Logo site

Trả lời những thắc mắc của khách hàng về máy lọc nước công nghiệp

20/03/2023

Với những nhu cầu sử dụng nước tại nơi đông người hay dùng cho các dây chuyền sản xuất thì cần lắp đặt máy lọc nước công nghiệp. Đây là thiết bị có công suất lọc lớn, dải công suất không giới hạn, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Bài viết dưới đây là những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và lời giải đáp chi tiết.

Thiết kế máy lọc nước công nghiệp RO dễ hay khó?

Đối với hệ thống lọc nước công nghiệp, đây là thiết bị có công suất lọc lớn nên luôn có sự đề cập đến “tối ưu” chi phí giữa đầu tư và vận hành. Khi đầu tư hệ thống, nếu bỏ qua công đoạn nào đó đôi khi sẽ làm chi phí vận hành, thay thế, bảo trì có thể tăng lên. Vậy nên chúng tôi luôn khuyên quý khách hàng nên đầu tư theo hướng dài hạn, bền vững.

Thiết kế máy lọc nước RO tinh khiết sử dụng cho bệnh viện
Thiết kế máy lọc nước RO tinh khiết

Do đó, quá trình thiết kế máy lọc nước công nghiệp RO không hề dễ chút nào. Không nên thiết kế theo kiểu kinh nghiệm, đoán mò mà phải thật sự thông qua các cuộc khảo sát, nghiên cứu chất lượng nước nguồn. Từ đó đưa ra cấu hình hệ thống máy tối ưu nhất. Không những đảm bảo khả năng lọc nước triệt để mà còn cần tối ưu chi phí.

Việc thiết kế hệ thống lọc nước cũng cần phải xem xét tổng thể, mục đích sử dụng. Trong đó quan trọng nhất vẫn là nhu cầu sử dụng nước sạch tại doanh nghiệp. Lấy ví dụ về một nhà máy, họ sẽ cần nước sạch cho những công đoạn sau:

  • Nước cấp lò hơi: Nguồn nước này cần loại bỏ độ cứng qua bộ làm mềm nước, cần hạn chế sử dụng hóa chất lò hơi.
  • Nước bổ sung cho hệ thống giải nhiệt. Nguồn nước này phải đáp ứng tiêu chuẩn LEED nên cần giảm độ cứng một phần. Cần giảm thiểu hóa chất tháp giải nhiệt sau này.
  • Nước cho sản xuất thực phẩm. Nguồn nước này đòi hỏi độ sạch, độ tinh khiết cao nên cần phải qua hệ thống lọc nước RO.
  • Nước uống cho toàn bộ nhân viên cần đảm bảo độ tinh khiết, đáp ứng các quy chuẩn nước uống của Bộ Y tế.

Nguồn nước sau lọc từ máy lọc nước công nghiệp RO có tốt không?

Nhiều người đặt ra câu hỏi về chất lượng nước sau lọc từ hệ thống RO. Có thể thấy một trong số những ứng dụng quan trọng của hệ thống RO là dùng sản xuất nước đóng chai, đóng bình. Chính vì thế, bạn có thể hoàn toàn an tâm rằng nguồn nước này dùng uống trực tiếp an toàn.

Hệ thống lọc RO sử dụng cho hệ thống sản xuất nước đóng chai, đóng bình
Nguồn nước sau lọc từ máy lọc nước RO

Máy lọc nước công nghiệp RO hiện nay khá phổ biến trong các gia đình, trường học, bệnh viện… Tuy nhiên thực chất nước RO được lọc hoàn toàn triệt để tạp chất và cả các khoáng chất. Do không còn chất khoáng nên về dinh dưỡng sẽ không đảm bảo cho sức khỏe, cần bổ sung thêm chất khoáng sau công đoạn lọc, lắp đặt trực tiếp vào hệ thống máy. 

Còn trong công nghiệp, sử dụng để sản xuất, chỉ cần nước sạch, tinh khiết thì hệ thống RO sẽ đảm bảo hiệu năng tốt. Rất nhiều ứng dụng cho các ngành thực phẩm, điện tử, sinh học, lò hơi,... 

Máy lọc nước công nghiệp giá bao nhiêu?

Đây chắc hẳn là thắc mắc lớn nhất của nhiều người dùng, khách hàng hiện nay. Giá máy lọc nước công suất lớn dựa trên nhiều yếu tố. Đó là các yếu tố về công suất, công nghệ lọc, cấu hình,... Giá sản phẩm sẽ giao động từ 50 triệu đến hàng tỷ đồng. Hãy chọn một đơn vị lắp đặt uy tín để đảm bảo hệ thống máy chất lượng, chính sách bảo hành tốt.


Hệ thống lọc nước Tekcom
 
Tekcom là địa chỉ uy tín mà khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng với gần 12 năm kinh doanh trong lĩnh vực lọc nước. Tekcom còn có nhà máy sản xuất quy mô lớn đặt tại Hưng Yên, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Máy lọc nước công nghiệp giá bao nhiêu? Liên hệ Tekcom để nhận tư vấn ngay hôm nay.
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5