Logo site

Thiết kế máy lọc nước công nghiệp RO cho nhà xưởng

28/10/2022

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO tại nhà xưởng không chỉ giải quyết bài toán về nguồn nước tinh khiết cho nhu cầu uống trực tiếp, mà còn cung cấp nước sạch cho bếp ăn. Một số ngành sản xuất đòi hỏi khắt khe về chất lượng nước đối với các dây chuyền sản xuất, đảm bảo thành phẩm đầu ra chất lượng, an toàn. 

Máy lọc nước công nghiệp RO - Thực trạng về nguồn nước hiện nay

Tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ mang đến nhiều tiện nghi cho cuộc sống, nhưng bên cạnh đó cũng kéo theo không ít hệ luỵ. Chất lượng nước sạch ngày càng sụt giảm, tình trạng khan hiếm nước ở mức đáng báo động. Nguồn nước không đảm bảo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng.

Các loại rác thải từ khu chế xuất, khu công nghiệp, xí nghiệp chưa qua xử lý, hoặc đã qua xử lý nhưng vẫn không đủ điều kiện an toàn, xả thẳng ra môi trường, gây nên hiểm họa khó lường.

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp giải quyết bài toán về nguồn nước ở nhà xưởng
Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp giải quyết bài toán về nguồn nước ở nhà xưởng

Trước thực trạng đó, đòi hỏi cần có biện pháp khắc phục triệt để, vừa giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, vừa cung cấp nguồn nước sạch đạt chuẩn. Và máy lọc nước công nghiệp RO là giải pháp hữu hiệu mà người dùng không nên bỏ qua.

Tại sao cần lắp đặt hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO trong các khu nhà xưởng?

Việc thiếu hụt nguồn nước sạch khiến cho quá trình sinh hoạt của công nhân viên, cán bộ nhà xưởng gặp nhiều khó khăn, làm suy giảm hiệu suất làm việc. Một số ngành sản xuất đòi hỏi nước cấp tinh khiết, do đó, việc lắp đặt hệ thống máy lọc RO sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này.

Hệ thống ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược, cung cấp lượng nước sạch tinh khiết, đạt chuẩn. Dải công suất rộng, vì vậy, máy lọc sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch ở nhiều đơn vị, nhà máy có quy mô từ lớn đến nhỏ. 

Nguyên lý hoạt động ở hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp 

Để lọc ra nguồn nước sạch tinh khiết, hệ thống hoạt động với 3 giai đoạn chính như sau:

Giai đoạn tiền lọc: Quá trình lọc thô

Nước được lấy trực tiếp từ bể chứa của nhà xưởng, sau đó chảy qua cột lọc thô số 1. Cột lọc có nhiệm vụ xử lý kim loại hòa tan trong nước như: Fe, As, Mn, bằng cơ chế phản ứng oxi hóa với KMnO4 trên bề mặt cát Mangan.

3 cột lọc thô của hệ thống lọc nước RO 500 L/H
3 cột lọc thô của hệ thống lọc nước RO 500 L/H

Sau khi loại bỏ được kim loại nặng, nước chảy qua cột lọc thô số 2 để loại bỏ mùi. Do được cấu thành từ than hoạt tính, nên cột lọc sẽ loại bỏ hết mùi, màu và các hợp chất hữu cơ trong nước.

Ở cột lọc 3, nước được hút lên đường dẫn nước, chảy qua cột lọc để xử lý nước cứng. Các hạt nhựa mang Cation Na+ ở cột lọc trao đổi với cation Ca2+ ,Mg2+ … trong nước. Nước sau khi xử lý sẽ mất hết các cation gây cứng nước, đồng thời, bảo vệ sức khỏe, cũng như sinh hoạt hằng ngày cho người sử dụng.

Quá trình lọc tinh ở máy lọc nước công nghiệp RO diễn ra như thế nào?

Nước sau khi đi qua hệ thống lọc thô được đường ống dẫn xuống bộ phận lọc tinh. Nhờ cơ chế thẩm thấu ngược với các màng lọc kích thước 5 µm. Các chất rắn lơ lửng, các hạt nhựa ion trao đổi còn sót lại từ giai đoạn lọc phía trước bị giữ lại. 

Sau đó, hệ thống bơm cao áp hoạt động, đẩy nước với áp suất cao qua màng lọc RO. Kích thước lỗ màng nhỏ (0.0001µm), kết hợp với áp lực nước lớn, các phân tử nước được đẩy qua lỗ màng. Các chất bẩn lơ lửng, vi khuẩn… bị chặn lại, nhằm tạo ra nguồn nước tinh khiết nhất.

Giai đoạn khử khuẩn đèn UV

Nước sau khi đi qua màng lọc RO được bơm cao áp đẩy đến khoang khử khuẩn bằng hệ thống đèn UV. Tại đây, vi sinh vật còn sót lại sau quá trình lọc RO bị tiêu diệt và đẩy xác qua đường nước thải. Nguồn nước sạch được đưa đến bình chứa, chuẩn bị sẵn sàng cho các vòi chiết hoạt động.

Đèn UV ở hệ thống lọc nước công nghiệp
Đèn UV ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Kết thúc quá trình xử lý nước, các van hệ thống sẽ tự động mở để sục rửa vật liệu. Quá trình này diễn ra thường xuyên, nhằm tăng hiệu quả lọc sạch, tăng tuổi thọ cho vật liệu lọc và toàn bộ hệ thống.

Thiết kế máy lọc nước công nghiệp RO là một trong những giải pháp tối ưu cho các công xưởng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, để tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Tekcom là nhà phân phối hệ thống lọc nước công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 11 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm, Tekcom khẳng định sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất, với mức giá cực kỳ cạnh tranh. 

Để nhận thêm thông tin khuyến mại, cũng như chính sách bán hàng đối với hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO, hãy gọi ngay đến số  03 7777 0000. Tekcom luôn hân hạnh phục vụ quý khách.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5