Logo site

Tìm hiểu đặc điểm quan trọng của hệ thống lọc nước công nghiệp

03/06/2023

Hệ thống lọc nước công nghiệp ngày càng được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Tìm hiểu các đặc điểm quan trọng ở thiết bị lọc này qua bài viết dưới đây. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp là hệ thống gì?

Hệ thống lọc nước công nghiệp là hệ thống được thiết kế để xử lý và làm sạch nước với khối lượng lớn. Qua các tầng lọc ở hệ thống, giúp loại bỏ sạch các tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật, các chất ô nhiễm hóa học, các chất cặn bẩn… Để đảm bảo rằng nước đạt được chất lượng tiêu chuẩn và an toàn cho các quy trình công nghiệp.

Máy lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp

Đặc điểm nổi bật chỉ có ở hệ thống lọc nước công nghiệp

So sánh với các phương pháp lọc truyền thống, hệ thống máy lọc nước công nghiệp được đánh giá là giải pháp xử lý nước tối ưu, hiệu quả hơn. Tất cả là nhờ vào các đặc điểm sau:

Thiết kế hệ thống lọc đa tầng, xử lý mọi vấn đề ô nhiễm

Máy lọc nước có cấu tạo gồm 5 bộ phận chính: bộ lọc thô, bộ lọc tinh, bộ khử khuẩn, máy bơm nước và bộ điều khiển. Quy trình tiếp nhận và xử lý nguồn nước cấp được thực hiện qua 3 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn lọc thô: Gồm 3 cột lọc chứa hạt vật liệu chuyên dụng như: Cát, sỏi, than hoạt tính, hạt trao đổi ion… Có tác dụng xử lý sơ bộ nguồn nước cấp, tạo tiền đề cho các giai đoạn lọc về sau. 

  • Giai đoạn lọc tinh: Màng RO giữ nhiệm vụ chủ đạo, màng có kích thước khe hở 0.0001 micron, lọc sạch đến 99.9% tạp chất, cặn bẩn còn sót lại sau lọc thô, khử sạch vi khuẩn, vi sinh vật gây hại…

  • Giai đoạn khử khuẩn: Đây là giai đoạn cuối cùng trước khi nguồn nước được đưa ra vòi sử dụng. Bộ đôi đèn UV, máy sục Ozone sẽ tiến hành khử khuẩn, ngăn ngừa nguy cơ tái nhiễm khuẩn ở nguồn nước.

Nước sau lọc là nước tinh khiết, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định. Người dùng có thể sử dụng trực tiếp mà không cần lo lắng về các vấn đề sức khỏe. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp có dải công suất rộng

Hệ thống lọc nước công nghiệp công suất lớn
Hệ thống lọc nước công nghiệp công suất lớn

Máy lọc có công suất từ 150 - 100.000L/H và có thể hơn nữa, tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Việc xác định chính xác mức công suất sẽ giúp đảm bảo cung cấp lượng nước đủ cho mọi hoạt động. Đồng thời, tối ưu chi phí đầu tư đáng kể cho các đơn vị. 

Cơ chế vận hành của hệ thống lọc tự động, tiện ích

Thiết bị lọc vận hành theo cơ chế tự động. Gồm các thiết bị: bộ điều khiển, cảm biến, van tự động… Từ đó giúp quá trình xử lý nước trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, máy lọc nước còn được tích hợp chế độ rửa ngược tự động, loại bỏ cặn bẩn và tạp chất từ bề mặt các bộ lọc và màng lọc. Quá trình rửa ngược được kích hoạt định, đảm bảo chất lượng nước sau lọc và giữ cho thiết bị vận hành ổn định, bền bỉ, lâu dài. 

Giá hệ thống máy lọc nước công nghiệp hiện là bao nhiêu?

Trên thực tế, giá máy lọc nước công nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Thương hiệu, đơn vị phân phối, công suất, các linh phụ kiện trang bị… Dao động từ vài chục triệu đồng trở lên, tương ứng từ mức công suất 150L/H và cao hơn nữa. 

Để đảm bảo cả chất lượng lẫn giá thành hệ thống lọc nước, việc tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin sản phẩm, đơn vị cung cấp trước khi mua sắm là điều cần thiết. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp. 

Tekcom cung cấp thiết bị và giải pháp lọc nước ứng dụng cho mọi lĩnh vực

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn mua sản phẩm ở đơn vị nào thì Tekcom sẽ là gợi ý rất đáng để tham khảo. Công ty chuyên cung cấp thiết bị lọc nước, gồm cả dân dụng và công nghiệp. Trải qua hơn 12 năm hình thành và phát triển, Tekcom đã khẳng định được vị thế vững chắc trên thị trường, với hàng nghìn dự án lắp đặt hệ thống lọc nước công suất lớn. 

Máy lọc nước công nghiệp do Tekcom sản xuất, lắp ráp, ứng dụng công nghệ lọc tiên tiến, hiện đại. Chính sách giá bán tại công ty ưu đãi, kết hợp với các chương trình khuyến mãi, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline: 03 7777 0000 Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5