Logo site

Tìm hiểu về hạt nâng pH trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

14/07/2022

Đúng như tên gọi, hạt nâng pH dùng trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO có tác dụng nâng độ pH của nguồn nước. Từ đó giúp cân bằng độ pH. Đón đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về các đặc điểm của loại vật liệu này. 

Đặc điểm của hạt nâng pH dùng ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hạt nâng pH có thành phần chính là carbon dioxide. Loại hạt này được thêm vào các cột lọc của hệ thống lọc nước công nghiệp RO, giúp cân bằng độ pH thông qua quá trình cân bằng carbon dioxide. 

Hạt nâng pH
Hạt nâng pH

Thông số kỹ thuật của hạt nâng:

  • Hạt nâng có màu trắng sữa.

  • Hạt ở thể cứng, có độ khô rời nhất định và thường góc cạnh. 

  • Kích thước trung bình của hạt nâng từ 1,5 - 2,5mm. 

  • Tỷ trọng của hạt nâng là 1400kg/m3. 

Lợi ích khi lựa chọn hạt nâng pH cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO

So với các hạt vật liệu cùng phân khúc chức năng, hạt nâng pH có khả năng ổn định nồng độ pH vượt trội. Mặt khác, hạt cũng có giá thành rẻ hơn đáng kể. 

Nâng độ pH của nguồn nước

Đây là công dụng chính của hạt nâng pH. Kết hợp hạt nâng pH và các hạt vật liệu lọc khác như: cát, sỏi, hạt Birm… giúp tăng hiệu quả của quy trình lọc nước. Hạt nâng pH, song độ pH vẫn giữ ở một mức độ nhất định, mang đến nguồn nước chất lượng. 

Sử dụng hạt nâng pH không cần thay đổi kết cấu của lớp vật liệu lọc

Nếu như việc thêm các hạt vật liệu khác vào cột lọc của hệ thống lọc nước RO công nghiệp đòi hỏi việc cân đối, thay đổi kết cấu của các lớp vật liệu, thì với hạt nâng pH hoàn toàn ngược lại. Người dùng có thể sử dụng hạt nâng pH trực tiếp. Không cần điều chỉnh hoặc thay thế kết cấu có sẵn của lớp vật liệu trong hệ thống máy lọc. 

Sử dụng hạt nâng pH ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO giúp tiết kiệm chi phí 

So với các vật liệu ngoại nhập, hạt nâng pH có giá thành thấp hơn. Cộng với thời gian sử dụng lâu dài, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho người dùng. 

Lưu ý khi sử dụng hạt nâng pH trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Việc sử dụng hạt nâng giúp tăng độ pH, tuy nhiên để quá trình này thực sự đạt hiệu quả thì người dùng cần lưu ý một số điểm sau:

Sử dụng hạt nâng pH ở hệ thống lọc nước RO hiệu quả
Sử dụng hạt nâng pH ở hệ thống lọc nước RO hiệu quả​

  • Nên xếp hạt nâng pH ở phía trên cùng của cột lọc nước

  • Độ dày của lớp hạt nâng cần đạt từ 20 - 50cm để đảm bảo hiệu quả của việc xử lý nguồn nước. 

  • Hạt nâng phát huy hiệu quả tốt nhất ở nguồn nước có độ pH từ 4.0 - 6.0, kết hợp với vận tốc 5 – 15m/h.

  • Nên bổ sung thêm hạt nâng pH sau từ 6 - 12 tháng sử dụng hạt vật liệu này. 

Báo giá mới nhất của hạt nâng pH 

Từ những lợi ích mà hạt nâng pH mang lại, việc sử dụng loại hạt vật liệu ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO cũng trở nên phổ biến hơn. 

Cầu tăng, kéo theo cung cũng tăng. Ngày càng có nhiều đơn vị phân phối hạt nâng pH với chất lượng và giá thành có sự chênh lệch. Để đảm bảo mua vật liệu lọc với chất lượng tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin, giá bán của sản phẩm. Tránh việc mua hàng giá rẻ khiến chất lượng không được đảm bảo. 

Tekcom cung cấp hạt nâng pH chất lượng, giá tốt
Tekcom cung cấp hạt nâng pH chất lượng, giá tốt

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị, giải pháp xử lý mọi vấn đề của nguồn nước. Tại Tekcom có đa dạng vật liệu lọc nước, nổi bật là hạt nâng pH. Sản phẩm có đầy đủ thông tin, hoá đơn, chứng từ. Tekcom nhập khẩu trực tiếp hạt nâng pH. Do đó, người tiêu dùng không chỉ sở hữu hạt vật liệu chất lượng mà còn được mua với giá thành cạnh tranh. 

Ngoài ra, Tekcom còn hỗ trợ vận chuyển, với các chính sách bán hàng, bảo hành phù hợp nhất với khách hàng. 

Trên đây là những thông tin về hạt nâng pH dùng ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Hy vọng rằng chia sẻ trên giúp bạn hiểu thêm về hạt vật liệu này. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cũng như nhu cầu mua sắm hạt nâng pH cho hệ thống xử lý nước, hãy liên hệ đến hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5