Logo site

Tầm quan trọng của hệ thống lọc nước công nghiệp cho nồi hơi

05/12/2019
Nồi hơi là một thiết bị không thể thiếu trong hoạt động sản xuất công nghiệp trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, hiện tượng nồi hơi bị ăn mòn hay các mối nguy hiểm tiềm tàng khi sử dụng sản phẩm này khiến các đơn vị sản xuất vô cùng lo lắng. Để đảm bảo hoạt động cho nồi hơi hiện nay các đơn vị thường trang bị hệ thống lọc nước công nghiệp cho nồi hơi nhà máy. Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về vai trò của hệ thống này.

Những vấn đề nguy hại khi nước cấp cho nồi hơi không đảm bảo

Nguồn nước cấp cho hoạt động nồi hơi của các nhà máy nếu không đảm bảo sẽ gây ra rất nhiều các nguy hiểm khác nhau. Dưới đây là một số ảnh hưởng của nguồn nước ô nhiễm với nồi hơi:

Nếu nguồn nước cấp cho nồi hơi chứa nhiều muối khoáng và các chất rắn hòa tan sẽ khiến hiện tượng ăn mòn điện hóa. Hiện tượng này làm ảnh hưởng đến thiết bị gia nhiệt và là nguyên nhân chính sinh ra các thảm họa nổ nồi hơi tại các đơn vị sản xuất
 

Nồi hơi công nghiệp
Nồi hơi trong hệ thống sản xuất công nghiệp

Nước cung ứng để nồi hơi hoạt động là nước cứng, nước chứa nhiều Caco3 sẽ gây ra hiện tượng lắng cặn, ăn mòn nồi hơi. Các nồi hơi bị đóng cặn sẽ có công suất hoạt động giảm hơn hẳn so với bình thường, tiêu hao năng lượng lớn. Đặc biệt, tuổi thọ hoạt động của các loại nồi hơi này cũng bị suy giảm đi rất nhiều.

Các đơn vị không sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp cho nồi hơi nhà máy, nguồn nước sẽ có độ pH quá cao hoặc quá thấp dẫn đến ăn mòn điện hóa thành nồi từ đó gây ra các sự cố đáng tiếc trong quá trình hoạt động.

Như vậy nguồn nước nếu chưa được xử lý khi cung cấp cho hoạt động của nồi hơi sẽ dẫn đến rất nhiều sự cố. Điều này không chỉ giảm tuổi thọ, năng suất hoạt động của nồi mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng của con người.
 

Hệ thống lọc nước công nghiệp cho nồi hơi
Hệ thống lọc nước công nghiệp cho nồi hơi

Hệ thống lọc nước cho nồi hơi nhà máy Kensi - an toàn, hiệu quả

Chính vì các lý do trên mà sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp cho nồi hơi nhà máy là giải pháp tối ưu của các doanh nghiệp hiện nay. Hệ thống lọc nước Kensi xử lý nước nồi hơi là một trong những hệ thống uy tín khách hàng có thể tham khảo. Với hệ thống Kensi nguồn nước được xử lý với độ tinh khiết cao, loại bỏ cặn bẩn, chất hóa học, cân bằng pH cho nước, làm mềm nước nên mang đến các tác động lớn cho sự hoạt động của nồi hơi như:

Nồi hơi được tăng tuổi thọ khi sử dụng nước sạch.
 

Nhà máy sử dụng nồi hơi công nghiệp trong sản xuất
Nồi hơi trong sản xuất công nghiệp

Chấm dứt hoàn toàn hiện tượng đóng cặn, ăn mòn nồi hơi. Chính vì lý do đó mà các nồi hơi sẽ hoạt động đúng, đủ năng suất, hoạt động ổn định và bền bỉ ít khi xảy ra sự cố.

Bên cạnh đó, hiện tượng ăn mòn điện hóa nồi hơi chấm dứt hoàn toàn do nguồn nước hệ thống lọc cung cấp đảm bảo tiêu chuẩn. Các nhà máy sẽ phòng tránh được tối ưu hiện tượng cháy, nổ lò hơi nguy hiểm.

Hệ thống lọc nước công nghiệp cho nồi hơi nhà máy thương hiệu Kensi chính là sự lựa chọn cho hoạt động ổn định và an toàn. Sử dụng hệ thống này khách hàng có thể yên tâm về năng suất của hoạt động sản xuất của đơn vị mình.Thêm vào đó, hệ thống chính là sự đảm bảo cho an toàn và phát triển bền vững của các nhà máy

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5