Logo site

Tiêu chuẩn chất lượng nước từ hệ thống lọc nước công nghiệp cho sản xuất dược phẩm

13/12/2023
Sản xuất dược phẩm là ngành công nghiệp nghiên cứu ra các loại thuốc, vắc xin, giúp điều trị bệnh cho con người. Chất lượng sản phẩm có liên quan trực tiếp đến an toàn và sức khỏe của người bệnh. Do đó, đây là một trong những ngành có yêu cầu rất khắt khe về nguồn nước từ hệ thống lọc nước công nghiệp để sản xuất. 

Tiêu chuẩn chất lượng nước ở hệ thống lọc nước công nghiệp phục vụ sản xuất dược phẩm

Sản xuất dược phẩm nếu sử dụng nguồn nước không đạt chuẩn sẽ dẫn đến tình trạng biến chất, hoặc thậm chí là nhiễm nấm, nhiễm khuẩn cho thành phẩm. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề sức khỏe người bệnh. Đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm, nguồn nước cấp phục vụ cho sản xuất cần đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, tương đương với tiêu chuẩn nguồn nước tinh khiết của Bộ Y tế Việt Nam. Cụ thể như: pH đạt từ 5 - 7; không màu, không mùi, không vị, không thành phần nước cứng; lượng dư clo không vượt quá 0.5PPM;  kim loại nặng không vượt quá 1PPM….

Máy lọc nước công nghiệp RO
Máy lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp ứng dụng trong ngành sản xuất dược phẩm sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Bởi:

  • Tạo ra nguồn nước sạch: Khả năng lọc đa dạng nguồn nước, hiệu quả lọc sạch tinh khiết. Giúp ngành công nghiệp dược phẩm sản xuất ra các sản phẩm đạt chất lượng, an toàn theo tiêu chuẩn WHO.

  • Thiết bị hoạt động ổn định, bền bỉ, ít xảy ra các hư hỏng vặt, lượng nước sau lọc lớn, có thể lên đến hàng trăm nghìn lít/giờ.

  • Cơ chế vận hành tự động, người sử dụng sẽ tối ưu được chi phí thuê nhân công vận hành máy trong quá trình sản xuất.

  • Mức tiêu hao nhiên liệu nhỏ, chi phí đầu tư ban đầu dao động từ vài chục triệu trở lên. Xét về dài hạn, đây là kênh đầu tư thông minh, so với các phương pháp lọc nước truyền thống.

Hệ thống lọc nước công nghiệp có khả năng lọc sạch nguồn nước nào?

Nhờ ứng dụng công nghệ lọc RO, máy lọc nước công nghiệp có khả năng xử lý đa dạng nguồn nước cấp. Bao gồm:

Nguồn nước nhiễm tạp chất

Nguồn nước nhiễm tạp chất là nguồn nước chứa các tạp chất, hoá chất, kim loại nặng, và một số vi khuẩn gây hại. Nước nhiễm tạp chất là loại nước khó xử lý, bởi nó là tổng hợp của các loại nước ô nhiễm.

Việc lắp đặt hệ thống lọc công nghiệp sẽ giúp phân tách nguồn nước khỏi các tác nhân ô nhiễm. Thông qua 3 giai đoạn lọc chính: lọc thô, lọc tinh, khử khuẩn bằng đèn UV.

Nước nhiễm kim loại nặng được xử lý bằng hệ thống lọc nước công nghiệp 

Nước nhiễm kim loại nặng là nguồn nước có hàm lượng sắt, mangan, chì, asen, đồng… vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Nguồn nước này nếu sử dụng lâu dài sẽ gây hư hại đồ gia dụng, cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của con người.

Nguồn nước nhiễm sắt
Nguồn nước nhiễm sắt

Lắp đặt hệ thống lọc RO là giải pháp an toàn và hữu hiệu. Các thành phần kim loại nặng sẽ được loại bỏ ngay trong giai đoạn lọc thô nhờ vào các vật liệu lọc như: cát mangan, than hoạt tính, hạt lọc cation...

Nước nhiễm mặn

Nước nhiễm mặn là nguồn nước có hàm lượng muối natri clorua vượt tiêu chuẩn cho phép. Nước nhiễm mặn là kết quả của sự xâm nhập mặn từ nguồn nước biển. Hiện tượng này thường thấy ở các vùng ven biển, hoặc các vùng ngập nước, gây nên tình trạng khan hiếm nguồn nước ngọt.

Với màng lọc RO chuyên dụng, hệ thống lọc nước sẽ loại bỏ toàn bộ thành phần muối hoà tan có trong nước. Mang lại nguồn nước ngọt đạt chuẩn, có thể sử dụng trực tiếp.

Báo giá máy lọc nước công nghiệp cho sản xuất dược phẩm

Tekcom hiểu rõ tầm quan trọng của nguồn nước cung cấp trong ngành sản xuất dược phẩm. Do đó, việc lựa chọn hệ thống lọc nước phục vụ sản xuất được Tekcom tư vấn rất chi tiết. Điều này sẽ giúp khách hàng đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất, cũng như  tối ưu chi phí lắp đặt và vận hành hệ thống.

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp phục vụ đa dạng nhu cầu của con người
Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp phục vụ đa dạng nhu cầu của con người

Hệ thống lọc nước của Tekcom được lắp ráp ngay tại xưởng trong nước. Các linh kiện, vật liệu lọc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Anh, Hàn Quốc, Mỹ… Có đầy đủ thông tin, chứng nhận đi kèm. Do đó, quý khách hàng có thể an tâm về nguồn gốc cũng như chất lượng của sản phẩm. Hơn nữa, do là công ty trực tiếp lắp ráp, vận hành và thi công, nên giá bán sản phẩm cũng rất cạnh tranh.

Hãy liên hệ với Tekcom qua số hotline 03 7777 0000, nếu bạn cần tư vấn sản phẩm, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp phục vụ các nhu cầu sử dụng. Hoặc nhận hỗ trợ chi tiết về kỹ thuật và các dịch vụ liên quan.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5