Logo site

Thực trạng sử dụng máy lọc nước công nghiệp cũ hiện nay

27/12/2022

Để tiết kiệm chi phí sử dụng máy lọc nước công nghiệp, nhiều khách hàng hiện nay đã lựa chọn giải pháp mua máy cũ. Tuy nhiên, không phải hệ thống nào cũng đảm bảo khả năng xử lý nước. Nếu không tìm hiểu kỹ và không có kiến thức về vấn đề này, rất có thể bạn sẽ có những lựa chọn không đúng.

Vì sao thị trường tràn lan máy lọc nước công nghiệp cũ?

Máy lọc nước dần trở thành thiết bị thiết yếu không chỉ trong gia đình mà còn trong các doanh nghiệp, nơi tập trung đông người. Tuy nhiên, nguồn nước ô nhiễm ngày càng phức tạp bởi nhiều tác nhân, khiến công nghệ lọc nước thay đổi liên tục để thích ứng với từng nước nguồn. Các hãng sản xuất máy lọc nước công nghiệp cũng thường xuyên nâng cấp, cải tiến máy về cả chất lượng lẫn mẫu mã. Điều này vô tình biến những chiếc máy lọc nước đã được sử dụng trước đó từ “mới” thành “cũ”.
 

Hệ thống lọc nước công suất lớn
Hệ thống lọc nước công suất lớn
 

Máy lọc nước cũ ngày càng phổ biến và tràn lan trên thị trường. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng này là còn do một số gia đình sử dụng máy trong một thời gian nhất định, không mang tính lâu dài. Vì nhiều nguyên nhân mà họ không sử dụng nữa. Chẳng hạn: đổi máy công nghệ cao hơn, máy lọc công suất quá nhỏ không đáp ứng nhu cầu sử dụng, tính chất nguồn nước trong khu vực thay đổi nên đổi máy… 

 

Chính vì thế, các đơn vị này đã bán lại máy cho người khác. Và thế là thị trường diễn ra các giao dịch mua và bán máy lọc nước cũ liên tục, nhất là những đơn vị kinh phí hạn hẹp lại rất quan tâm đến các dòng máy cũ. Nhưng đằng sau những chiếc máy đơn thuần này lại ẩn chứa nhiều tác hại, không đảm bảo khả năng lọc nước.

 

Tác hại khi sử dụng máy lọc nước công nghiệp cũ là gì?

Những năm trước, người dùng sử dụng các dòng máy lọc nước công nghệ Nano, UF… Tuy nhiên cho đến hiện tại, các công nghệ này không mang lại hiệu quả lọc nước như mong đợi. Bởi nguồn nước ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng nước tinh khiết lại rất lớn. Những dòng máy cũ không thể đồng thời loại bỏ nhiều thành phần ô nhiễm hiện có trong nước.
 

Hệ thống máy lọc nước chất lượng
Hệ thống máy lọc nước chất lượng

  • Máy lọc nước công nghiệp cũ bị giảm chất lượng

Trong trường hợp bạn mua lại máy lọc nước cũ áp dụng công nghệ hiện đại nhất đó là công nghệ RO. Bạn cho rằng sẽ không mắc phải bất kỳ tác hại mua máy lọc nước cũ nào đối với sản phẩm này thì đây là nhận định sai lầm. Bất cứ máy lọc nước nào sau khoảng thời gian dài sử dụng đều xuất hiện những hao mòn nhất định, giảm chất lượng, không đảm bảo khả năng lọc nước.

  • Cấu hình máy không phù hợp với tính chất nguồn nước

Tính chất nguồn nước mỗi khu vực đều có sự khác biệt, không phải dòng máy lọc nước nào cũng phù hợp với nước nguồn tại đơn vị bạn. Khi mua mới máy lọc nước, đơn vị lắp đặt sẽ tiến hành khảo sát chất lượng nước nguồn và lựa chọn cấu hình máy phù hợp.

  • Không được bảo hành – bảo dưỡng với máy cũ

Không thể không nhắc đến tác hại mua máy lọc nước công nghiệp cũ qua việc không được bảo hành – bảo dưỡng định kỳ. Máy lọc nước có thời gian bảo hành nhất định để đảm bảo quá trình vận hành tốt nhất. Nhưng nếu bạn mua máy cũ, khi có lỗi xảy ra sẽ cần tốn kém tiền để thuê đơn vị sửa chữa đến khắc phục.

 

Tekcom cung cấp máy lọc nước công suất lớn giá tốt trên toàn quốc

Không việc gì phải mua máy cũ nếu kinh phí đơn vị bạn đủ để đầu tư máy lọc nước mới. Lựa chọn máy lọc nước tại Tekcom không những đảm bảo chất lượng sản phẩm mà giá tại Tekcom cũng luôn ở mức tốt nhất.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Để nhận tư vấn báo giá máy lọc nước công nghiệp mới, hiện đại, vui lòng liên hệ Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5