Logo site

Tìm hiểu vai trò và báo giá màng RO trong máy lọc nước công nghiệp

01/07/2023
Màng lọc RO là bộ phận quan trong trong máy lọc nước công nghiệp. Khả năng lọc của màng ảnh hưởng lớn đến hiệu suất lọc của hệ thống, cũng như chất lượng nguồn nước đầu ra.

Màng RO giữ vai trò gì trong máy lọc nước công nghiệp?

RO là tên viết tắt của từ Reverse Osmosis, có nghĩa là thẩm thấu ngược. Đây là công nghệ xử lý nước tiên tiến, với khả năng hoạt động liên tục. Nguyên tắc thẩm thấu ngược là nước sẽ đi từ nơi có áp suất cao đến nơi có áp suất thấp. Các tạp chất và vi khuẩn gây hại sẽ được giữ lại tại màng lọc trong quá trình này.

Màng RO công nghiệp

Màng RO công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp RO có khả năng lọc sạch nước ưu việt

Qua giai đoạn lọc thô, màng RO là nơi tiếp theo tiếp nhận và xử lý nguồn nước. Toàn bộ những chất độc hại và vi khuẩn gây hại có kích thước dưới 0.0001 micro sẽ được loại bỏ. Màng RO được cấu thành từ 3 bộ phận chính sau:

  • Phần màng lọc: Bao gồm các màng lọc xếp tầng được làm từ chất liệu TFC (Thin Film Composite) cuộn theo hình xoắn ốc quấn quanh trục định tâm. Trong mỗi cụm màng lọc sẽ bao gồm 3 lớp: lớp thẩm thấu, lớp đệm và màng lọc chính.

  • Ống dẫn nước trung tâm: Hay còn được gọi là trục định tâm của màng lọc RO. Có chức năng tập trung các dòng nước tinh khiết và di chuyển sang khoang lọc tiếp theo, sau khi đã được lọc qua màng RO.

  • Phần vỏ bên ngoài: Được làm bằng vật liệu nhựa mỏng, có tác dụng bảo vệ màng lọc RO khỏi tác động ngoại lực từ bên ngoài.

Màng lọc RO giúp bảo vệ thiết bị

Khe hở của màng RO siêu nhỏ, có thể chặn lại hoàn toàn hợp chất hữu cơ, ion kim loại, các vi khuẩn (kích thước vài micromet), các chất rắn, chất khí hòa tan... Ưu điểm nổi trội này sẽ giúp bảo vệ các thiết bị nhà bạn tránh khỏi hiện tượng ăn mòn, han gỉ, hoặc đóng cặn do các hợp chất kim loại có trong nước.

Màng lọc RO giúp tiết kiệm năng lượng

Với cơ chế thẩm thấu ngược sử dụng áp suất cao để hoạt động, màng lọc RO giúp tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng hoạt động của hệ thống. Ngoài ra, nhờ hiện tượng chênh lệch áp suất trong máy khi bơm qua màng RO còn giảm thời gian lọc cho hệ thống. 

Đáp ứng yêu cầu của các ngành công nghiệp

Màng lọc RO công nghiệp được tùy chỉnh và điều chỉnh để đáp ứng yêu cầu khác nhau của nhiều ngành công nghiệp, nhờ thiết kế dạng màng xếp tầng theo hình xoắn ốc. Cụ thể một số ứng dụng của màng RO trong các ngành: sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi…

Báo giá màng RO ở máy lọc nước công nghiệp 

Mức giá màng lọc RO công nghiệp trên thị trường hiện nay rất đa dạng, dao động từ vài triệu đồng. Giá của màng lọc RO phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Kích thước và loại màng

Giá màng RO công nghiệp phụ thuộc vào kích thước, loại màng
Giá màng RO công nghiệp phụ thuộc vào kích thước, loại màng

Tùy thuộc vào lưu lượng thiết kế của hệ thống, màng RO sẽ được lựa chọn và tùy chỉnh để tạo ra hiệu quả lọc tốt nhất. Thông thường, màng lọc RO công nghiệp có 3 kích thước cơ bản như sau: màng lọc RO 4040, màng lọc RO 4021, màng lọc RO 8040. Các con số trên màng lọc sẽ biểu thị đường kính và độ dài tương ứng của màng lọc đó. Ví dụ: với loại màng RO 4040, hai số đầu cho biết đường kính màng lọc là 4.0 inch, và hai số sau sẽ thể hiện độ dài của màng lọc là 40 inch ≈ 101.6 cm.

Hiệu suất, chất lượng màng lọc RO

Hiệu suất của màng lọc RO là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn nước đầu ra và hiệu suất của cả hệ thống. Vì thế, để đạt hiệu quả lọc tốt nhất, nên lựa chọn các loại máy lọc nước RO có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

Công suất của màng lọc RO trong máy lọc nước công nghiệp

Màng RO có công suất hay dung lượng khác nhau, đồng nghĩa với khả năng xử lý một lượng nước cụ thể trong một thời gian nhất định. Màng có lưu lượng cao hơn thường có giá cao hơn.

Thương hiệu sản xuất, đơn vị cung cấp

Một số thương hiệu lọc phổ biến trên thị trường hiện nay như: màng lọc RO Filmtec USA của tập đoàn Dow Water & Process Solutions (Mỹ), Màng lọc Màng lọc RO Dow Filmtec BW30-365 (Màng 8040 áp cao) USA của tập đoàn Dow Filmtec, màng lọc RO CSM - TORAY của tập đoàn Toray (Nhật bản), màng lọc RO membrane, LG Chem (Hàn Quốc), Vontron, và GE …

Trong đó dòng sản phẩm Màng lọc RO CSM - TORAY của tập đoàn Toray (Nhật bản) được đánh giá có công nghệ màng lọc RO vượt trội hơn hẳn so với các màng lọc cùng dòng trên thị trường.

Địa chỉ phân phối màng lọc nước công nghiệp chất lượng, giá tốt

Luôn đi đầu với phương châm đem lại nguồn nước an toàn cho sức khỏe người sử dụng, Tekcom sẽ là đơn vị cung cấp thiết bị lọc hàng đầu được gợi ý đến quý khách hàng. 

Tekcom phân phối màng lọc RO CSM của tập đoàn Toray Nhật Bản

Tekcom phân phối màng lọc RO CSM của tập đoàn Toray Nhật Bản

Tại Tekcom cung cấp đa dạng sản phẩm thiết bị và giải pháp lọc nước với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Màng lọc RO CSM là sản phẩm được Tekcom nhập khẩu, phân phối độc quyền duy nhất tại Việt Nam. Với bộ lọc được thiết kế dạng màng xếp tầng, kích thước lỗ lọc siêu vi nhỏ hơn 0.001 micromet, màng lọc RO CSM sẽ đảm bảo hiệu quả lọc vi khuẩn và các tạp chất lên đến 99.9%.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5