tích tụ theo thời gian. Lâu dần sẽ khiến cơ thể bị ngộ độc.

  • Loại bỏ Asen

Asen là kim loại nặng vô cùng độc hại và rất nguy hiểm nếu nó tồn tại trong nước. Sử dụng nguồn nước nhiễm Asen có thể là nguyên nhân gây nên các mầm bệnh ung thư cho cơ thể con người.

 

Tư vấn hệ thống lọc tổng xử lý kim loại nặng trong nước hiệu quả

Hệ thống lọc tổng đầu nguồn là giải pháp xử lý nước sinh hoạt hiệu quả nhất hiện nay, vận hành tự động, lọc nước nhanh chóng. Hầu hết mọi nước nguồn ô nhiễm đều đạt quy chuẩn nước sinh hoạt thông qua các giai đoạn xử lý nước tại hệ thống.
 

Bộ lọc tổng xử lý nước nhiễm kim loại nặng
Bộ lọc tổng xử lý nước nhiễm kim loại nặng
 

Về kết cấu bộ lọc tổng sẽ bao gồm 3 cột lọc composite, bên trong có các tầng vật liệu lọc khác nhau. Mỗi vật liệu lọc sẽ có vai trò lọc kim loại nặng cũng như loại bỏ tạp chất riêng. Cụ thể như sau:

  • Than hoạt tính: Giúp khử màu, khử mùi, và loại bỏ các cặn bẩn trong nước độ dày khoảng 10cm.
  • Sỏi: Làm thoáng ống lọc, chống tắc.
  • Cát vàng/ Cát Thạch Anh: Giúp ngăn vật liệu lọc lẫn vào lớp sỏi.
  • Cát Mangan: Xử lý kim loại nặng Mangan có trong nước và là chất xúc tác để khử sắt.
  • Vật liệu khử sắt, hạt birm: Đây là một chất rất quan trọng trong hệ thống xử lý nước. Có tác dụng khử sắt cũng như Asen có trong nước.

Tùy vào kết quả khảo sát chất lượng nguồn nước đơn vị bạn để lựa chọn các loại vật liệu lọc cho hệ thống lọc tổng thích hợp. Không nhất thiết phải có mặt cả 3 cột lọc mà có thể có 1 cột hoặc 2 cột. Miễn sao cho bộ lọc tổng có thể loại bỏ những kim loại nặng có trong nước nguồn đầu vào.

 

Đơn vị thiết kế bộ lọc tổng xử lý kim loại nặng tốt nhất hiện nay

Việc tìm đơn vị uy tín cung cấp, thiết kế hệ thống lọc tổng xử lý nước giếng khoan là một yếu tố rất quan trọng. Điều này quyết định đến chất lượng, chi phí, các chính sách bảo hành sau khi lắp đặt. Tekcom là đơn vị với kinh nghiệm hơn 11 năm trên thị trường ngành lọc nước. Chuyên tư vấn, lắp đặt các giải pháp lọc nước dân dụng, lọc nước công nghiệp với đa dạng các dòng sản phẩm. 
 

Hình ảnh thực tế lắp đặt
Hình ảnh thực tế lắp đặt
 

Trong đó, bộ lọc tổng đã được Tekcom triển khai cho nhiều khách hàng khác nhau, điển hình là các hộ gia đình, tòa nhà, chung cư, nhà máy, xí nghiệp,... Xử lý đa dạng nước nguồn ô nhiễm: nước nhiễm mặn, nước nhiễm kim loại nặng, nước cứng,... Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm nghiệm nước nguồn, lấy mẫu nước và đưa ra kết quả phân tích, sau đó mới tiến hành lên cấu hình máy cho khách hàng tham khảo. 

 

Để nhận tư vấn về dịch vụ lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu nguồn, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5