Logo site

Tại sao cần bảo trì, bảo dưỡng định kỳ hệ thống lọc nước công nghiệp

10/02/2022

Hệ thống lọc nước công nghiệp sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra tình trạng hỏng hóc, không đảm bảo chất lượng nguồn nước sau khi lọc. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn co thể phòng tránh điều này bằng cách bảo trì và bảo dưỡng định kỳ đúng cách. Tham khảo ngay những thông tin bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lọc nước mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây.

Tầm quan trọng bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp

Nguyên lý của hệ thống lọc nước công nghiệp khi hoạt động sẽ giữ lại toàn bộ chất cặn bẩn, ion kim loại, vi khuẩn và các thành phần tạp chất lơ lửng khác. Do đó, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, màng lọc sẽ tích tụ lại rất nhiều chất bẩn. 

Nếu tiếp tục sử dụng mà không có phương án xử lý rất dễ xảy ra hiện tượng thẩm thấu ngược. Không những chất lượng nước không được đảm bảo mà còn khiến nhiều bộ phận của máy lọc nước bị hỏng hóc nhanh chóng.

Hệ thống xử lý nước tinh khiết công nghệ RO
Hệ thống xử lý nước tinh khiết công nghệ RO

Đó là một trong những lý do quan trọng mà bạn nên bắt đầu duy trì thói quen bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ngay từ hôm nay. Quá trình này thực hiện khá phức tạp. 

Hơn nữa, với một hệ thống hiện đại, có chi phí đầu tư lớn như máy lọc nước công nghiệp thì tốt nhất là bạn nên tìm đến địa chỉ bảo hành uy tín. Tại đây, những nhân viên có chuyên môn kỹ thuật sẽ giúp bạn vệ sinh và kiểm tra tình trạng hoạt động của máy chi tiết nhất.

Các bộ phận hệ thống lọc nước công nghiệp cần bảo trì, bảo dưỡng

Quá trình bảo hành và bảo dưỡng thiết bị lọc nước RO công nghiệp cần được tiến hành đồng bộ trên các bộ phận. Để giúp bạn nắm bắt rõ hơn quy trình này, Kensi xin giới thiệu một số bộ phận quan trọng cần được bảo trì như sau:

Vật liệu lọc nước trong máy lọc nước công nghiệp

Vật liệu lọc quyết định hoàn toàn đến chất lượng nguồn nước sau khi xử lý. Do đó, bạn nên đặc biệt chú ý đến bộ phận này. Trong trường hợp máy bơm kêu to, máy bơm không hoạt động. Hoặc nguồn nước tinh khiết ra ít, trong khi nước thải ra nhiều thì cần kiểm tra và thay thế vật liệu lọc nước ngay.

Thay thế vật liệu lọc trong cột lọc thô
Thay thế vật liệu lọc trong cột lọc thô

Lõi lọc tinh

Lõi lọc nước tinh khiết có thời gian thay thế từ 3-4 năm. Trong khi đo, các lõi lọc thô tiếp xúc với nguồn nước đầu vào nhiều hơn thì thời gian thay định kỳ thường từ 2-3 tháng.

Màng lọc RO

Ngay khi phát hiện nguồn nước đã qua xử lý nhưng lại không đáp ứng được các tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Hoặc nước có những dấu hiệu bất thường như nổi váng, đục màu hay có mùi khó chịu thì cần thay thế màng RO ngay.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, màng lọc RO hệ thống lọc nước công nghiệp có tuổi thọ từ 2-3 năm. Tuy nhiên, thời gian này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như nước đầu nguồn như thê, có vận hành máy liên tục hay không? 

Nếu thiết bị hoạt động liên tục mỗi ngày, công thêm việc dùng để lọc nước nhiễm phèn hay nước cứng thì thời gian này có thể giảm xuống, chỉ còn 1.5 năm.

Bơm đầu nguồn, bơm RO, bơm định lượng

Khi sử dụng được 1-2 năm, bạn nên tiến hành bảo dưỡng máy bơm để kéo dài tuổi thọ. Đồng thời xử lý nhanh những hư hỏng phát sinh để đảm bảo bộ phận này hoạt động trơn tru nhất.

Hệ thống phụ trợ và hệ thống quan trắc

Các hệ thống phụ trợ và hệ thống quan trắc cần được kiểm tra định kỳ đo là lưu lượng kế, đồng hồ áp, các thiết bị trong tủ điện, hiệu chỉnh thiết bị đo, hiệu chỉnh thiết bị quan trắc…

Nên bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lọc nước ở đâu?

Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lọc công nghiệp là công việc bắt buộc, nếu bạn muốn duy trì tuổi thọ cho thiết bị. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến các đơn vị bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lọc công suất lớn uy tín như Kensi.

Kensi chuyên bảo trì bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp
Kensi chuyên bảo trì bảo dưỡng hệ thống lọc nước

Tại đây, thiết bị sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, nhằm duy trì trạng thái hoạt động tốt nhất. Các linh kiện, phụ tùng thay thế đảm bảo chất lượng chính hãng. Hơn nữa, chi phí bảo dưỡng ưu đãi, sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ.

Trong quá trình hoạt động, nêu xảy ra bất cứ sự cố nào, khách hàng hoàn toàn có thể liên hệ tới Kensi ngay để được tư vấn và khắc phục hệ thống lọc nước công nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5