Logo site

Thay thế vật liệu cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Những điều cần biết

24/11/2022

Hệ thống lọc nước công nghiệp được cấu thành từ các thiết bị lọc khác nhau. Trong đó bao gồm các cột lọc, màng lọc, các vật liệu lọc... Trong quá trình sử dụng, những thiết bị này sẽ mất dần khả năng xử lý nước. Chính vì thế việc thay thế chúng sẽ cần tiến hành định kỳ. Cùng với đó là việc bảo trì bảo dưỡng máy lọc nước công suất lớn.

Dấu hiệu cần thay thế vật liệu lọc trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Các vật liệu lọc nước trong máy lọc nước công nghiệp phổ biến là cát mangan, cát thạch anh, than hoạt tính… Theo thời gian, nguồn nước ô nhiễm tác động quá nhiều làm các vật liệu lọc mất dần khả năng lọc nước. 
 

Hệ thống lọc nước công suất lớn
Hệ thống lọc nước công suất lớn
 

Dấu hiệu nhận biết các vật liệu lọc cần được thay thế như sau.

  • Khi các vật liệu lọc trong các cột lọc thô quá bẩn thì hệ thống cảm biến, đồng hồ đo áp lực ở màng lọc RO công nghiệp tăng lên. 
  • Chất lượng nước sau quá trình lọc không đáp ứng được yêu cầu. Chúng vẫn còn lẫn tạp chất độc hại, màu vẩn đục và có mùi hôi khó chịu.
  • Máy bơm nước kêu to bất thường, có những trường hợp không hoạt động. Máy bơm hoạt động nhưng công tơ máy rất nóng. Đây đều là những biểu hiện cho thấy bạn cần thay vật liệu lọc cho hệ thống lọc nước công nghiệp.
  • Điện năng tiêu thụ của thiết bị cao hơn mức bình thường.

Các hạng mục cần bảo trì, thay thế trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Như đã nói ở trên, hệ thống lọc nước công nghiệp bao gồm rất nhiều thiết bị xử lý nước. Chúng đều có tuổi thọ sử dụng nhất định, đến kỳ hạn cần được thay thế. Các hạng mục cần được thay thế như sau:
 

Thay thế vật liệu lọc nước
Thay thế vật liệu lọc nước

  • Vật liệu lọc trong cột lọc thô: Đây được xem là bộ phận quan trọng, những loại vật liệu này quyết định đến chất lượng nước sau lọc. Hệ thống các cột lọc thô bao gồm 3 cột lọc: than hoạt tính, cation và cột lọc làm mềm nước. Trong đó có chứa các vật liệu lọc chuyên dụng. 
  • Màng lọc RO: Màng lọc có kích thước chỉ 0.0001 micro, có thể loại bỏ lên đến 99.9% vi khuẩn, các tạp chất gây hại… Màng RO nếu không vệ sinh định kỳ sẽ bị tắc. Ảnh hưởng đến chất lượng, lưu lượng nước sau lọc.
  • Các lõi lọc chức năng. Bộ phận này nằm trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO giúp bổ sung các khoáng chất có lợi. Nó cũng cần được thay thế khi đến kỳ hạn.

Thời gian thay thế các thiết bị lọc trong máy lọc nước công nghiệp

Bạn có thể tham khảo những thông tin sau.

  • Đối với các vật liệu lọc nước: Nên thay thế chúng sau từ 1-2 năm sử dụng.
  • Đối với màng lọc RO: Nên được thay thế sau từ 2-3 năm sử dụng.
  • Đối với các lõi lọc chức năng: Nên thay thế sau khoảng 6-12 tháng.

Thời gian thay thế các thiết bị lọc nước
Thời gian thay thế các thiết bị lọc nước
 

Để hệ thống lọc nước công nghiệp luôn sử dụng tốt, người dùng cần để ý và thay thế định kỳ các thiết bị lọc nước. Tekcom chuyên cung cấp các thiết bị lọc, máy lọc nước gia đình, máy lọc nước công nghiệp. Liên hệ chúng tôi theo Hotline: 0377770000 để được tư vấn, báo giá sản phẩm.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5