Logo site

Tiêu chuẩn đánh giá nước đầu ra từ hệ thống lọc nước công nghiệp

11/09/2021

Hiện nay, việc dùng hệ thống lọc nước công nghiệp trong các nhà máy đang dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, bạn đã biết cách đánh giá chất lượng nguồn nước đầu ra từ máy lọc chưa? Nếu chưa thì cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây.

Các tiêu chí đánh ra chất lượng nước đầu ra từ hệ thống lọc nước công nghiệp

Như các bạn đã biết, hệ thống lọc nước có khả năng loại bỏ các thành phần ô nhiễm có trong nước. Đem lại một nguồn nước tinh khiết, vô trùng và giúp phần bảo vệ sức khỏe người sử dụng.
 

Hệ thống lọc nước công suất lớn
Hệ thống lọc nước công suất lớn
 

Do đó, nếu không có các chỉ số và tiêu chí kiểm định, phân tích. Thì người dùng sẽ khó lòng xác thực được hiệu quả lọc và xử lý của máy lọc nước RO. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra một số tiêu chí đánh giá chất lượng nước đầu ra bạn cần biết:

Mùi vị và màu sắc của nước

Nguồn nước sau khi được xử lý qua hệ thống lọc nước phải đảm bảo tiêu chí không màu, không mùi. Nước tinh khiết vốn có màu trong suốt, vị tự nhiên và có hiện diện của các chất hòa tan ở lưu lượng nhỏ. 
 

Ngoài ra để đánh giá mùi vị của  nước, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp pha loãng. Bạn chỉ cần pha loãng nước đến khi không cảm nhận được mùi nữa là có thể xác định được chất lượng nước ở mức nào.
 

Hệ thống lọc nước RO
Hệ thống lọc nước RO

Độ pH của nước đầu ra từ hệ thống lọc nước công nghiệp

Chỉ số pH cho biết tính axit hay tính kiềm có trong nước. Đây là một tiêu chí rất quan trọng trong việc xử lý và đánh giá chất lượng nước.
 

Thông thường, nước trung bình sẽ có đội pH =7, độ pH >7 thì nước có tính kiềm. Và ngược lại nếu độ pH<7 thì nước có tính axit. Tại Việt Nam, nguồn nước đạt chuẩn sẽ có độ pH là 6 - 8.5 đối với nước phục vụ cho sinh hoạt.

Độ cứng của nước từ máy lọc nước công nghiệp sau lọc

Tình trạng nước cứng là nguồn nước không thể sử dụng trong lò hơi. Các ion canxi hay ion magie sẽ khiến cho nước bị cứng. Ngoài ra, các muối cacbonat, sunfat, cloriad của gốc Mg hoặc Ca cùng là một nguyên nhân gây ra độ cứng của nước. Để đánh giá độ cứng của nước, người ta căn cứ vào nồng độ oxit canxi, muối canxi, ion canxi có trong nước.

Nước mềm hoặc nước rất mềm từ hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ có hàm lượng ion Canxi dưới 40-50 mg/l. Nước cứng sẽ có nồng độ từ khoảng 40 đến 130 mg/l. Và trường hợp nước rất cứng sẽ có hàm lượng ion Canxi trên 130mg/l.

Bên cạnh 3 tiêu chí đánh trên thì vẫn còn một cách rất đơn giản để bạn kiểm tra chất lượng nước sau khi lọc. Đó là lấy mẫu nước sau khi xử lý đến các cơ quan chức năng để kiểm tra. Khi các kết quả kiểm tra đạt tiêu chuẩn và nằm trong mức an toàn. Thì bạn yên tâm tiếp tục sử dụng hệ thống lọc nước đó cho nhà máy.

Mua hệ thống lọc nước công nghiệp ở đâu uy tín, giá tốt?

Máy lọc nước Kensi là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu thị trường hiện nay. Đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm máy lọc nước gia đình, máy lọc nước công nghiệp chính hãng. Giá thành hợp lý, chất lượng sản phẩm đảm bảo mang đến những trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Bên cạnh đó, với việc ứng dụng công nghệ lọc nước hiện đại RO, UF cùng công nghệ khử trùng khoáng EDI. Kensi cam kết đem đến nguồn nước tinh khiết, đạt tiêu chuẩn đến người sử dụng.
 

Trên đây là một số tiêu chí đánh giá nước đầu ra từ hệ thống lọc nước công nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu tìm mua các sản phẩm máy lọc RO công nghiệp thì hãy nhấc máy gọi ngay cho Kensi:

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn Phòng: tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy & VPGD: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5