Logo site

Tìm hiểu các loại van máy lọc nước có thể bạn chưa biết

10/03/2022

Linh kiện, phụ kiện trong máy lọc nước luôn được người dùng quan tâm. Mỗi thiết bị đều giúp cho quá trình lọc nước đảm bảo ổn định, hiệu quả. Trong đó, van máy lọc nước là một loại linh kiện không thể thiếu trong thiết bị. Vậy, có những loại van nào và vai trò của chúng ra sao?

Van máy lọc nước: Van điện từ

Van điện từ là thiết bị van cơ bản trong máy lọc nước gia đình. Đây là thiết bị được lắp đặt sau cấp lọc số 3, ngay phía trước nguồn nước vào để chuyển đến máy bơm tăng áp. Bản chất của van điện từ có thể xem giống như một chiếc nam châm điện. Như vậy khi có nguồn điện xuất hiện thì van sẽ mở nước có thể lưu thông trong hệ thống và ngược lại.
 

Van máy lọc nước gia đình
Van máy lọc nước gia đình
 

Chức năng chính của van máy lọc nước với van điện từ là kiểm soát nguồn nước. Không cho nước tự do đi vào các lõi lọc, đồng thời giúp ngăn cho nước không bị chảy ngược lại. Ngoài ra, nhờ van điện từ máy lọc nước mà máy sẽ tự động tắt máy khi không có điện hoặc nguồn nước cấp đầu vào không đủ mạnh.

 

Tìm hiểu về van cơ máy lọc nước

Van cơ nằm ở một vị trí khác trong máy lọc nước. Cụ thể van cơ được lắp đặt sau hoặc trước màng RO. Quá trình hoạt động của van cơ không dùng điện với chức năng cấp nước khi máy hoạt động. Đồng nghĩa với việc van cơ cũng sẽ ngừng cấp nước khi máy ngừng để tránh tình trạng nước thải chảy liên tục.
 

Van cơ máy lọc nước
Van cơ máy lọc nước
 

Khi vận hành, van máy lọc nước với van cơ thường tạo ra tiếng ồn lớn. Bên cạnh đó van không thể đóng chặt, kín sau một thời gian sử dụng. Điều này đã dẫn đến hiện tượng hay xảy ra tình trạng dù đóng van, máy vẫn vừa lọc nước vừa có thể sản xuất nước thải ra bên ngoài.

 

Van áp cao máy lọc nước là gì?

Trong các loại van máy lọc nước thì van áp cao nằm ở vị trí sau cùng. Nó được lắp đặt ngay sau màng lọc RO và trước bình áp. 

  • Cấu tạo của van cơ

Van cơ máy lọc nước được cấu tạo nên từ 2 thành phần chính. Đó chính là phần điện và phần cơ. Với phần điện đó là một công tắc thường đóng. Ở trạng thái bình thường, công tắc này sẽ ở trạng thái đóng. 
 

Còn đối với thành phần cơ sẽ bao gồm một ống dẫn nước và một màng cao su. Khi nước đi qua van có áp lực lớn, như vậy màng cao su sẽ bị phình lên. Dưới tác động của áp suất tạo ra lực đủ mạnh để tác động vào công tắc điện. Từ đây công tắc điện chuyển từ chế độ thường đóng sang chế độ mở.

  • Vai trò của van máy lọc nước với van áp cao

3 vai trò chính của van cơ đó là: Đảm bảo áp lực nước trong bình áp không quá lớn vì có thể gây ra nổ, vỡ bình. Tối lưu lượng điện tiêu thụ bởi máy vì khi bình áp đầy, van cao áp sẽ điều khiển ngắt hệ thống. Cuối cùng, vai trò của loại van này còn giúp đảm bảo có sẵn nước tinh khiết để con người sử dụng bất cứ lúc nào.
 

Van máy lọc nước công nghiệp
Van máy lọc nước công nghiệp
 

Ngoài 3 loại van trên thì còn có các loại van máy lọc nước khác như: Van áp thấp, van áp cao, van một chiều máy lọc nước… Có thể thấy cấu tạo của máy lọc nước có nhiều linh kiện, thiết bị khác nhau. Để đảm bảo quá trình sử dụng thiết bị tốt nhất thì cần có đủ loại van. Ngoài ra với mỗi model máy khác nhau thì các nhà sản xuất cũng sẽ lựa chọn những loại van nhất định.

 

Tekcom là đơn vị nổi tiếng lĩnh vực cung cấp các linh kiện, thiết bị máy lọc nước gia đình, máy công nghiệp. Bên cạnh van máy lọc nước thì còn có máy bơm, lõi lọc, cột lọc, màng RO,... Tất cả đều đảm bảo hàng nhập khẩu chính hãng, có sẵn số lượng lớn. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ: 0377770000.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5