Logo site

Tìm hiểu ứng dụng máy lọc nước công nghiệp trong đời sống

24/03/2023

Máy lọc nước công nghiệp là một trong những giải pháp lọc nước hiệu quả nhất hiện nay. Công nghệ RO thẩm thấu ngược, cho khả năng xử lý triệt để nước ô nhiễm. Nhờ đó, thiết bị đã được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như: sản xuất nước uống, sản xuất thực phẩm và đồ uống, sản xuất dược phẩm và trong các lĩnh vực công nghiệp khác…

Thông tin khái quát về máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị được thiết kế để lọc và xử lý nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng lượng nước lớn. Máy có nhiều loại, ứng dụng công nghệ lọc khác nhau như: RO (reverse osmosis), UF (ultrafiltration) hoặc sử dụng phương pháp trao đổi ion hay xử lý bằng tia cực tím…

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Song, công nghệ lọc RO được đánh giá ưu việt hơn cả nhờ khả năng xử lý mọi nguồn nước cấp. Việc lắp đặt thiết bị giúp giảm thiểu sự lãng phí tài nguyên nước, tăng hiệu quả sản xuất. Ngoài ra, máy lọc còn đảm bảo chất lượng thành phẩm đầu ra, bảo vệ sức khỏe của con người.

Bạn đã biết ứng dụng của máy lọc nước công nghiệp?

Ứng dụng hệ thống lọc nước RO công nghiệp trong đời sống là rất đa dạng. Có thể kể đến một số ứng dụng phổ biến của máy lọc như sau:

Sử dụng ở các hệ thống cung cấp nước sạch

Với công nghệ lọc nước tiên tiến, chất lượng nước đầu ra sạch sẽ và an toàn để sử dụng trong các hệ thống cung cấp nước. Hệ thống đem lại nguồn nước siêu tinh khiết bằng việc:

  • Loại bỏ các chất bẩn: Máy loại bỏ toàn bộ cặn bẩn như: rong rêu, bùn đất trong nguồn nước ban đầu.

  • Xử lý các chất hữu cơ có trong nước như: Acid Humic, Acid Fulvic, Phenol, hợp chất hữu cơ Halogen, hợp chất hữu cơ Clo và các chất khác.

  • Loại bỏ các chất vô cơ như: Amoniac, Nitrat, Nitrit, Sunfat, Clo, Fluor, Arsenic...

  • Loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, virus, tảo, tạp chất và các hạt nhỏ có kích thước trên 0.0001 micron.

  • Giảm thiểu lượng muối: Muối và các khoáng chất có trong nước như: Canxi, Magiê, Natri, Kali và các ion khác đều được làm sạch.

Máy lọc nước công nghiệp lắp đặt trong các nhà máy sản xuất nước đóng chai

Thiết bị được sử dụng để xử lý nước nguồn, loại bỏ các tạp chất và vi sinh vật có hại. Từ đó tạo ra nguồn nước uống đóng chai chất lượng cao.

Hệ thống máy lọc ứng dụng cho dây chuyền sản xuất nước đóng bình

Hệ thống máy lọc ứng dụng cho dây chuyền sản xuất nước đóng bình

Được biết, để tạo ra nguồn nước tinh khiết và đạt chuẩn của Bộ Y tế, máy lọc đã thực hiện quy trình xử lý như sau:

  • Lọc thô: Trong quá trình này, các tạp chất lớn như: Cát, đất, chất lơ lửng, huyền phù… sẽ được loại bỏ bằng các cột lọc thô.

  • Lọc thẩm thấu ngược: Quá trình lọc sử dụng màng lọc thẩm thấu ngược để loại bỏ tạp chất nhỏ hơn, bao gồm: vi khuẩn, virus, hóa chất và các chất hữu cơ.

  • Khử trùng: Sau khi qua quá trình lọc, nước được xử lý bằng bộ đôi đèn UV và máy sục Ozone. Các thiết bị diệt trùng nguồn nước, đồng thời bổ sung lượng khoáng chất cần thiết, bù đắp vào lượng khoáng chất bị mất đi trước đó. 

Nước sạch được chuyển đến dây chuyền chiết rót, đóng chai và đóng bình phù hợp. 

Lắp đặt trong các nhà máy sản xuất thực phẩm và đồ uống

Nước sạch là thành phần quan trọng trong sản xuất thực phẩm, đồ uống. Do được tiêu thụ trực tiếp, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng, nên tiêu chuẩn nước cấp cho hoạt động sản xuất thường rất khắt khe. 

Hệ thống máy lọc công nghiệp RO loại bỏ hoàn toàn chất gây hại, vi khuẩn. Nước sau khi xử lý được dùng cho việc sản xuất các loại đồ uống như: Nước ngọt, nước giải khát, nước trái cây… Hay để chế biến các loại thực phẩm như: Sữa chua, thực phẩm đóng hộp, bánh kẹo…

Ngoài nguồn nước cung cấp trực tiếp cho sản xuất, nước lọc còn đảm bảo cho hệ thống làm mát vận hành ổn định. Nước sạch sẽ giảm thiểu sự tích tụ của khoáng chất và tạp chất trong hệ thống làm mát. Giữ cho các thiết bị bền bỉ, sử dụng trong thời gian dài. 

Tekcom - Đơn vị uy tín bán máy lọc nước công nghiệp

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt các thiết bị lọc, từ máy lọc nước gia đình cho đến máy lọc nước dùng cho công nghiệp có công suất lớn. Tekcom trực tiếp sản xuất, lắp ráp máy lọc trên dây chuyền hiện đại. Thiết bị ứng dụng công nghệ lọc RO thẩm thấu ngược, màng lọc RO CSM chuẩn công nghệ Nhật Bản. Cho nguồn nước đầu ra là nước tinh khiết, an toàn, có thể uống trực tiếp. 

Tekcom cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp công suất lớn

Tekcom cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp công suất lớn

Chính sách bán hàng của công ty ưu đãi, linh hoạt. Hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt máy lọc tận nơi. Chính sách bảo hành sản phẩm của Tekcom dài hạn. Kết hợp với việc hệ thống nhà phân phối, đại lý của Tekcom trải dài khắp các tỉnh thành, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm, chọn mua và lắp đặt máy của khách hàng. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5