Logo site

Tầm quan trọng của hệ thống xử lý nước nhiễm sắt cho sinh hoạt

06/03/2023

Trước thực trạng nguồn nước nhiễm sắt, việc sử dụng nước phục vụ sinh hoạt gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ người dùng. Đồng thời, nước ô nhiễm còn là tác nhân khiến cho đồ đạc, vật dụng nhanh xuống cấp, hao mòn, hư hỏng. Giải pháp được nhiều người dùng lựa chọn là lắp đặt hệ thống xử lý nước nhiễm sắt

Hệ thống xử lý nước nhiễm sắt có đặc điểm gì?

Hệ thống lọc nước nhiễm sắt là thiết bị được lắp đặt ở đầu nguồn nước, loại bỏ kim loại sắt. Cho nước sau lọc loại bỏ hoàn toàn kim loại nặng, hóa chất độc hại, đảm bảo nước sạch an toàn với sức khỏe người dùng. 

Sử dụng hệ thống máy lọc để lọc nước bị nhiễm sắt là một sự lựa chọn hiện đại, tối ưu nhất hiện nay. Thiết kế hệ thống gồm 3 cấp lọc thô cơ bản như sau:

Hệ thống lọc tổng 2 cột xử lý nước nhiễm sắt

Hệ thống lọc tổng 2 cột xử lý nước nhiễm sắt

Cột lọc cát thạch anh

Cát thạch anh là vật liệu quan trọng ở hệ thống máy lọc, hỗ trợ quá trình khử sắt cũng như một số kim loại nặng khác. Bề mặt riêng của hạt lớn, giúp lọc sạch 70% tạp chất nhìn bằng mắt thường. Các thành phần lơ lửng, hạt nhỏ không có khả năng kết tủa khi để lắng tự nhiên… cũng sẽ được làm sạch. 

Cột lọc than hoạt tính ở hệ thống xử lý nước nhiễm sắt

Than hoạt tính có độ xốp cao, có nhiều vết nứt, lỗ rỗng nhỏ đến kích thước phân tử. Với đặc trưng đó, than thực hiện nhiệm vụ khử clo dư, mùi khó chịu và các hợp chất hữu cơ. Mặt khác, loại vật liệu lọc này còn có khả năng khử sắt hiệu quả, khử màu, mùi, làm trong nước… hiệu quả. 

Cốc lọc chứa lõi PP 20 inch

Nước sau khi qua 2 cột lọc thô sẽ được xử lý thêm một bước ở cốc lọc chứa lõi PP 20 inch. Lõi lọc chặn lại hầu hết tạp chất, cặn bẩn, chất độc hại… Từ đó, nguồn nước đầu ra trở nên sạch sẽ hơn, không còn kim loại sắt. Nước sạch, đạt tiêu chuẩn theo quy định, phục vụ nhu cầu sử dụng để sinh hoạt của con người. 

Vai trò của hệ thống xử lý nước nhiễm sắt

Nguồn nước nhiễm sắt do một số nguyên nhân như: nước nguồn từ mạch ngầm chịu ảnh hưởng từ nước thải của các công trình khai thác khoáng sản. Lượng nước thải các khu công nghiệp chảy ra, ngấm vào mạch nước ngầm xung quanh. Hay rác thải ra môi trường do các hoạt động sinh hoạt của con người không được xử lý đúng quy trình… 

Sự xuất hiện của hệ thống xử lý nước nhiễm sắt là giải pháp xử lý hoàn hảo, khắc phục thực trạng này. 

Đảm bảo nguồn nước sau lọc sạch và an toàn

Hệ thống cho nguồn nước sau lọc đạt tiêu chuẩn nước dùng trong sinh hoạt

Hệ thống cho nguồn nước sau lọc đạt tiêu chuẩn nước dùng trong sinh hoạt

Trải qua các cấp lọc nối tiếp nhau, nước ô nhiễm được làm sạch. Tuỳ vào tính chất nước nguồn mà kết cấu hệ thống là khác nhau, tỷ lệ lượng vật liệu ở cột lọc cũng có sự chênh lệch. Mục đích cuối cùng là xử lý nước nhiễm sắt, mang nước sạch đến cho người dùng. Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, đồng thời bảo vệ các vật dụng - thiết bị sinh hoạt được bền bỉ, dài lâu. 

Cung cấp khối lượng nước lớn, ổn định

Công suất lọc của thiết bị đa dạng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Nguồn nước sau lọc được cung cấp ổn định, tránh gây gián đoạn cho các hoạt động. Duy trì và nâng cao chất lượng cuộc sống với nguồn nước sạch, an toàn. 

Tiết kiệm chi phí

So sánh giữa các phương pháp xử lý nước, hệ thống máy lọc được đánh giá tối ưu hơn cả về chi phí đầu tư và vận hành. Thiết bị có thời gian sử dụng lên đến hàng chục năm, nếu được bảo dưỡng đúng quy định. 

Các chi phí thay thế, bổ sung nguyên, vật liệu lọc thấp, tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. 

Lưu ý gì trước khi lắp hệ thống lọc nước nhiễm sắt?

Để đảm bảo chất lượng hệ thống lọc nước là tốt nhất, cho chất lượng nước sau lọc đạt chuẩn, việc chọn mua thiết bị ở đơn vị uy tín là yếu tố quan trọng hàng đầu. 


Tekcom chuyên cung cấp, lắp đặt hệ thống xử lý nước ô nhiễm

Tekcom chuyên cung cấp, lắp đặt hệ thống xử lý nước ô nhiễm

Tekcom là đơn vị có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc nước, mang đến giải pháp xử lý nước toàn diện. Công ty có đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, dày dặn kinh nghiệm, giúp cho các hệ thống lọc nước được triển khai đúng kỹ thuật.

Tekcom là đơn vị trực tiếp sản xuất, lắp ráp máy lọc nước, vì vậy, mức giá hệ thống xử lý nước nhiễm sắt cũng rất phải chăng. Để nhận thông tin chi tiết về hệ thống, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5