Logo site

Tìm hiểu hệ thống lọc nước công nghiệp RO cấp nước tinh khiết chất lượng

07/07/2022

Các giải pháp xử lý nước hiện nay đang được con người vô cùng quan tâm. Trong đó, dòng sản phẩm hệ thống lọc nước công nghiệp RO có thể cung cấp nước uống trực tiếp an toàn. Bạn đã biết những thông tin gì về sản phẩm này? Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kiến thức cơ bản về hệ thống.

Hiểu như thế nào về khái niệm hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO nói chung được hiểu là hệ thống lọc có công suất lớn. Công suất của hệ thống máy lớn hơn gấp nhiều lần so với máy gia đình. Hệ thống được sử dụng linh kiện, thiết bị các vật tư cũng như hệ thống điện điều khiển có các thông số kỹ thuật lớn.
 

Hệ thống lọc nước RO tinh khiết
Hệ thống lọc nước RO tinh khiết
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO thường đa dạng về hình dáng. Công suất phụ thuộc nhiều vào mục đích sử dụng cũng như tiêu chuẩn chất lượng nước đầu ra yêu cầu. hệ thống lọc nước công nghiệp RO có đầy đủ các module để có nhiều tính năng xử lý nước khác nhau. Điển hình như : lọc thô, khử màu, khử mùi, làm mềm nước. 

 

Ngoài ra còn có module khử khuẩn bằng tia cực tím hay còn gọi là tia UV. Đây là hệ thống sát khuẩn triệt để được sử dụng với nhu cầu ăn uống trực tiếp. Trong một số trường hợp còn dùng thêm máy ozone khử khuẩn, tùy vào từng nhu cầu khách hàng để lắp đặt.

 

Các thiết bị lọc cơ bản của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Kết cấu của các hệ thống lọc nước RO công nghiệp cơ bản đều có những thiết bị như sau:

  • Thiết bị lọc kim loại nặng

Đây là một thiết bị lọc đa tầng bên trong có nhiều lớp vật liệu lọc khác nhau. Trong đó điển hình như cát , sỏi, hạt ODM, hạt Filox … Nước từ bồn chứa sẽ được bơm hút và đẩy qua lớp vật liệu này. Giúp loại bỏ đồng thời các tác nhân độc hại như Mn, Mg, các kim loại nặng khác.

Thiết bị lọc than hoạt tính đóng vai trò quan trọng trong quá trình xử lý nước thô đầu nguồn. Nước máy, nước giếng khoan thường gặp những vấn đề như: Nhiễm clo, có màu, mùi hôi khác lạ,... Than hoạt tính sẽ đảm nhận vai trò khử màu, khử mùi trong nước, khử clo hiệu quả. Từ đó giúp nước nguồn trong hơn, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình lọc nước phía sau của hệ thống lọc nước công nghiệp RO.
 

Cấu hình hệ thống lọc nước
Cấu hình hệ thống lọc nước

  • Thiết bị làm mềm nước

Đóng vai trò làm mềm nước cứng đó chính là cột lọc cation. Đây là cột lọc chứa các hạt cation phía trong, giúp loại bỏ các ion Ca2+, Mg2+ hiệu quả.

  • Màng RO của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Màng RO có kích thước khe lọc siêu nhỏ, giúp giữ lại tối đa các tạp chất gây hại. Kích thước khe lọc chỉ 0.0001 micro, loại bỏ lên đến 99.9% các nhóm tạp chất như: Hóa chất hòa tan, muối, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút,...

 

Cơ sở nào để thiết kế hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

Mỗi đơn vị, mỗi nhu cầu sử dụng đều được thiết kế các hệ thống máy lọc nước khác nhau. Chi phí cũng có sự chênh lệch phụ thuộc vào thiết kế. Vậy, những yếu tố nào ảnh hưởng đến các thiết kế hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

  • Phụ thuộc vào tính chất nước nguồn

Chất lượng nguồn nước đầu vào sẽ là cơ sở giúp đơn vị thi công thiết kế hệ thống lọc phù hợp cho khách hàng. Với những nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng thì cần lắp đặt nhiều các thiết bị lọc, đồng nghĩa với chi phí lắp cũng sẽ cao hơn.

  • Phụ thuộc vào mục đích sử dụng nước

Cơ sở tiếp theo để đưa ra quyết định thiết kế máy lọc nước đó là mục đích sử dụng. Khách hàng sử dụng với mục đích nhằm ăn uống trực tiếp hay sử dụng nước trong sinh hoạt? Với mục đích sử dụng nước để ăn uống trực tiếp sẽ cần nhiều thiết bị lọc hơn. Trong đó có thêm đèn UV khử khuẩn, máy Ozone, các thiết bị tạo khoáng,...
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Trên đây là những thông tin về hệ thống máy lọc nước RO mà bạn đọc có thể quan tâm. Để đảm bảo lắp đặt hệ thống máy chất lượng, uy tín, Tekcom là địa chỉ hàng đầu cho khách hàng an tâm về cả chất lượng và dịch vụ.

 

Trải qua hơn 10 năm hoạt động, Tekcom đã dần khẳng định được vị thế trên thị trường lọc nước dân dụng, lọc nước công nghiệp. Các dòng sản phẩm với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, công nghệ lọc để khách hàng lựa chọn. Bạn muốn nhận tư vấn, thiết kế hệ thống lọc nước công nghiệp RO theo từng nhu cầu, đừng quên liên hệ Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5