Logo site

Tìm hiểu sơ đồ thiết bị lọc nước công nghiệp mới nhất hiện nay

08/12/2023
Thiết bị lọc nước công nghiệp sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, cung cấp nguồn nước sạch tinh khiết cho người dùng. Tìm hiểu chi tiết cấu tạo của thiết bị qua bài viết dưới đây.

Khái niệm về thiết bị lọc nước công nghiệp

Thiết bị lọc nước công nghiệp là thiết bị xử lý nước chuyên dụng, có mức công suất lớn. Máy có khả năng loại bỏ tối đa các tạp chất, cặn bẩn, các kim loại nặng, các chất hóa học, và vi khuẩn gây hại. Với việc ứng dụng màng lọc RO có kích thước lỗ lọc siêu nhỏ, hệ thống lọc nước công nghiệp RO có thể lọc được đa dạng nguồn nước khác nhau. Dẫn chứng như nước máy, nước giếng khoan, nước nhiễm mặn, nước nhiễm đá vôi, nước nhiễm tạp chất… Từ đó, giúp nâng cao chất lượng nguồn nước đầu ra, bảo vệ sức khoẻ cho con người. 

Máy lọc nước công nghiệp
Máy lọc nước công nghiệp

Hơn thế nữa, việc sử dụng máy lọc nước còn giúp tiết kiệm được chi phí đầu tư so với việc sử dụng nước đóng chai. Hệ thống lọc nước công nghiệp hiện nay được ứng dụng trong các công trình như: nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường học, nhà xưởng, khu dân cư…

Đặc điểm cấu tạo và sơ đồ thiết bị lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước công nghiệp có cấu tạo bao gồm 5 bộ phận như sau:

Bộ phận lọc thô

Bộ phận lọc thô được cấu tạo gồm 3 cột lọc thô chứa các hạt vật liệu lọc chuyên dụng, cụ thể:

  • Cột lọc 1: Chứa thành phần chính là cát mangan, kết hợp với cát thạch anh và sỏi lọc, giúp loại bỏ sơ bộ lượng tạp chất và cặn bẩn có kích thước lớn.

  • Cột lọc 2: Chứa vật liệu than hoạt tính, có khả năng hấp thụ cặn bẩn, phèn, và chất hữu có trong nước. Từ đó, giúp khử màu, mùi cho nước.

  • Cột lọc 3: Chứa các hạt nhựa cation, giúp làm mềm nước cứng bằng quá trình trao đổi ion với các kim loại Ca2+ và Mg+. Đồng thời, hỗ trợ cân bằng độ pH trong nước. 

Bộ phận lọc tinh của thiết bị lọc nước công nghiệp

Bộ lọc tinh lọc sạch tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn gây hại
Bộ lọc tinh lọc sạch tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn gây hại

Sau khi đi qua bộ phận lọc thô, nước được chuyển giao đến màng lọc RO. Màng lọc với thiết kế khe lọc siêu nhỏ (khoảng 0.0001 micromet), giúp ngăn chặn toàn bộ cặn bẩn, vi khuẩn, vi sinh vật, … có kích thước lớn hơn phân tử nước. Nguồn nước đầu ra của giai đoạn lọc tinh được làm sạch đến 99.9%.

Bộ điều khiển

Bộ điều khiển của thiết bị lọc nước bao gồm: Bảng vi mạch điện tử, các thiết bị đo áp, đồng hồ đo lưu lượng nước… Do cơ chế vận hành tự động, nên bộ điều khiển đóng vai trò là bộ não điều khiển mọi hoạt động của toàn hệ thống. Ở một số máy hiện nay, bộ điều khiển còn có cho khả năng tự vệ sinh màng lọc sau quá trình lọc nước. 

Ngoài ra, trong quá trình vận hành, các thông số hệ thống sẽ được hiển thị chi tiết trên màn hình theo dõi. Giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi, nắm bắt được tình trạng máy. 

Bơm cao áp

Máy bơm cao áp có vai trò duy trì nguồn áp suất ổn định trong hệ thống. Nhằm rút ngắn thời gian lọc, cũng như nâng cao năng suất lọc của hệ thống.

Đèn UV, máy sục Ozone

Đèn UV ở hệ thống lọc nước công nghiệp là bóng đèn chiếu tia cực tím làm gián đoạn quá trình phân chia nhân của vi khuẩn. Giúp loại bỏ toàn bộ các mầm bệnh còn sót lại sau quá trình lọc tinh.

Máy sục Ozone, trước khi qua thiết bị này, nước sẽ được dẫn qua màng lọc xác vi khuẩn. Sau đó đi vào bồn sục ozone, giúp bổ sung thêm  một số khoáng chất có lợi cho sức khỏe. 

Báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp chi tiết hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước với các công nghệ xử lý nước khác nhau như: RO, UF. Nano… Tuy nhiên, lọc nước công nghiệp RO vẫn là loại máy được đánh giá cao. 

Tekcom chuyên cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp
Tekcom chuyên cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp

Ở mỗi đơn vị, báo giá của máy lọc nước công nghiệp RO là khác nhau. Bạn đang cần báo giá chi tiết về hệ thống lọc nước RO công nghiệp? Hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến công ty Tekcom qua số điện thoại: 03 7777 0000. Tekcom - Đơn vị chuyên cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp, với hơn 12 năm kinh nghiệm. Không chỉ mang tới sản phẩm chất lượng mà còn có mức giá ưu đãi.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5