Logo site

Thiết kế hệ thống lọc nước RO cho trường học

04/06/2019

Vấn đề nước sạch học đường đang được cộng đồng và xã hội quan tâm đến. Nhiều trường học trên cả nước hiện nay vì nhiều lý do khác nhau mà học sinh vẫn chưa được sử dụng nước uống sạch. Có nơi nguồn nước bị nhiễm sắt, nhiễm đá vôi, hoặc ô nhiễm,..việc đun sôi hay xử lý bằng phương pháp truyền thống không giải quyết được triệt để. Chính vì vậy, việc thiết kế hệ thống lọc nước RO cho trường học là điều quan trọng. Đảm bảo sự phù hợp, thuận tiện và an toàn cho sức khỏe học sinh.

* Những ưu điểm của hệ thống lọc nước RO cho trường học

 

Hệ thống lọc nước cho trường học mang lại nhiều lợi ích to lớn. Đầu tiên là chính bảo vệ sức khỏe cho các học sinh, giáo viên trong trường. Nguồn nước sạch còn được kết nối phục vụ cho nhà bếp, máy nóng lạnh,..Chất lượng nước sau khi lọc qua màng RO đạt các tiêu chuẩn nước uống trực tiếp theo quy định của Bộ Y Tế.

 

Nước lọc tinh khiết qua máy RO thay thế hoàn toàn nước đóng bình thương mại. Hầu như các trường học hiện nay đều mua nước đóng bình cho học sinh, việc này có nhiều bất cập như: nước đóng bình khó kiểm soát về chất lượng. Tốn nhiều diện tích để dự trữ cũng như tháo lắp. Trong khi đó, hệ thống lọc nước RO có thể hoạt động liên tục cấp nước đến tận đầu cuối sử dụng theo dây dẫn. Việc sử dụng nước vô cùng tiện lợi cho học sinh.
 

Hệ thống lọc nước Ro cho trường học

Hệ thống lọc tổng cho trường tiểu học

 

* Đặc điểm cấu tạo của hệ thống lọc nước RO cho trường học

 

- Hệ thống lọc nước RO cho trường học có cấu tạo gồm nhiều bộ phận: Phần xử lý lọc thô có các cột lọc composite chứa các hóa chất xử lý. Nước được xử lý lọc thô ở giai đoạn này, trước khi đi qua màng RO.

- Phần lọc RO gồm 1 hoặc nhiều màng RO được kết nối với nhau tạo hiệu suất lọc phù hợp. Màng RO công nghiệp thường được sử dụng là màng RO CSM 4040 BE. Đây là một dòng sản phẩm màng lọc RO công nghiệp nổi tiếng của tập đoàn TORAY Nhật Bản.

- Phần hệ thống điều khiển: Riêng phần này được các kỹ sư trong nước nghiên cứu phát triển để tự động hóa hoàn toàn quá trình lọc nước. Các thông số, vấn đề phát sinh đều được theo dõi dễ dàng.

- Linh kiện, thiết bị được nhập khẩu từ đơn vị uy tín trên thế giới: Bơm, màng lọc,..Đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe.

 


 

- Phần thiết bị cấp, phân phối nước cho học sinh sử dụng: Với tính chất là số lượng học sinh, sinh viên đông. Thói quen sử dụng này cần đến nhiều vòi lấy nước sạch. Đối với trường học, các hệ thống lọc RO đều có bộ phận cấp phối nước với nhiều vòi linh hoạt. Nhiều người có thể lấy nước cùng một lúc.

 

* Tại sao cần thiết kế hệ thống lọc nước RO cho trường học

 

Tùy theo từng điều kiện cụ thể mà có những phương án thiết kế phù hợp các hệ thống lọc nước RO cho trường học: Nhu cầu sử dụng, vị trí lắp đặt, chất lượng nước đầu vào,..là những yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế một hệ thống phù hợp. Chỉ khi nào tối ưu chính xác được các nội dung trên thì một hệ thống lọc nước RO cho trường học mới phát huy được hiệu quả, tiết kiệm.

Nước uống sạch cho trường học
Nước uống tinh khiết cho trường học
 

* Đơn vị chuyên tư vấn, lắp đặt các hệ thống lọc nước RO cho trường học


Tekcom hiện là đơn vị có chuyên môn trong việc tư vấn, thiết kế các hệ thống lọc nước công nghiệp. Với nhiều ưu thế về nhân lực và cơ sở kỹ thuật, Tekcom đã thiết kế và vận hành hàng trăm dự án xử lý nước cho trường học, bệnh viện, xử máy,...Nguồn nước đầu ra được kiểm soát nghiêm ngặt đạt chuẩn các tiêu chí đều ra theo mong muốn của khách hàng, theo quy định của pháp luật. Để được tư vấn rõ hơn về hệ thống máy lọc nước RO cho trường học, xin vui lòng liên hệ về số: 03 7777 0000./.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5