Logo site

Than hoạt tính khử mùi trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

11/12/2022

Vật liệu lọc là những thành phần vô cùng quan trọng có trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO. Đặc biệt, than hoạt tính là loại vật liệu lọc được sử dụng phổ biến nhất trong các hệ thống lọc nước. Chức năng chính của nó là khử mùi. Hãy cùng tìm hiểu về loại vật liệu lọc này trong bài viết dưới đây.

Các nguyên liệu tạo nên than hoạt tính dùng trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Than hoạt tính được sử dụng hiện nay được chế tác từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Vì thế, mỗi loại than đều mang những đặc tính riêng, những khả năng xử lý nước chuyên biệt. Cụ thể, 3 nguyên liệu dưới đây sẽ thường chế tác nên than hoạt tính sử dụng trong hệ thống lọc nước công nghiệp:

  • Than bitum

Loại than hoạt tính này có ưu điểm là tính sẵn có cao, hàm lượng khoáng chất cao hơn và chi phí thấp. Bên cạnh đó, than bitum có nhược điểm là cần khai thác mới có được, có thể ảnh hưởng đến vị nước trong quá trình lọc. Loại than này dễ bị ô nhiễm và có kích thước lỗ rỗng lớn hơn so với các loại khác.
 

Than hoạt tính dùng trong lọc nước
Than hoạt tính dùng trong lọc nước

  • Gỗ

Than hoạt tính sản xuất từ gỗ có ưu điểm là có thể tái tạo, không cần khai thác và có thể khử màu và loại bỏ mùi vị khó chịu từ nước nguồn. Nhược điểm khi sử dụng loại than này là không dễ sử dụng do thời gian sản xuất lâu hơn, khả năng lọc hạn chế do kích thước lỗ lớn.

  • Vỏ dừa

Ưu điểm của than hoạt tính chế tác từ vỏ dừa là có thể tái tạo, sẵn có. Than có mật độ và độ xốp cao nhất so với các vật liệu khác.

 

Trong số ba loại này, gáo dừa loại bỏ chất gây ô nhiễm hiệu quả nhất, xử lý nước hiệu quả do kích thước vi hạt của nó.

 

Cho đến ngày nay, than hoạt tính là vật liệu lọc được sử dụng phổ biến nhất để loại bỏ mùi hôi và hóa chất ra khỏi nước. Sử dụng than hoạt tính trong hệ thống lọc nước công nghiệp trở thành một trong những phương pháp lọc hiệu quả, nhất là khi kết hợp với các công nghệ lọc khác để mang đến nguồn nước đầu ra chất lượng.

 

Cách thức xử lý nước bằng than hoạt tính hệ thống lọc nước công nghiệp

Ưu điểm của than hoạt tính dùng trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO có thể kể đến đó là: Giúp loại bỏ vị và mùi clo, hóa chất, loại bỏ trầm tích hiệu quả, chi phí thấp. Nhiều người thắc mắc về quá trình xử lý nước bằng than hoạt tính, cụ thể như sau:
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết hoàn chỉnh
Hệ thống lọc nước tinh khiết hoàn chỉnh

Khi nước nguồn được bơm lên hệ thống lọc thô, chảy qua cột lọc than hoạt tính thì tất cả các tạp chất có kích thước lớn hơn kích thước lỗ xốp sẽ bị hấp phụ. Những tạp chất này sẽ bị tích tụ trên bề mặt của than hoạt tính. Đồng thời, than hoạt tính sẽ tích điện dương hút tất cả các chất hóa học mang điện tích âm như Clo cùng các tạp chất gây mùi, màu ô nhiễm trong nước.

  • Cách sử dụng than hoạt tính hiệu quả để lọc nước

Nếu chỉ sử dụng cột lọc than hoạt tính cho hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ không mang đến chất lượng nước sau lọc tốt nhất. Bởi trong nước nguồn tồn tại rất nhiều tạp chất gây ô nhiễm. Để đảm bảo hiệu quả lọc nước tốt nhất, bạn cần kết hợp cùng các thiết bị lọc khác, điển hình đó là màng RO - thẩm thấu ngược. Nguồn nước cuối cùng sẽ đảm bảo độ tinh khiết, an toàn khi uống trực tiếp cho con người.

 

Tekcom cung cấp than hoạt tính chất lượng, giá tốt trên thị trường

Tekcom không chỉ cung cấp dịch vụ lắp đặt máy lọc nước mà còn cung cấp các thiết bị, vật liệu lọc nước, linh kiện lọc nước với đa dạng mẫu mã, chủng loại. Tekcom có đầy đủ các loại vật liệu lọc nước hiện nay, bao gồm than hoạt tính, cát mangan, sỏi, hạt cation,... đáp ứng mọi nhu cầu thay thế vật liệu lọc của khách hàng.
 

Hệ thống lọc nước Tekcom
Hệ thống lọc nước Tekcom
 

Để nhận tư vấn, báo giá than hoạt tính dùng cho hệ thống lọc nước công nghiệp, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5