Logo site

Tại sao phải bảo trì hệ thống lọc nước công nghiệp định kỳ?

09/09/2021

Hệ thống lọc nước công nghiệp được sử dụng phổ biến tại các doanh nghiệp, nhà máy, bệnh viện. Nhưng rất ít người sử dụng quan tâm vấn đề bảo trì định kỳ. Khi vệ sinh, thay lõi sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho máy. Ngoài ra, còn có rất nhiều công dụng khác nhau. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu dấu hiệu và cách bảo trì chính xác.

Tại sao phải bảo trì hệ thống lọc nước công nghiệp?

Trước khi tới các lưu ý cùng dấu hiệu máy lọc nước cần bảo trì thì chúng ta sẽ cùng giải đáp cho câu hỏi trên. Dù là bất cứ máy lọc nước công nghiệp nào thì cũng có một thời hạn nhất định. Hệ thống lọc nước công nghiệp được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau. Mỗi một bộ phận lại có một tác dụng và thời gian sử dụng cố định. 
 

Hệ thống lọc nước RO
Hệ thống lọc nước RO
 

Một hệ thống cần có sự thống nhất để vận hành trơn tru. Vậy nên, khi sử dụng bạn phải chú ý tới điểm này. Chỉ cần một thành phần hoạt động kém sẽ làm cho hệ thống giảm công suất. Đảm bảo cho máy hoạt động bền bỉ, bạn phải chú ý tới một số dấu hiệu sau đây.
 

Những dấu hiệu giúp nhận biết hệ thống lọc nước công nghiệp cần bảo trì

Chúng ta sẽ khám phá những tình trạng thường thấy của hệ thống lọc nước đã tới thời điểm bảo dưỡng.
 

Thiết bị bơm đầu nguồn của máy lọc nước công nghiệp kêu to

Đây là tình trạng thường gặp khi hệ thống đã hoạt động tới giới hạn. Khi máy bơm lọc thô có các âm thanh khác thường, bạn hãy kiểm tra. Lý giải cho hiện tượng này là lượng nước đầu vào giảm dẫn tới bơm RO không đủ. Khi lượng nước thấp hơn yêu cầu sẽ khiến bơm phải hoạt động mạnh để có lượng nước nhất định.
 

Máy lọc nước tinh khiết
Máy lọc nước tinh khiết
 

Khi xảy ra hiện tượng này, bạn hãy chú ý tới các lõi lọc thô. Với các lõi lọc thô này là nơi lọc ban đầu, dễ bị dính nhiều cặn bẩn gây tắc. Với chất lượng nước đầu vào sẽ thay đổi thời gian thay thế từ 6 tới 12 tháng. 
 

Công suất lọc giảm so với ban đầu

Dấu hiệu này khá dễ nhận biết, bạn có thể so sánh lượng nước tinh khiết với nước thải. Lượng nước tinh khiết ít hơn nhiều đồng thời đồng hồ đo chỉ số TDS lớn hơn 50. Nguyên nhân dẫn tới có thể ban đầu do hệ thống lọc thô. Cũng có thể áp lực từ phía thiết bị bơm lớn phá hỏng màng RO. 
 

Kiểm tra định kỳ từ 3 tới 6 tháng để hệ thống lọc nước công nghiệp hoạt động hiệu quả. Với màng RO không đảm bảo, dẫn tới nhiều hậu quả về chất lượng nước hay quá trình vận hành. Đặc biệt, việc cố tình sử dụng màng RO không đảm bảo sẽ khó phục hồi thiết bị về như ban đầu.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Nước đầu ra của hệ thống lọc nước RO công nghiệp có mùi vị lạ

Khi nước có mùi vị lạ thì bạn phải kiểm tra toàn bộ hệ thống lọc nước RO. Việc mùi vị lạ dẫn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do lõi lọc PP, cũng có thể do màng RO. Lõi lọc PP dính nhiều cặn bẩn như bùn đất, kết cấu các sợi PP dễ khắc phục bằng cách thay thế.
 

Chúng ta đã cùng nhau khám phá một vài tình trạng phổ biến khi sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp. Hãy truy cập https://kensi.com.vn/ để được tư vấn toàn bộ các mẫu mã phù hợp. TEKCOM luôn đảm bảo cho bạn có nguồn nước đạt tiêu chuẩn quy ước quốc tế.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5