Logo site

Thiết kế hệ thống lọc nước RO công nghiệp cho nhu cầu sản xuất

06/08/2019

Trước nhu cầu của sự phát triển cho các ngành sản xuất, nước sạch đóng vai trò quan trọng không thể thiếu. Nước sạch phục vụ cho sản xuất thường có tiêu chuẩn cao nhằm bảo đảm cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Để có nguồn nước sạch tối ưu cho sản xuất người ta cần sử dụng đến những hệ thống lọc nước RO công nghiệp. Đây là một hệ thống lọc nước có công suất lớn: Lọc thô - lọc RO - khử khoáng EDI…Mỗi một nhiệm vụ cụ thể thì lại có yêu cầu chất lượng nước khác nhau.

* Làm sao để thiết kế hệ thống lọc nước RO công nghiệp tối ưu

Một câu hỏi đặt ra cho các nhà máy sản xuất thường là lắp đặt hệ thống công suất như thế nào là hợp lý, tối ưu cho sản xuất. Để tính toán được mức công suất tối ưu nhất thì các nhà máy cần trả lời được các câu hỏi: Tổng nhu cầu sử dụng nước sạch tại nhà máy trung bình là bao nhiêu? Nước sạch sử dụng cho những nhu cầu gì? Lắp đặt ở vị trí nào?

Đơn vị nghiên cứu lắp đặt các hệ thống lọc nước cần đến các thông số như: Lượng nước sử dụng hàng ngày, vị trí lắp đặt, những vị trí phân bổ để sử dụng nước. Yêu cầu về chất lượng nước đầu ra. Từ những thông số trên, các kỹ sư thiết kế sẽ tính toán ra mức công suất nhỏ nhất và mức công suất tối đa, lên cấu hình hệ thống lọc phù hợp nhất.
 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

* Những cấu tạo chính của hệ thống lọc nước RO công nghiệp


Một hệ thống lọc nước RO công nghiệp có cấu tạo tương đối phức tạp. Các thành phần của hệ thống được các kỹ sư lựa chọn tinh chỉnh phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Với hệ thống lọc lớn thì việc tính toán càng chặt chẽ và chính xác nhất, vì chúng liên quan đến các chi phí và chất lượng nước đầu ra. Tuy nhiên, một hệ thống lọc nước RO công nghiệp có các thành phần cơ bản sau:

- Hệ thống bơm: Bơm bút và bơm đẩy (tăng áp);

- Hệ thống khung đỡ: Khung đỡ màng RO công nghiệp, hệ thống điều khiển, cột lọc thô,...

- Màng lọc RO, tùy vào công suất sẽ có số lượng màng khác nhau;

- Lõi lọc PP, đèn hồng ngoại,...

Khi kết nối các thành phần trên thì sẽ được một hệ thống xử lý nước ở quy mô công nghiệp. Đáp ứng nhu cầu sử dụng ở mức độ lớn.
 

Hệ thống lọc nước RO cho nhà máy xử lý mạ xi
Hệ thống lọc nước RO cho nhà máy xử lý mạ xi
 

* Những khó khăn khi lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp

 

Để lắp đặt một hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp vốn gặp rất nhiều những khó khăn, vấn đề này thường trực vẫn xảy ra trong quá trình khảo sát, lắp đặt và vận hành.

Ở những khu vực có nguồn nước thất thường: Nước máy, nước sông, suối có chất lượng nguồn nước không ổn định sẽ gây khó khăn cho quá trình tính toán chất lượng nước đầu vào. Buộc phải có giải pháp can thiệp chuyên sâu hơn.

Xuất hiện các lỗi sau khi vận hành: Điều này diễn ra thường xuyên vì có rất nhiều nguyên nhân như: Quá trình lắp đặt chưa được tối ưu, vận hành chưa đúng,...Các lỗi này đều được tính toán trước và hoàn toàn có thể khắc phục được và tối ưu tốt hơn.
 

Hệ thống lọc nước RO cho trường học
Hệ thống lọc nước RO cho trường học
 

* Đơn vị chuyên lắp đặt các hệ thống lọc nước công nghiệp RO


Tekcom hiện là đơn vị chuyên lắp đặt và vận hành các hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp Kensi quy mô lớn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xử lý nước Tekcom có đủ năng lực thi công nhiều dự án quy mô lớn cùng một lúc. Các hệ thống đã từng lắp đặt cho các nhà máy, xưởng sản xuất, trường học, bệnh viện….Cung cấp nước tinh khiết đạt theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ về số đường dây nóng: 0377770000./.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5