Logo site

Tekcom - Chuyên lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO theo từng nước nguồn

29/07/2022

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các giải pháp xử lý nước trên thị trường. Bao gồm các giải pháp lọc nước dân dụng, lọc nước công nghiệp,... Trong đó, Tekcom là một trong những đơn vị uy tín chuyên tư vấn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO. Thiết bị này có cấu tạo như thế nào và vì sao nên lựa chọn Tekcom?

Máy lọc nước công nghiệp RO lọc nước tinh khiết tốt nhất hiện nay

Hệ thống lọc nước RO hay còn gọi là máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị áp dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược. Trong tiếng Anh, công nghệ này được gọi là Reverse Osmosis. Công nghệ RO có khả năng xử lý nước với hiệu suất thu hồi từ 40-50% nước tinh khiết, còn lại là nước thải.
 

Máy lọc nước tinh khiết RO
Máy lọc nước tinh khiết RO
 

Có nhiều người thắc mắc rằng: “Tại sao xử lý nước bằng công nghệ RO được ưa chuộng hiện nay?” Vì công nghệ này có thể loại bỏ lên đến 99.9% vi khuẩn có trong nguồn nước cùng với các tạp chất độc hại khác.

 

Màng lọc RO với kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 0.0001 micro, chúng có chức năng lọc các chất rắn, kim loại nặng, hóa chất hòa tan và cả những vi sinh vật, vi khuẩn. Từ đó mang lại nguồn nước sạch tinh khiết, người dùng có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi lại.

 

Máy lọc nước công nghiệp RO chứa các thiết bị lọc nào?

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp được chia thành hai phần chính. Đó là phần lọc thô và phần lọc tinh. Ngoài ra, còn có các bộ phận khác hỗ trợ quá trình vận hành như hệ thống điện, hệ thống bơm và hệ thống khử trùng.

  • Hệ thống lọc thô của máy lọc nước công nghiệp RO

Các thiết bị lọc thô trong hệ thống RO được trang bị chủ yếu bao gồm 3 cột lọc composite. Đó là cột lọc đa tầng, cột lọc than hoạt tính và cột lọc cation. Mỗi vật liệu lọc trong cột lọc composite được làm từ các thành phần khác nhau. Chúng có khả năng lần lượt loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn, khử màu, khử mùi, khử clo và làm mềm nước cứng.
 

Kết cấu hệ thống máy
Kết cấu hệ thống máy
 

Bên cạnh đó, hệ thống còn thiết kế 1- 2 lõi lọc PP với kích thước là 5 micromet. Chúng có nhiệm vụ xử lý các thành phần có kích thước lớn hơn 5 micromet còn sót lại sau quá trình lọc thô. Đảm bảo nước có chất lượng tốt nhất khi đến màng RO để xử lý.

Màng lọc RO là thiết bị trung tâm của quá trình lọc tinh tại máy lọc nước công nghiệp RO. Màng lọc RO với kích thước khe hở siêu nhỏ có khả năng xử lý triệt để các tạp chất gây hại trong nước. Từ đó mang đến nguồn nước hoàn toàn tinh khiết, đảm bảo cho các nhu cầu sử dụng của con người.

  • Hệ thống điều khiển, máy bơm, hệ thống khử khuẩn

Với máy lọc nước RO, hệ thống điều khiển được vận hành tự động. Với cơ chế này, thiết bị giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Giúp cho người sử dụng dễ dàng vận hành mà không cần tốn công sức, tiết kiệm chi phí thuê nhân công.

 

Máy bơm là thiết bị giúp cung cấp nguồn nước ổn định để quá trình xử lý nước diễn ra tốt nhất. Ngoài ra, để đảm bảo nguồn nước có chất lượng tốt nhất, bạn có thể lắp đặt hệ thống đèn UV khử khuẩn giúp đảm bảo chất lượng nước có độ tinh khiết cao.

 

Tekcom - Tư vấn, lắp đặt hệ thống RO cho từng nước nguồn tốt nhất

Tekcom chuyên sản xuất và lắp đặt các hệ thống lọc nước với quy mô công nghiệp. Hiện nay có nhiều nguồn nước ô nhiễm cần xử lý, điển hình là nước máy, nước nhiễm mặn, nước giếng khoan,... Với mỗi nguồn nước đầu vào, Tekcom sẽ lên cấu hình máy để xử lý nước triệt để, tối ưu chi phí lắp đặt cho khách hàng.
 

Hệ thống lọc nước Tekcom
Hệ thống lọc nước Tekcom
 

Chúng tôi đã thực hiện nhiều dự án lắp đặt cho các đơn vị nhà máy, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện, hệ thống lọc nước cứu hộ cứu nạn người dân vùng lũ. Máy lọc nước công nghiệp RO do Tekcom lắp đặt luôn đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo hành dài hạn. Để nhận tư vấn, báo giá từ Tekcom, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5