Logo site

Thiết kế lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp cho các khu nhà xưởng

21/12/2023
Các khu nhà xưởng là địa điểm tập trung nhiều công nhân và các cán bộ quản lý. Do đó, nhu cầu về nguồn nước sạch là vấn đề được quan tâm. Lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp cho nhà xưởng sẽ đem lại lợi ích tốt nhất. 

Thiết bị lọc nước công nghiệp và đặc điểm cấu tạo

Hệ thống lọc nước công nghiệp là hệ thống xử lý nước ô nhiễm chuyên dụng. Được sử dụng nhiều trong các đơn vị kinh doanh có quy mô vừa và lớn. Cấu tạo hệ thống gồm các thành phần chính sau đây:

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp công suất 500l/h
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp công suất 500l/h

  • Bộ phận lọc thô: Trong hệ thống được lắp 3 cột lọc composite/inox chứa các vật liệu lọc. Bao gồm: Cát mangan, sỏi thạch anh, cát thạch anh; Than hoạt tính; Hạt nhựa cation. Có nhiệm vụ loại bỏ bùn đất, phù du, kim loại nặng, lọc mùi, lọc màu, và các thành phần nước cứng có trong nguồn nước.

  • Bộ phận lọc tinh: Máy được trang bị các màng lọc RO tiên tiến với kích thước lỗ lọc chỉ nhỏ bằng 1/1000 sợi tóc (0.0001 micron). Tuỳ vào công suất của máy, bộ lọc tinh có thể có một hoặc nhiều màng lọc RO xếp liên tiếp. Màng lọc loại bỏ 99.9% vi khuẩn, cặn bần và các hợp chất hữu cơ, vô cơ gây hại cho sức khỏe.

  • Bộ khử khuẩn: Chứa hệ thống đèn UV, thiết bị lọc xác vi khuẩn, giúp triệt tiêu một số loại vi sinh vật siêu vi có kích thước phân tử nhỏ hơn lưới lọc tinh.

  • Bộ điều khiển: Chứa các bảng mạch điện tử, tiếp nhận thông tin từ cảm biến, đưa ra lệnh điều khiển toàn bộ hệ thống hoạt động.

  • Bơm nước: Hệ thống trang bị máy bơm cao áp với công suất lớn, giúp ổn định áp suất trong quá trình lọc. 

Máy có ưu thế công suất lớn, cùng cấu trúc đa tầng lọc, xử lý nước tinh khiết. Nhờ đó, thiết bị này được lắp đặt phổ biến trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành sản xuất, cụ thể là các nhà xưởng.

Tính ứng dụng của thiết bị lọc nước công nghiệp ở nhà xưởng

Việc ứng dụng, lắp đặt hệ thống lọc nước tại các nhà xưởng nhằm mang lại những lợi ích vượt trội: 

Cung cấp nước sạch

Hệ thống lọc nước có công nghệ lọc hiện đại, cho khả năng xử lý nguồn nước ô nhiễm với hiệu suất cao. Máy lọc đa dạng nguồn nước cấp, từ nước máy, nước tự nhiên, nước ô nhiễm, nước giếng khoan, … Tạo ra nguồn nước sạch đạt chuẩn nước tinh khiết của Bộ Y tế.

Nguồn nước sạch sau khi lọc có thể được dùng để uống trực tiếp, hoặc phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của con người. Bao gồm nước uống, nước sinh hoạt, nước sản xuất, nước nấu ăn…

Thiết bị lọc nước công nghiệp tạo ra khối lượng nước lớn

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp công suất lớn
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp công suất lớn

Với dải công suất rộng, hệ thống có thể lọc tới vài trăm nghìn lít mỗi giờ. Do đó, thiết bị này có thể cung cấp đủ nguồn nước sinh hoạt và sản xuất trong quy mô nhà xưởng lớn, với lượng người từ vài nghìn trở lên.

Vận hành tự động

Để tối ưu chi phí cho người sử dụng, máy lọc nước được thiết kế thêm bộ điều khiển tự động. Với tính năng này, máy có thể tự vận hành mà không cần đến người hỗ trợ. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí vận hành máy cho chủ đầu tư.

Tư vấn thiết kế sơ đồ thiết bị lọc nước công nghiệp cùng báo giá ưu đãi

Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn lắp đặt hệ thống lọc nước, thì Tekcom là địa chỉ đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua. Với hơn 12 năm kinh nghiệm, Tekcom phân phối đa dạng dòng máy lọc nước với công nghệ tiên tiến nhất. Hệ thống ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược, sử dụng màng lọc RO CSM của tập đoàn Toray Nhật Bản. Thiết bị lọc nước có khả năng xử lý mọi nguồn nước cấp. Từ nước ô nhiễm cơ bản đến loại nước ô nhiễm nhất (ví dụ: nước nhiễm tạp chất, nước nhiễm phèn, nước nhiễm mặn…). Do là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công, vận hành, nên mức giá hệ thống cũng rất cạnh tranh.

Tekcom tư vấn, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp công suất lớn
Tekcom tư vấn, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp công suất lớn

Hãy nhấc máy và gọi ngay đến hotline của Tekcom 03 7777 0000. Tekcom luôn hân hạnh phục vụ và hỗ trợ giải đáp thắc mắc của quý khách hàng về thiết bị lọc nước công nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5