Logo site

Thực trạng nước sạch và vai trò của máy lọc nước công nghiệp

16/04/2021

Hiện nay, nguồn nước sạch ngày càng khan hiếm do những tác động tiêu cực từ môi trường sống. Những căn bệnh gây ra bởi nguồn nước ô nhiễm làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Chính vì thế, nhiều người đã tìm đến máy lọc nước công nghiệp như một giải pháp để cung cấp nước sạch, tinh khiết.

Thực trạng nguồn nước hiện nay và thông tin về máy lọc nước công nghiệp

Vài năm gần đây, đời sống con người ngày càng phát triển, nền công nghiệp cũng đang dần đi lên. Bên cạnh những mặt tích cực thì việc này cũng làm đe dọa chất lượng môi trường. Đặc biệt là môi trường nước đang ngày càng ô nhiễm. Vì vậy việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp sẽ là giải pháp để cung cấp nước sạch cho mọi hoạt động của con người. 
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết
Hệ thống lọc nước tinh khiết
 

Mọi người thường cho rằng sử dụng nước máy là an toàn. Tuy nhiên nguồn nước này vẫn còn tiềm ẩn nhiều tác nhân gây hại. Cụ thể như sau:

  • Nước máy nhiễm clo

Hầu hết ở các thành phố và các khu đô thị thường cho clo vào trong nước máy để làm sạch nước. Clo với vai trò để khử khuẩn trong nước. Tuy nhiên nếu sử dụng với lượng nhỏ thì là giải pháp an toàn. Nếu sử dụng với lượng lớn thì sẽ để lại nhiều ảnh hưởng cho người sử dụng nước. 

  • Nước máy nhiễm hóa chất

Khi ngành công nghiệp ngày càng phát triển sẽ làm lượng rác thải từ các nhà máy cũng tăng lên. Hiện nay công tác xử lý rác thải công nghiệp lại chưa thực sự triệt để. Nhiều nhà máy, khu công nghiệp thậm chí không xử lý chất thải mà xả trực tiếp ra môi trường. Điều này đã làm nguồn nước bị nhiễm nhiều hóa chất độc hại. Đặc biệt là mạch nước ngầm được sử dụng phổ biến hiện nay.

 

Máy lọc nước công nghiệp là một thiết bị lọc nước công suất lớn với công nghệ lọc hiện đại. Xử lý được mọi tạp chất trong nước, đảm bảo nguồn nước sạch trong sinh hoạt của con người.

 

Những công nghệ lọc nước điển hình trong máy lọc nước công nghiệp

Chọn công nghệ lọc trong máy lọc nước là một trong những quyết định vô cùng quan trọng. Công nghệ lọc ảnh hưởng đến chất lượng nước sau lọc hay nói cách khác là khả năng xử lý nước ô nhiễm. Hiện nay, đối với dòng sản phẩm máy lọc nước công nghiệp sẽ có 2 công nghệ lọc chính là Nano và RO. Vậy nên chọn công nghệ nào? Sự khác biệt giữa 2 công nghệ lọc này ra sao?
 

Công nghệ lọc RO tinh khiết
Công nghệ lọc RO tinh khiết

  • Công nghệ Nano sử dụng cấu trúc đặc biệt của tinh thể Ag+. Giúp làm sạch nước, loại bỏ các chất bẩn và các chất độc hại có trong nước.
  • Trong khi đó công nghệ RO sử dụng cơ chế thẩm thấu ngược. Với màng lọc RO kích thước siêu nhỏ giúp loại bỏ hoàn toàn các chất độc hại trong nước. Cụ thể là các kim loại nặng, cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút... 

Thực tế, công nghệ RO được ứng dụng phổ biến trong dòng máy công nghiệp hơn. Công suất của máy RO cũng rất đa dạng chứ không bị giới hạn như dòng máy Nano. Hệ thống lọc nước công nghiệp RO có công suất từ 150 - 100.000 lít/giờ. Hơn nữa một ưu điểm của máy lọc nước công nghiệp RO là không kén chọn nước đầu vào. Xử lý mọi nguồn nước thành nước sạch, tinh khiết.

 

Ưu điểm khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp trong xử lý nước

Chúng ta có nhiều cách để tạo ra nguồn nước sạch. Có thể dùng các bể lọc truyền thống, đun sôi hay mua những bình nước có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên lắp đặt máy lọc nước công nghiệp vẫn là giải pháp tốt nhất. 
 

Hệ thống lọc nước trong sản xuất
Hệ thống lọc nước trong sản xuất

  • Xử lý nước nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí.
  • Đáp ứng đủ mọi nhu cầu về nguồn nước sạch với lưu lượng lớn.
  • Tận dụng các nguồn nước có sẵn trong tự nhiên để cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất.
  • Sản phẩm có độ bền cao.
  • Không tốn nhân lực để vận hành, tạo ra nguồn nước sạch.
Hiện nay, Tekcom là một trong những đơn vị tiên phong trong sản xuất các dòng máy lọc nước công nghiệp. Ứng dụng công nghệ lọc tinh khiết RO, đảm bảo chất lượng nước đầu ra an toàn. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, Quý khách hàng hãy liên hệ với Tekcom ngay hôm nay.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5