Logo site

Thiết kế tối ưu hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho sản xuất hóa chất

23/03/2024
Sản xuất hóa chất là một trong những ngành được đầu tư mạnh mẽ hiện nay. Trong quy trình thực hiện, yếu tố giúp ổn định chất lượng lượng thành phẩm chính là nguồn nước. Do vậy, việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho các nhà máy sản xuất hóa chất là vô cùng hợp lý.

Yêu cầu chất lượng nước từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho sản xuất hóa chất

Sản xuất hóa chất là ngành có đóng góp lớn cho nền kinh tế Việt Nam. Bao hàm các hoạt động như: sản xuất mỹ phẩm, sản xuất sơn, sản xuất phân bón… Để tối ưu chất lượng, cũng như tránh những tạp chất tồn động trong thành phẩm, nguồn nước được sử dụng để cấp cho quá trình sản xuất yêu cầu phải có độ tinh khiết cao. 

Lựa chọn thiết bị xử lý nguồn nước đầu vào sẽ đóng vai trò quyết định đến hiệu suất và chất lượng toàn hệ thống. Trong đó, hệ thống lọc nước công nghiệp RO là hệ thống được đánh giá cao về khả năng xử lý đa dạng nước nguồn cấp. 

Máy lọc nước RO công nghiệp
Máy lọc nước RO công nghiệp

Thiết bị lọc công nghiệp RO có thiết kế với 3 tầng lọc chính. Tầng lọc thô; tầng lọc tinh (ứng dụng công nghệ lọc RO mới nhất và tiên tiến nhất); tầng khử khuẩn và tạo khoáng. Ngoài ra, hệ thống còn được lắp đặt với các thiết bị phụ trợ khác như: Bơm nước, bộ điều khiển, các thiết bị cảm biến… Tổng thể hệ thống xử lý nguồn nước ô nhiễm để tạo nước tinh khiết, đáp ứng các quy chuẩn cho hoạt động sản xuất hóa chất. 

Vai trò của hệ thống lọc nước công nghiệp RO trong sản xuất hóa chất

Trong quy trình sản xuất hóa chất, nguồn nước tạo ra từ hệ thống lọc sẽ đóng vai trò như sau:

Cung cấp, xử lý nước đạt chuẩn

Nguồn nước sau khi lọc không chỉ cung cấp cho hoạt động sản xuất, mà còn cung cấp cho cả công nhân làm trong xưởng. Do đó, chất lượng nguồn nước đầu ra luôn luôn phải đảm bảo theo tiêu chuẩn nước uống của Bộ Y tế. Máy lọc nước công nghiệp hiện đang là dòng thiết bị hiệu quả nhất. Nước sau khi đưa đến dây truyền sản xuất sẽ được máy lọc qua 3 giai đoạn:

  • Lọc thô: Chứa 3 cột: Cột lọc mangan, lọc than hoạt tính, lọc cation. Giúp xử lý sơ bộ nguồn nước, loại bỏ toàn bộ chất rắn, phù du, bùn đất, kim loại nặng; Hấp thụ phèn, màu và mùi có trong nước; Làm mềm nước, cân bằng độ pH cho nước.

  • Lọc tinh: Màng lọc RO lắp đặt trong hệ thống có vai trò loại bỏ vi khuẩn, vi rút, hợp chất hữu cơ, vô cơ, gây hại với mắt lưới nhỏ 0.0001 micron. 

  • Khử khuẩn: Đảm bảo độ tinh khiết đạt mức tối đa, cũng như bổ sung thêm một số lợi khuẩn cho nguồn nước. Hệ thống lọc được trang bị các thiết bị khử khuẩn như: Đèn UV triệt tiêu vi khuẩn; Màng lọc xác phân tách nguồn nước lọc; Máy sục Ozone.

Khối lượng nước cung cấp từ hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho sản xuất lớn

Các nhu cầu sử dụng nguồn nước có thể kể đến như; nước sản xuất, nước nấu ăn, nước uống, nước vệ sinh… Với những nhu cầu trên, mỗi xưởng sản xuất sẽ cần cung cấp một lượng lớn nguồn nước sạch. Điều này sẽ gây khó khăn nếu sử dụng giải pháp dùng nước đóng bình. 

Dải công suất của hệ thống lọc nước RO rộng, cung cấp lượng nước lớn cho người dùng
Dải công suất của hệ thống lọc nước RO rộng, cung cấp lượng nước lớn cho người dùng 

Tuy nhiên, với dải công suất rộng, máy lọc nước công nghiệp có thể tạo ra hàng nghìn lít nước trong mỗi giờ. Hệ thống đáp ứng số lượng nước theo nhu cầu sử dụng của từng đơn vị.

Hệ thống lọc nước công nghiệp vận hành tự động, tối ưu 

Hiện nay, tất cả các dòng máy lọc nước công nghiệp đều có cơ chế vận hành tự động. Do đó, chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho việc thuê nhân công giám sát và vận hành.

Tư vấn thiết kế máy lọc nước công nghiệp cho nhà xưởng sản xuất 

Nếu bạn đang tìm kiếm được đơn vị cung cấp thiết bị lọc hiệu quả, thì Tekcom sẽ là một trong những đơn vị nổi bật bạn có thể tham khảo. Với hơn 13 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất, Tekcom đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm lọc với đa dạng công suất và tính năng.

Tekcom tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp cho nhà xưởng sản xuất
Tekcom tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp cho nhà xưởng sản xuất

Sản phẩm máy lọc nước của Tekcom ứng dụng công nghệ lọc RO tiên tiến công nghệ Nhật. Kết cấu hệ thống được xây dựng phù hợp, tối ưu với các quy trình, nhà xưởng sản xuất hóa chất. Các linh kiện, vật liệu cấu thành được nhập trực tiếp từ chính hãng. Đảm bảo chất lượng hệ thống lọc, hiệu quả lọc nước và tiết kiệm chi phí cho người dùng. 

Hãy gọi ngay đến số hotline của Tekcom 03 7777 0000, để nhận tư vấn, báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp RO ưu đãi. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5