Logo site

Thành phần cơ bản ở máy lọc nước RO công nghiệp và vai trò

08/05/2023

Nhu cầu về nguồn nước sạch tinh khiết ngày càng trở lên cấp thiết hơn bao giờ hết. Nhiều người dùng, đơn vị đã ứng dụng lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp để giải quyết bài toán về nước ô nhiễm. Vậy đặc điểm cấu tạo của thiết bị ra sao, cùng tìm hiểu ngay. 

Tìm hiểu khái niệm máy lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc nước RO công nghiệp là thiết bị lọc ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược. Thiết kế gồm nhiều hệ thống và bộ phận. Chúng vận hành ổn định nhờ vào sự liên kết chặt chẽ, bổ trợ giữa các linh, phụ kiện. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO 250LH lắp đặt cho hộ gia đình dùng làm nước sinh hoạt

Dải công suất của máy lọc nước lớn, có thể tạo ra từ vài chục đến vài trăm nghìn lít nước trong mỗi giờ. Thích hợp lắp đặt tại các doanh nghiệp hoặc những nơi đông người. Dẫn chứng như: nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện, nhà máy… hay các khu công nghiệp quy mô rộng lớn. 

Chi tiết cấu tạo và vai trò của từng bộ phận ở máy lọc nước RO công nghiệp 

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO có nhiều bộ phận khác nhau. Song có thể khái quát với 5 bộ phận chính: 

Hệ thống lọc thô

Hệ thống lọc thô được cấu thành từ các cột lọc chất liệu nhựa PVC, Inox hoặc Composite. Tùy vào mức công suất ở hệ thống, nhu cầu sử dụng nước của người dùng để lựa chọn kích thước cột hợp lý. 

Cột lọc thô chứa vật liệu lọc chuyên dụng như: Sỏi đỡ, cát thạch anh, cát mangan, than hoạt tính, hạt Cation, hạt Birm… Nước cấp ô nhiễm vào hệ thống, được khử màu, khử mùi, giảm hàm lượng kim loại nặng, làm mềm… Tạo nguồn nước sạch, đảm bảo quá trình xử lý nước tại màng RO là tốt nhất. 

Hệ thống màng RO công nghiệp

Màng RO là bộ phận quan trọng nhất ở máy lọc nước RO công suất lớn. Ở mỗi hệ thống, số lượng màng lọc là khác nhau, nhằm đảm bảo tính chất nước sau lọc cũng như đáp ứng mức công suất theo thiết kế. Theo đó, các màng RO công nghiệp được chứa trong vỏ màng làm bằng Inox hoặc Composite.


Màng lọc RO CSM công nghệ Nhật Bản

Màng lọc RO CSM công nghệ Nhật Bản

Màng lọc RO có kích thước khe lọc 0.0001 micro. Khả năng lọc sạch vượt trội nguồn nước, cho độ tinh khiết đạt 99.9%. 

Hệ thống diệt khuẩn ở máy lọc nước RO công nghiệp

Nước sau màng RO đáp ứng tiêu chuẩn nước sinh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo cho nguồn nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết, hệ thống diệt khuẩn có vai trò quan trọng. 

Bộ phận này gồm các thiết bị như: Đèn cực tím UV, máy Ozone, lõi Nano Bạc... Nguồn nước được khử khuẩn trước khi đưa qua vòi sử dụng, không còn cặn bẩn, vi khuẩn cũng như xác của các loại vi sinh vật có hại. 

Máy bơm cao áp

Máy bơm trang bị ở hệ thống lọc nước công nghiệp thực hiện nhiệm vụ tạo áp lực nước lớn. Đẩy nước qua lần lượt các bộ phận như: lọc thô, lọc tinh và khử khuẩn. Từ đó giúp cho hoạt động của máy lọc được trơn tru, hiệu quả hơn.

Bộ phận điều khiển

Hệ thống điều khiển bao gồm nhiều linh phụ kiện như: hệ thống bảng mạch điện tử, đồng hồ đo áp, đồng hồ báo thông số nước đầu vào, đầu ra… Với thiết kế tự động, quy trình lọc nước sẽ được diễn ra khép kín, an toàn. Đồng thời, hệ thống cũng thực hiện quy trình sục rửa màng, báo cáo kết quả qua màn hình. Đem lại sự tiện lợi cho việc theo dõi của người dùng. 

Tư vấn lắp đặt và sử dụng hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Nhu cầu lắp đặt các hệ thống xử lý nước với công suất lớn ngày càng cao. Do đó, trên thị trường cũng xuất hiện không ít các đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp. 

Tekcom - Đơn vị cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp uy tín

Tekcom - Đơn vị cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp uy tín

Tekcom là một trong những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy với hơn 12 năm kinh nghiệm. Công ty cung cấp đa dạng hệ thống, thiết bị lọc nước và các giải pháp xử lý nước toàn diện. 

Đối với máy lọc nước công nghiệp RO, thiết bị được sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, công nghệ đạt chuẩn. Màng lọc được sử dụng là loại màng RO CSM của tập đoàn Toray - Nhật Bản. Cho hiệu quả xử lý nước vượt trội cũng như đảm bảo độ bền bỉ với thời gian. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5