Logo site

Tìm hiểu đôi nét về hệ thống lọc nước công nghiệp RO

27/08/2022
Nguồn nước ô nhiễm là vấn đề nghiêm trọng, đòi hỏi việc tìm ra các giải pháp xử lý phù hợp để khắc phục triệt để. Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là giải pháp được nhiều đơn vị lựa chọn. Vừa mang đến nguồn nước tinh khiết, vừa giúp tiết kiệm chi phí đầu tư.

Những nét chung về hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO hoạt động theo nguyên tắc thẩm thấu ngược (Reverse Osmosis) để tạo ra một nguồn nước tinh khiết. Hệ thống có thể loại bỏ đến 99.9% các vi khuẩn, virus, kim loại nặng và hóa chất hòa tan trong nước. Đảm bảo an toàn sức khỏe, phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng. 

Hệ thống lọc nước công nghệ RO
Hệ thống lọc nước công nghệ RO

Ngoài ra, hệ thống lọc nước RO công nghiệp còn có những ưu điểm như sau: 

  • Công suất máy lớn, dễ dàng đáp ứng nhu cầu bổ sung nước uống cho một bộ phận lớn nhân sự thuộc: công ty, nhà máy, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học, khu chung cư,…

  • Tiết kiệm thời gian, không lo về diện tích lưu trữ. 

  • Lượng cung cấp hằng ngày ổn định, tự động hóa với chi phí bỏ ra ban đầu vừa phải.

Cấu tạo và vai trò của các thành phần trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Thiết kế gọn gàng với nhiều cấp lọc đa năng, máy lọc nước RO ngăn chặn được hầu hết các chất cặn bẩn, ion kim loại, vi khuẩn và hóa chất có trong nước. 

Để đạt được hiệu quả khi lọc, hệ thống lọc nước công nghiệp có những thành phần như sau:

  • Bơm nước đầu nguồn: Đóng vai trò tạo áp lực, đưa nước qua hệ thống lọc thô.

  • Hệ thống tiền lọc: Gồm 3 cột lọc thô chứa các hạt vật liệu lọc. Giúp loại bỏ đến 70 -  80% tạp chất, huyền phù, các chất lơ lửng… có trong nước.

  • Bơm tăng áp: Tạo thêm áp lực, hỗ trợ đẩy nước qua màng lọc RO.

    Màng lọc của hệ thống RO
    Màng lọc của hệ thống RO

  • Hệ thống màng lọc RO: Lọc sạch những tạp chất có kích thước rất nhỏ, khoảng 0.0001 micro. Sau giai đoạn lọc này, nước sạch đến 99.9% tạp chất, chất gây hại và các loại vi khuẩn.

  • Hệ thống khử trùng nước bằng tia cực tím: Giúp loại bỏ xác vi khuẩn, tái khử khuẩn nguồn nước. Đảm bảo nước đầu ra an toàn, mang lại giá trị cao cho người dùng. 

Quy trình lọc nước của máy lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp RO được xử lý qua 3 giai đoạn sau đây:

Giai đoạn lọc thô, xử lý hóa lý ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Nước sau khi được bơm từ giếng khoan sẽ được đưa qua hệ thống xử lý nước đa năng và hệ thống lọc cặn tinh. 

  • Cột lọc số 1: Chứa thạch anh và mangan, giúp xử lý phèn, tạp chất, hữu cơ, kim loại nặng có trong nước. Đồng thời, làm cân bằng lượng pH trước khi qua lọc số 2.

  • Cột lọc số 2: Có thành phần chính là than hoạt tính, giúp xử lý mùi hôi, mùi tanh, màu và các hợp chất hữu cơ.

  • Cột lọc số 3: Còn được gọi là cột làm mềm nước. Với thành phần gồm các vật liệu lọc Cation, cột lọc có tác dụng xử lý độ cứng, đá vôi. Hỗ trợ làm mềm nước, chống bị kẹt khi nước qua màng lọc RO.

Nước sau khi qua hệ thống lọc thô sẽ tiếp tục bị đẩy qua hệ thống lọc cặn tinh với kích thước lưới lọc 5 micron. Giúp xử lý mùi và các cặn tinh còn sót lại trước khi vào bồn trung gian.

Quy trình loại bỏ những kim loại nặng, vi khuẩn, virus, tạp chất hòa tan

Bơm cao áp hút nước từ bồn trung gian, đi qua bộ lọc cặn tinh có kích thước khe lọc 1 micron. Sau đó sẽ chuyển trực tiếp qua màng lọc thẩm thấu ngược RO (Reverse Osmosis). Tại đây các tạp chất với kích thước vô cùng nhỏ được màng lọc giữ lại và đào thải qua đường nước thải. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp 3000L/H
Hệ thống lọc nước công nghiệp 3000L/H 

Nước sau khi qua màng lọc RO loại bỏ được đến 99.9% kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút và các hợp chất hữu cơ. 

Quy trình khử khuẩn và tiệt trùng

Sau khi quá trình lọc kết thúc, nước được chuyển qua hệ thống diệt khuẩn bằng đèn UV tia cực tím. Tại đây, các vi khuẩn gây hại một lần nữa bị tiêu diệt và đẩy xác ra ngoài. Kết hợp với máy sục Ozone, bổ sung khoáng chất, bù đắp vào lượng khoáng chất vô tình bị mất đi trong quá trình lọc. 

Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc nước, các hệ thống lọc nước công nghiệp RO nói riêng và các sản phẩm, thiết bị lọc khác do Tekcom cung cấp nói chung luôn cam kết về chất lượng. Hệ thống được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn. Để biết thêm về thông tin các sản phẩm mà bạn quan tâm, nhận báo giá, hãy gọi ngay đến hotline của Tekcom: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5