Logo site

Tầm quan trọng của hệ thống lọc nước công nghiệp trong sản xuất nước giải khát

26/01/2024
Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị lọc tiên tiến, có khả năng xử lý sạch nguồn nước ô nhiễm. Hệ thống mang lại nguồn nước có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y tế. Đáp ứng các yêu cầu khắt khe trong quy trình sản xuất nước giải khát.

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị gì?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thiết bị xử lý nước chuyên dùng trong ngành công nghiệp sản xuất, trong đó có sản xuất nước giải khát.

Máy lọc nước công nghiệp
Máy lọc nước công nghiệp 

Hệ thống có cấu tạo gồm 5 bộ phận chính:

  • lọc thô: Với 3 cột lọc thô chất liệu composite/inox, mang nhiệm vụ và vai trò khác nhau. Cột lọc chứa vật liệu như: Cát thạch anh, cát mangan, sỏi thạch anh, sỏi mỡ, than hoạt tính, hạt cation… Giúp loại bỏ các tạp chất, phù du, kim loại nặng; đồng thời khử màu, mùi và làm mềm cho nước. 

  • Bộ lọc tinh: Màng lọc RO vận hành theo cơ chế thẩm thấu ngược. Kích thước khe lọc của màng chỉ 0.0001 micron, ngăn chặn toàn bộ các tác nhân gây hại cho sức khỏe con người.

  • Bộ khử khuẩn: Đây là bộ phận được lắp đặt nhằm mục đích tạo ra nguồn nước khoáng chất lượng. Với dải đèn UV diệt khuẩn, hệ thống một lần nữa loại bỏ các vi sinh vật ký sinh trong nguồn nước. 

  • Bơm nước: Giữ vai trò tạo áp lực lớn, đẩy nước qua các bộ phận liên quan.  

  • Bộ điều khiển: Gồm hệ thống bảng điều khiển và các cảm biến, hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin từ cảm biến, sau đó đưa ra lệnh điều khiển sao cho phù hợp.

Lợi ích khi lắp hệ thống lọc nước công nghiệp sản xuất nước giải khát

Việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp trong sản xuất nước giải khát mang đến nhiều lợi ích vượt trội:

Đáp ứng chỉ tiêu chất lượng 

Nước sạch là thành phần chính trong nhiều ngành sản xuất, trong đó có nước giải khát. Do là sản phẩm sử dụng uống trực tiếp, nên chất lượng nước cung cấp cho ngành này có yêu cầu khắt khe. Cụ thể là nguồn nước vô khuẩn, không màu, không vị, chất lượng đảm bảo yêu cầu nước uống theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước sẽ giúp đơn vị cung cấp nguồn nước đạt chuẩn chất lượng, cũng như an toàn sức khỏe.

Hệ thống lọc nước công nghiệp đáp ứng nhu cầu nước lớn 

Hệ thống lọc nước có mức công suất lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng lượng nước lớn ở các đơn vị
Hệ thống lọc nước có mức công suất lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng lượng nước lớn ở các đơn vị

Một máy lọc nước công nghiệp trong một giờ có thể cung cấp từ vài trăm cho đến hàng trăm nghìn lít nước. Với dải công suất rộng, hệ thống lọc nước có thể cung cấp đầy đủ nguồn nước cho hoạt động sản xuất ở các đơn vị có quy mô lớn nhỏ khác nhau.  Đảm bảo dây chuyền sản xuất diễn ra ổn định, trơn tru, tránh tình trạng gián đoạn do thiếu hụt nguồn nước. 

Tối ưu chi phí hơn so với các hệ thống lọc truyền thống

So với các phương pháp lọc truyền thống, máy lọc nước công nghiệp sẽ tốn chi phí đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, nếu xét theo thời gian sử dụng thì hệ thống sẽ có phần tối ưu hơn. Bởi máy có tuổi thọ lâu dài, chi phí thay thế sửa chữa ít, hệ thống vận hành tự động, do đó không cần tốn chi phí thuê nhân công vận hành.

Tư vấn thiết kế, báo giá hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp Kensi của Tekcom được ứng dụng công nghệ lọc nước RO thẩm thấu ngược. Thiết bị có khả năng xử lý mọi nguồn nước đầu vào như nước máy, nước giếng khoan, nước sông hồ, nước nhiễm mặn... Việc ứng dụng màng lọc RO CSM Nhật Bản trong quy trình xử lý nước sẽ cho ra nguồn nước đạt tiêu chuẩn nước sạch của Bộ Y Tế. 

Tekcom tư vấn báo giá và lắp đặt hệ thống lọc nước công suất lớn
Tekcom tư vấn báo giá và lắp đặt hệ thống lọc nước công suất lớn

Bên cạnh đó, các sản phẩm của Tekcom còn đa dạng công suất, có thể đáp ứng hoạt động sản xuất của nhiều ngành như: ngành chế biến thực phẩm, nước giải khát, dược liệu…

Trải qua hơn 12 năm hoạt động, Tekcom đã lắp đặt thành công hệ thống lọc nước cho nhiều dự án, công trình khác nhau. Do là đơn vị trực tiếp lắp ráp, thi công và vận hành, nên mức giá thiết bị lọc tại Tekcom cũng rất cạnh tranh. 

Để nhận tư vấn và báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp, quý khách hàng hãy liên hệ với Tekcom theo số hotline: 03 7777 0000. Tekcom luôn sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ liên quan. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5