Logo site

Tiêu chí đánh giá chất lượng nước từ máy lọc nước công nghiệp

08/02/2022

Máy lọc nước công nghiệp được xem là giải pháp tuyệt vời trước tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như hiện nay. Nguồn nước sau khi xử lý đảm bảo an toàn, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Vậy các tiêu chí đánh giá chất lượng nước bằng máy lọc công nghiệp là gì? Tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

Đánh giá chỉ tiêu vật lý khi xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp

Nguồn nước đạt chuẩn sau khi trải qua quá trình lọc nước cần phải đáp ứng những tiêu chí về chỉ tiêu vật lý. Bao gồm như sau:

Màu sắc nước

Nước lọc bằng máy lọc nước công nghiệp đạt chuẩn sẽ hoàn toàn trong suốt. Không có lẫn cặn bẩn, tạp chất và các thành phần hòa tan khác. Nếu bạn quan sát thấy nước có màu hơi đục do các tạp chất lơ lửng thì chắc chắn nguồn nước này không đảm bảo an toàn để uống trực tiếp.

Máy lọc nước công suất lớn
Máy lọc nước công suất lớn

Mùi vị nước

Hệ thống lọc nước công nghiệp hiện đại, nhất là hệ thống lọc nước công nghiệp RO có khả năng loại bỏ các thành phần khí gây mùi lạ như NH3, H2S hay các chất hữu cơ, ion kim loại khác. Do đó, nguồn nước đã trải qua khâu xử lý có độ tinh khiết rất cao, sẽ không có màu và không có mùi vị lạ.

Các chất rắn còn lại trong nước

Một chỉ tiêu vật lý khác để đánh giá nguồn nước lọc bằng máy lọc nước công nghiệp đó là hàm lượng chất rắn còn lại trong nước. Bao gồm cả thành phần chất rắn hòa tan và hoặc chất rắn không hòa tan, chất hữu cơ và chất vô cơ khác.

Bạn có thể lấy 250ml nước đã lọc bằng máy lọc nước RO công nghiệp. Tiến hành đun sôi trên bếp cho đến khi khô thì sấy cặn bẩn ở nhiệt độ 108 độ C. Sau đó đem đi cân để xác định chính xác số mg chất rắn có trong 250ml nước.

Độ đục và độ khoáng của nước

Nước đục là do có chứa các chất  rắn dạng hạt. Đối với nguồn nước uống tinh khiết, chỉ tiêu độ đục cho phép là 2NTU. Ngoài ra, bạn cũng cần phải quan tâm đến chỉ tiêu độ khoáng của nguồn nước lọc bằng máy lọc nước công nghiệp. Cách xác định như sau:

  • Nước nhạt: độ khoáng nhỏ hơn 1.
  • Nước khoáng thấp: độ khoáng từ 1-10.
  • Nước muối: độ khoáng lớn hơn 30.
  • Nước khoáng cao: độ khoáng từ 10-50.

Đánh giá các chỉ tiêu hóa học trong nguồn nước đã xử lý

Ngoài các chỉ tiêu vật lý có thể quan sát hoặc cân đo đong đếm, bạn cần chú ý đến dạng chỉ tiêu khác đó là chỉ tiêu hóa học. Chỉ tiêu này sẽ quyết định trực tiếp nguồn nước lọc bằng máy lọc nước công nghiệp có an toàn và đạt chuẩn hay không?

Máy lọc nước ứng dụng công nghệ lọc RO
Máy lọc nước ứng dụng công nghệ lọc RO

Độ cứng của nước sau khi xử lý bằng hệ thống lọc nước công nghiệp

Độ cứng là chỉ tiêu đánh giá chất lượng nước sau khi lọc được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chỉ tiêu này được xác định bằng nồng độ của thành phần oxit canxi, muối cacbonat hoặc magie tồn tại trong nước. Đối với nước mềm thì hàm lượng ion canxi là 40-50mg/l, nước cứng là 40-130mg/l, nước rất cứng trên 130mg/l trở lên.

Độ Ph tiêu chuẩn

Nước đã trải qua xử lý bằng hệ thống lọc nước RO công nghiệp hiện đại cần phải có độ pH từ 6.5-8.5. Tiêu chuẩn này đã được quy định chi tiết theo quy định của Bộ Y Tế. Nguồn nước có độ Ph>7 sẽ chứa nhiều nhóm carbonat. Nếu nhỏ hơn 7 thường là các gốc axit, rất dễ làm hỏng men răng, nếu sử dụng trong thời gian dài.

Axit và các kim loại nặng

Kim loại nặng tồn tại ở khắp mọi nơi trên trái đất. Tuy cần thiết cho sự sống, nhưng nếu vượt quá phạm vi cho phép rất dễ gây nguy hiểm cho cơ thể. Vì thế, nguồn nước đạt tiêu chuẩn uống trực tiếp cần phải đảm bảo hàm lượng ion kim loại về ngưỡng an toàn, tốt cho sức khỏe.

Thành phần oxy hòa tan

Nguồn nước sau khi xử lý bằng máy lọc công nghiệp cần phải đảm bảo giàu thành phần oxy. Không những cung cấp lượng oxy lớn cho cơ thể mà còn giúp tạo ra phản ứng hàng loạt quá trình oxy hóa, giúp nước ngon hơn và tinh khiết hơn

Có rất nhiều tiêu chí khác nhau để đánh giá nguồn nước đạt chuẩn khi sử dụng máy lọc nước công nghiệp. Việc đảm bảo các tiêu chí này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe người dùng tốt nhất có thẻ. Nhất là trong điều kiện ô nhiễm nguồn nước ngày càng diễn ra nghiêm trọng.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán máy lọc nước khác nhau. Nhưng đâu mới là sản phẩm tốt nhất dành cho các đơn vị? Hãy đến với Máy lọc nước Kensi ngay hôm nay. 

Tại đây, chúng tôi có rất nhiều mẫu sản phẩm khác nhau dành cho khách hàng lựa chọn. Công nghệ lọc nước RO tích hợp siêu hiện đại, giúp loại bỏ các vi khuẩn, cặn bã và nhiều chất độc hại khác. 

Nguồn nước sau khi xử lý đáp ứng hoàn hảo những tiêu chuẩn khắt khe mà bộ Y tế đã ban hành. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất về máy lọc nước công nghiệp RO.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5