Logo site

Tìm hiểu về các loại màng lọc trong hệ thống lọc nước công nghiệp

21/12/2022

Kết cấu của hệ thống lọc nước công nghiệp bao gồm nhiều thiết bị khác nhau. Trong đó, màng lọc nước được xem là thiết bị quan trọng nhất, quyết định phần lớn đến chất lượng nước sau lọc. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại màng lọc nước dùng trong hệ thống lọc nước công suất lớn nhé.

Tại sao màng lọc nước được ứng dụng trong hệ thống lọc nước công nghiệp?

Màng lọc được sử dụng để lọc nước, thiết bị này xuất hiện trong hầu hết tất cả các dòng máy lọc nước hiện nay. Màng lọc có kích thước lỗ lọc nhỏ đến rất nhỏ, được thiết kế để mang lại hiệu quả lọc nước tốt nhất. 

 

Nước nguồn hiện nay có những tính chất ô nhiễm khá đa dạng. Đối với nước có hàm lượng muối thấp như nước sông, nhiệm vụ chính của màng lọc nước là cần loại bỏ vi trùng và bụi bẩn trong nước. Chính vì vậy màng lọc nước lý tưởng cho nguồn nước như vậy sẽ là bộ lọc UF. Màng lọc UF sử dụng rất ít năng lượng và sẽ lọc được vi-rút và các hạt bụi bẩn.
 

Màng RO cho máy lọc nước công suất lớn
Màng RO cho máy lọc nước công suất lớn
 

Khi có muối trong nước, đặc biệt là với những vùng cận ven biển khai thác nước giếng khoan thì màng RO nên được sử dụng trong hệ thống lọc nước công nghiệp.

 

Các lớp màng RO sẽ làm sạch nước, loại bỏ hầu hết các hóa chất, kim loại nặng cùng các loại vi sinh vật gây hại. Những gì có thể đi qua màng RO là nước tinh khiết và các phân tử nhỏ hơn phân tử nước. Một điểm đáng lưu ý là các phân tử nhỏ hơn nước thường không gây hại cho sức khỏe. 

 

Các màng lọc phổ biến được ứng dụng trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Mỗi nước nguồn cũng như mỗi nhu cầu sử dụng nước đều được thiết kế những dòng màng lọc phù hợp. Vậy, đối với hệ thống lọc nước công nghiệp trên thị trường hiện nay sử dụng những dòng màng lọc nào?

  • Màng vi lọc

Màng vi lọc là loại màng lọc có kích thước lỗ trung bình 0,1 micron. Kích thước lỗ lọc có thể thay đổi từ 0,05 micron đến 5 micron tùy thuộc tính chất ô nhiễm từ nước nguồn. Màng vi lọc giúp loại bỏ hiệu quả các ký sinh trùng, vi sinh vật có hại trong nước. Tuy nhiên khả năng loại bỏ vi khuẩn và virus của màng lọc được kiểm chứng là không tốt. Màng vi lọc chủ yếu được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm, sản xuất nước sạch dùng để chế biến nước ép trái cây và các sản phẩm sữa.
 

Các loại màng lọc nước phổ biến hiện nay
Các loại màng lọc nước phổ biến hiện nay

Màng UF có kích thước lỗ lọc lớn hơn, kích thước lỗ trung bình 0.02 micron và có thể thay đổi từ 0,001 micron đến 0,05 micron. Màng UF sẽ ngăn chặn các loại vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng cũng như bất kỳ vi khuẩn nào đi qua. 

 

Do đó, máy lọc nước có sử dụng màng lọc UF rất hữu ích trong trường hợp bạn có nguồn nước chất lượng tốt, muốn bảo vệ nguồn nước khỏi vi trùng. Máy lọc nước siêu lọc tốt hơn máy lọc nước UV dòng thiết bị loại bỏ tất cả vi trùng và vi khuẩn khỏi nước uống. Mặc dù hệ thống lọc nước công nghiệp UF chỉ sử dụng áp lực nước máy thông thường.

  • Màng lọc RO máy lọc nước công nghiệp

Màng RO là dòng màng lọc có kích thước khe lọc siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro. Có thể nói, màng RO cho khả năng xử lý nước triệt để nhất hiện nay. Dòng màng lọc này có khả năng xử lý nước máy, nước giếng khoan, nước nhiễm mặn hiệu quả. Cho nguồn nước đầu ra tinh khiết, an toàn, dùng uống trực tiếp mà không cần đun sôi.
 

Màng lọc RO CSM
Màng lọc RO CSM
 

Tekcom hiện đang cung cấp đa dạng các dòng màng lọc phục vụ từng nhu cầu lắp đặt, thay thế của khách hàng. Để nhận báo giá tốt nhất, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5