Logo site

Thông tin tổng quan về hệ thống lọc nước công nghiệp RO

25/04/2023

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay để xử lý nước trong sản xuất công nghiệp. Hệ thống lọc sạch mọi nguồn nước cấp, cho chất lượng nước đầu ra tinh khiết, đạt chuẩn.

Khái niệm của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thiết bị lọc nước chuyên dụng, được sử dụng để xử lý nước có lẫn các chất bẩn, tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật... Từ đó cải thiện chất lượng nguồn nước, đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu sử dụng của nhiều ngành công nghiệp khác nhau. 

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO 250L/H

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO 300L/H

Công nghệ thẩm thấu ngược ở hệ thống được hiểu là việc sử dụng áp lực để đẩy nước qua màng RO. Áp lực nước lớn, màng RO kích thước khe lọc 0.0001 micron. Nhờ đó, qua bước lọc này, 99.9% tạp chất, vi khuẩn sẽ được làm sạch. 

Ở bước cuối cùng, nước được đưa qua thiết bị đèn UV khử khuẩn. Nguồn nước được diệt sạch vi khuẩn, đảm bảo nước đầu ra tinh khiết, có chất lượng cao. 

Cấu tạo hệ thống lọc nước công nghiệp RO gồm mấy phần?

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO được cấu tạo như sau:

Bộ phận lọc thô

Bộ phận này gồm 3 cột lọc thô làm từ chất liệu composite hoặc inox.

  • Cột lọc 1: Chứa cát, sỏi, silic… loại bỏ tạp chất có kích thước lớn, huyền phù, phù du… có trong nước. 

  • Cột lọc 2: Chứa than hoạt tính có khả năng hấp phụ mùi, màu và một số ion kim loại. Nhờ vào tính chất hấp phụ mạnh mẽ, vật liệu lọc còn có thể loại bỏ các tạp chất hữu cơ, hóa chất và các ion kim loại nặng khỏi nước.

  • Cột lọc 3: Chứa hạt Cation, thực hiện trao đổi ion, loại bỏ tác nhân gây cứng nguồn nước. 

Màng lọc RO

Màng lọc RO CSM công nghệ Nhật Bản
Màng lọc RO CSM công nghệ Nhật Bản

Màng RO kích thước khe lọc 0.0001 micron, tiếp nhận nguồn nước sau giai đoạn lọc thô. Kết hợp giữa áp lực nước lớn cùng kích thước khe lọc siêu nhỏ, chặn lại đến 99.9% các chất bẩn, tạp chất, vi khuẩn, virus...

Máy bơm nước của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Thiết bị đóng vai trò tạo ra dòng chảy với áp lực lớn, hỗ trợ quá trình xử lý nước diễn ra tốt nhất. 

Hệ thống gồm 2 máy bơm: 

  • Bơm đầu nguồn: Hút nước từ bể và đẩy vào các cột lọc. Nước đi qua các lớp vật liệu lọc và thực hiện lọc sạch theo đúng quy trình. 

  • Bơm áp cao: Bơm tạo lực nén lớn để dòng nước có khả năng đi qua màng RO.

Bộ điều khiển

Bộ điều khiển đảm bảo việc vận hành trơn tru của cả một hệ thống lọc công nghiệp. Thông thường, bộ phận này sẽ bao gồm các thiết bị như: hệ thống bảng mạch điện tử, đồng hồ đo áp, đồng hồ hiển thị thông số nước đầu vào, đầu ra. 

Bộ phận khử khuẩn

Đèn UV chiếu tia UV, khử khuẩn, làm sạch nguồn nước trước khi đưa ra vòi sử dụng. Ở hệ thống máy lọc còn trang bị thêm hệ thống sục Ozone, triệt tiêu toàn bộ các tác nhân gây hại. Hỗ trợ cung cấp lượng khoáng chất có lợi, bù đắp vào lượng khoáng chất bị mất đi trong giai đoạn lọc trước đó. 

Đơn vị phân phối, lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp 

Tekcom là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp các thiết bị và giải pháp lọc nước. Máy lọc nước Kensi của Tekcom đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều khách hàng, từ gia đình, trường học, bệnh viện cho đến nhà máy sản xuất, xí nghiệp.

Tekcom lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp công nghệ RO trên toàn quốc

Với phương châm đồng hành cùng khách hàng trong mọi nhu cầu xử lý nước, Tekcom cam kết mang đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Đảm bảo hiệu quả và an toàn cho người sử dụng thiết bị lọc. Máy lọc nước công nghiệp RO sử dụng màng lọc chuẩn công nghệ Nhật Bản. Thiết bị được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, đạt quy chuẩn theo quy định chung.

Đặc biệt, Tekcom có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và trình độ cao. Sẵn sàng tư vấn, thiết kế, lắp đặt và bảo trì các hệ thống xử lý nước, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, Tekcom còn cung cấp dịch vụ hậu mãi và bảo hành dài hạn. Giúp khách hàng luôn hài lòng và tin tưởng sử dụng các sản phẩm của Tekcom. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5