Logo site

Tiêu chí chọn máy lọc nước công nghiệp cho chung cư

30/06/2023

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là tại các thành phố và đô thị lớn. Vì vậy, việc lắp đặt hệ thống máy lọc nước công nghiệp hiện đang là giải pháp tối ưu nhất để duy trì nguồn nước sạch sinh hoạt cho khu chung cư. 

Máy lọc nước công nghiệp cho chung cư là gì?

Máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị xử lý nước sạch với công suất lớn, có khả năng lọc lên đến hàng trăm nghìn lít mỗi giờ. Hệ thống không chỉ đáp ứng yêu cầu về nguồn nước cung cấp, mà còn mang đến sự ổn định với khả năng làm việc ở tần suất cao. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Máy lọc nước ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược (RO) tiên tiến, với cấu tạo bao gồm các bộ phận như:

  • Hệ thống lọc thô: Chứa ba cột lọc chính, có khả năng xử lý sơ cấp nguồn nước. Đồng thời loại bỏ tạp chất, phù du, các ion kim loại nặng, khử mùi, và làm mềm nước. Nước sau khi lọc sẽ  được làm sạch từ 70 – 80% so với nước chưa qua xử lý.

  • Hệ thống lọc tinh: Màng lọc kích thước siêu nhỏ (khoảng 0.0001 micro). Sau khi lọc thô, nước sẽ được bơm đưa qua màng lọc với áp lực lớn, giúp loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, vi rút gây hại. 

  • Hệ thống điều khiển: Bao gồm trung tâm điều khiển tổng, bộ cảm biến đo áp suất, mạch điện tử điều khiển van, bộ sạc, bộ nguồn (cấp nguồn điện cho hệ thống), các thiết bị đo lường (đồng hồ đo, rơle nhiệt, …).

  • Thiết bị khử trùng: Gồm 3 thành phần chính như sau:

  • Đèn diệt khuẩn UV: Đèn UV được lắp đặt ở cuối quá trình lọc nước. Giữ nhiệm vụ loại bỏ các vi khuẩn còn sót lại sau khi qua giai đoạn lọc tinh.

  • Máy sục Ozone: Giúp bổ sung khoáng chất bị mất sau khi lọc qua màng RO. 

  • Thiết bị lọc xác khuẩn: Loại bỏ xác vi khuẩn ra khỏi nguồn nước, mang lại nguồn nước đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

3 tiêu chí quan trọng khi chọn máy lọc nước công nghiệp cho chung cư

Nhằm đảm bảo hiệu quả lọc cũng như tối ưu mức chi phí, dưới đây là 3 tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy lọc nước. 

Chất lượng nước sau lọc đạt chuẩn

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp không kén đầu vào. Thiết bị có khả năng lọc hầu hết các loại nước từ nước lẫn tạp chất, nước nhiễm kim loại nặng… cho đến nước nhiễm phèn, nhiễm mặn…

Máy lọc nước RO được trang bị từ 7 đến 10 vật liệu lọc kết hợp với công nghệ lọc RO và khử khuẩn UV. Nước sau khi lọc được loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, kim loại nặng, bùn dơ, thuốc trừ sâu… Đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Hạn chế nguy cơ mắc các bệnh do nguồn nước không đạt chuẩn gây ra như các bệnh ngoài da, tả, kiết lỵ, giun sán… thậm chí là ung thư.

Máy lọc nước công nghiệp có mức công suất phù hợp

Tùy thuộc vào nhu cầu và lượng nước sạch cần sử dụng trong khu dân cư, chủ đơn vị lựa chọn công suất lọc của hệ thống phù hợp. Thông thường, với những khu chung cư và đô thị lớn, số lượng tập trung dân cư đông, nên lắp đặt hệ thống máy lọc nước RO công suất lớn (từ 1000l/h hoặc nhiều hơn). Điều này sẽ đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước liên tục cho sinh hoạt của các cư dân.

Lựa chọn thiết bị lọc với công suất phù hợp

Lựa chọn thiết bị lọc với công suất phù hợp

Ngoài ra, việc lựa chọn máy lọc có công suất phù hợp còn giúp người tiêu dùng tối ưu được nguồn chi phí lắp đặt máy.

Thiết kế phù hợp, tiện dụng

Do có cơ chế vận hành tự động, máy lọc nước có chức năng tự động sục rửa màng lọc RO, tránh đóng cặn gây tắc nghẽn hệ thống. Mặt khác, hệ thống này còn có thêm tính năng tự động thông báo khi đến thời điểm thay lõi lọc, hoặc tự động báo cấp khi nước yếu. 

Máy lọc nước RO còn có độ bền cao, có khả năng hoạt động liên tục, giúp tăng thời gian vận hành máy. 

Lắp hệ thống lọc nước dùng cho chung cư ở đâu tốt?

Tekcom có hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành lọc nước công nghiệp. Có sự đa dạng về sản phẩm cung cấp với các thiết bị ứng dụng công nghệ hiện đại, dải công suất rộng. 

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng

Tekcom là đơn vị trực tiếp lắp đặt và phân phối các loại máy và thiết bị lọc nước. Chính vì thế, công ty sẽ mang tới cho quý khách hành những chính sách tốt nhất, với giá thành vô cùng cạnh tranh.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5