Logo site

Tầm quan trọng của nước sạch và giải pháp lọc tổng tòa nhà

10/07/2023

Tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, lượng nước sạch đang dần trở nên khan hiếm. Đặc biệt là tại các khu công nghiệp và các tòa nhà lớn. Việc lắp đặt hệ thống lọc tổng tòa nhà là giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề này.

Vai trò của nước sạch trong đời sống? Xử lý nước ô nhiễm với lọc tổng tòa nhà

Nguồn nước sạch, an toàn cho con người là nguồn nước có độ tinh khiết cao, không màu, không mùi, và không chứa các tạp chất gây hại. Sử dụng nguồn nước sạch sẽ mang lại nhiều lợi ích cho con người như:

Hệ thống lọc tổng xử lý nước sinh hoạt ô nhiễm

Hệ thống lọc tổng xử lý nước sinh hoạt ô nhiễm​

  • Về sức khỏe: Cung cấp lượng chất khoáng thiết yếu, nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thế. Tăng tốc độ hấp thụ và trao đổi chất. Đào thải độc tố và các chất cặn bã thông qua đường nước tiểu và phân. Ổn định nhiệt độ và phân phối hơi nóng cho cơ thể. Làm chất xúc tác cho quá trình hình thành các dịch khớp…

  • Đối với sản xuất: Là yếu tố quyết định chất lượng đến sản phẩm. Nguồn nước sạch ứng dụng trong các ngành công nghiệp: Sản xuất thực phẩm, linh kiện điện tử, nước đóng bình…

Lắp đặt hệ thống lọc tổng tòa nhà là giải pháp hữu ích, với các đặc điểm ưu việt sau đây:

  • Đảm bảo nước sạch và an toàn.

  • Bảo vệ sức khỏe con người: Nguồn nước sau khi lọc có độ tinh khiết, cho chất lượng nước sạch sinh hoạt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

  • Bảo vệ môi trường: Lọc tổng giúp giảm ô nhiễm môi trường bằng cách loại bỏ các chất ô nhiễm và hóa chất từ nước. Điều này có tác động tích cực đến môi trường xung quanh tòa nhà, đóng góp vào bảo vệ tài nguyên nước quý giá của chúng ta.

  • Tiết kiệm tài nguyên và chi phí: Hệ thống lọc tổng tối ưu hóa sử dụng nước bằng cách loại bỏ các tạp chất, chất cặn bẩn. Giúp tiết kiệm tài nguyên nước và giảm chi phí điều chỉnh nước, bảo trì hệ thống và việc thay thế các thiết bị bị hỏng.

Quy trình xử lý nước của hệ thống lọc tổng tòa nhà

Quy trình hoạt động của máy lọc tổng hoạt động sẽ gồm 2 phân đoạn chính là: lọc thô và lọc tinh. Nhằm đem lại nguồn nước sạch, phục vụ cho đời sống sinh hoạt và sản xuất của con người. 

Lọc thô - Xử lý sơ bộ nguồn nước

Bộ lọc thô gồm 3 cột lọc:

Lọc tổng làm mềm 3 cột inox

Lọc tổng làm mềm 3 cột inox

  • Cột lọc composite số 1: Bao gồm cát Mangan, cát thạch anh, sỏi đỡ… được xếp tầng. Có tác dụng loại bỏ những tạp chất kích thước lớn và một số các  ion kim loại như: Fe, Mn, As… 

  • Cột lọc composite số 2: Chứa thành phần than hoạt tính, giúp khử mùi, màu và hấp thụ các chất hữu cơ có trong nước.

  • Cột lọc composite số 3: Hay còn gọi là cột làm mềm nước. Được cấu tạo từ Các hạt nhựa cation, đóng vai trò trao đổi với các ion Ca2+, Mg2+ có trong nước. Từ đó, loại bỏ toàn bộ thành phần nước cứng. 

Nước sau khi lọc qua cột lọc thô sẽ được xử lý được nguồn nước từ 70 - 80%. Đảm bảo độ trong, không màu không mùi, tạo tiền đề cho quá trình lọc tiếp theo.

Giai đoạn lọc tinh của hệ thống lọc tổng tòa nhà

Nước sau quá trình lọc thô sẽ được bơm cao áp đẩy qua cốc lọc tinh chứa lõi PP 20 inch (có kích thước lỗ lọc nhỏ hơn 1µm). Tại đây, các phân tử lơ lửng còn dư trong nước, vi khuẩn, và một số vi sinh vật gây hại… sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt chuẩn nước sinh hoạt theo tiêu chuẩn Bộ Y tế.

Nước sau khi lọc sẽ được đưa đến bồn chứa kín, tránh tiếp xúc với không khí bên ngoài. Đảm bảo nước không bị nhiễm lại các tạp chất từ môi trường. Lúc này, người dùng có thể sử dụng nước nhờ các mạng lưới ống dẫn từ bình chứa ra các vòi chiết.

Đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc tổng uy tín, chất lượng

Hiện nay, với sự đô thị hóa nhanh chóng tại các các thành phố lớn, tòa nhà cao tầng đã và đang được xây dựng với đa dạng quy mô. Gây sức ép lớn đến vấn đề cung cấp nguồn nước sạch. Do đó, việc lắp đặt một hệ thống máy lọc nước tổng là điều vô cùng cần thiết.

Tekcom cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc tổng đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng

Tekcom cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc tổng đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng

Tekcom là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp xử lý nước sạch. Sản phẩm chất lượng cao, đa dạng công suất, được thiết kế và lắp ráp trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Tekcom đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, Tekcom đã tiến hành lắp đặt thành công nhiều hệ thống máy lọc nước cho các đơn vị có quy mô từ lớn đến nhỏ. Dẫn chứng tại: trường học, bệnh viện, nhà xưởng, hệ thống lọc tổng cho tòa nhà, ..

Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm lọc tổng tòa nhà, quý khách vui lòng liên hệ:


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5