Logo site

Thiết kế, lắp đặt, thi công hệ thống lọc tổng toà nhà công suất lớn

24/08/2023

Những năm trở lại đây, hệ thống lọc tổng tòa nhà đã và đang trở thành một trong những giải pháp hiệu quả cho quá trình xử lý nước nhiễm bẩn. Chi tiết về lợi ích khi lắp đặt hệ thống lọc tổng cho tòa nhà sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Vai trò của lọc tổng tòa nhà trong xử lý nguồn nước cấp ô nhiễm

Lọc tổng tòa nhà là thiết bị lọc nước chuyên dụng cho các tòa nhà cao tầng và khu đô thị. Với công suất lớn, cùng khả năng lọc đa dạng nguồn nước, việc lắp đặt hệ thống mang đến những lợi ích vượt trội:

Hệ thống lọc tổng chung cư, tòa nhà với công suất lớn

Hệ thống lọc tổng chung cư, tòa nhà với công suất lớn

  • Cung cấp nguồn nước sạch an toàn sức khỏe: Hệ thống được thiết kế gồm khoang lọc thô, và hai cốc lọc chứa lõi PP có kích thước lỗ lọc nhỏ hơn 0.1 micro. Hệ thống lọc tổng sẽ loại bỏ tạp chất, kim loại nặng, mùi, màu và làm mềm cho nước. Mang đến nguồn nước đạt chuẩn sinh hoạt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

  • Bảo vệ các thiết bị gia dụng, đồ điện, hệ thống đường ống dẫn: Nước sau khi lọc qua hệ thống sẽ không còn các thành phần gây cứng và kim loại nặng. Từ đó, hạn chế việc đóng cặn trên các đồ dùng gia dụng, hoặc làm tắc các đường ống dẫn.

  • Tối ưu chi phí so với các phương pháp lọc khác: Hệ thống lọc tổng sẽ phải bỏ ra chi phí lắp đặt ban đầu cao hơn. Tuy nhiên, với cơ chế vận hành tự động hóa, độ bền và tuổi thọ của máy cao. Về lâu dài, thiết bị này sẽ tối ưu chi phí cho việc sửa chữa, bảo dưỡng, và thay thế, so với các phương pháp lọc còn lại.

Thiết kế, lắp đặt lọc tổng tòa nhà cần lưu ý gì?

Để đảm bảo chất lượng hệ thống, khả năng xử lý nước, độ bền bỉ cũng như tối ưu chi phí đầu tư, việc nắm được một số vấn đề dưới đây là rất quan trọng. 

Xây dựng kết cấu phù hợp với tính chất nước nguồn

Tính chất nguồn nước cấp sẽ quyết định đến các vật liệu lọc cấu thành máy. Điều này giúp nâng cao hiệu quất lọc của hệ thống, đảm bảo được chất lượng nước đầu ra. Do đó, tuỳ thuộc vào tính chất nước đầu nguồn, người dùng có thể lựa chọn các vật liệu phù hợp. Một số vai trò của các vật liệu lọc cần biết như: 

Thiết kế hệ thống với kết cấu phù hợp, tối ưu

Thiết kế hệ thống với kết cấu phù hợp, tối ưu

  • Cát thạch anh, cát mangan: Có khả năng lọc sạch các tạp chất thô, bùn đất, phù du và một số kim loại nặng có trong nước như: Đồng, sắt, chì, Asen…

  • Than hoạt tính: Giúp hấp thụ phèn, khử màu và mùi cho nước.

  • Hạt Birm: Hạt chuyên dụng dùng để xử lý nước nhiễm sắt nặng.

  • Hạt cation: có tác dụng loại bỏ thành phần nước cứng có trong nước.

  • Sỏi thạch anh, silic: Hỗ trợ cát mangan và cát thạch anh trong quá trình lọc nước.

Công suất của lọc tổng tòa nhà phù hợp

Trước khi lắp đặt lọc tổng, người dùng cần xác định lượng nước cần để cung cấp cho hoạt động sinh hoạt của các hộ dân và khu văn phòng. Từ đó, lựa chọn được công suất phù hợp nhất, tránh tình trạng dư thừa hoặc thiếu hụt nguồn nước do lựa chọn máy có công suất quá lớn hoặc quá nhỏ.

Tính năng tối ưu

Một số các tính năng đi kèm khi lắp đặt máy lọc tổng như: chọn lựa vật liệu lọc, thiết kế hệ thống lọc nóng - lạnh - nguội, lắp đặt thêm một số công nghệ lọc như nano, UF, RO… Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để chủ đơn vị yêu cầu trang bị thêm các tính năng phù hợp. Tối ưu hiệu quả xử lý nước, tăng tiện ích cũng như tiết kiệm chi phí đáng kể cho người tiêu dùng. 

Địa chỉ lắp hệ thống lọc tổng cho tòa nhà chất lượng

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc tổng cho chung cư, tòa nhà
Tekcom lắp đặt hệ thống lọc tổng cho chung cư, tòa nhà

Tekcom hiện là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm lọc nước và vật liệu lọc. Trong đó, có cdải sản phẩm là hệ thống lọc tổng xử lý nước cho tòa nhà, biệt thự, khu đô thị… Với hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước, cùng kinh nghiệm lắp đặt hàng trăm dự án lớn nhỏ khác nhau, Tekcom cam kết đủ năng lực thiết kế, thi công lắp đặt hệ thống lọc tổng cho toà nhà. Hệ thống được lắp ráp đạt chuẩn, các linh phụ kiện cấu thành chính hãng, chất lượng. Đảm bảo nguồn nước sau lọc có chất lượng đạt chuẩn theo quy định nước sinh hoạt của Bộ Y Tế.

Mọi thông tin thắc mắc về hệ thống lọc tổng tòa nhà, quý khách vui lòng liên hệ:
 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5