Logo site

Tác hại nước nhiễm phèn và hướng xử lý với hệ thống lọc nước công nghiệp RO

19/01/2024
Nước nhiễm phèn là tình trạng nguồn nước ô nhiễm xảy ra khá phổ biến hiện nay. Sử dụng nguồn nước này trong thời gian dài sẽ gây nguy hại đến sức khoẻ con người. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO là giải pháp hữu ích, được nhiều người dùng lựa chọn.

Chỉ ra tác hại nguồn nước nhiễm phèn và hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Nước nhiễm phèn là nguồn nước có chứa hàm lượng lớn kim loại nặng như: sắt, nhôm, mangan… Nguồn nước này thường có ở những khu vực khai thác khoáng sản, hoặc các mạch nước ngầm (nước giếng khoan). 

Nước phèn có vị tanh nồng, màu nước vẩn đục, có váng màu vàng nổi lên sau khi để lắng. Nếu nguồn nước được sử dụng trong thời gian dài sẽ để lại nhiều hệ luỵ nghiêm trọng:

  • Đối với sức khỏe: Làm xuất hiện một số bệnh lý nghiêm trọng như: Viêm da, sỏi thận, suy thận, kiết lỵ, hoặc thậm chí là cả ung thư…

  • Đối với vật dụng gia đình: Gây han rỉ, giảm tuổi thọ của các vật liệu chứa đựng, gây ố vàng quần áo…

  • Đối với cây trồng: Làm suy giảm khả năng sinh trưởng của cây. Dẫn đến các bệnh về rễ, vàng lá, giảm năng suất cho cây trồng, đặc biệt là các cây trồng nông nghiệp.

Máy lọc nước công nghiệp RO
Máy lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là thiết bị chuyên dụng giúp xử lý các nguồn nước ô nhiêm, trong đó có nguồn nước nhiễm phèn. Đem lại nguồn nước tinh khiết, sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng cho người sử dụng.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO xử lý nước nhiễm phèn như thế nào?

Để lọc tối đa thành phần ô nhiễm của nước nhiễm phèn, hệ thống lọc công nghiệp sẽ tiến hành xử lý qua 3 bước lọc cơ bản:

Giai đoạn tiền lọc

Tiền lọc là quá trình xử lý sơ bộ nguồn nước cấp ban đầu, tạo tiền đề cho các bước lọc tiếp theo. Hệ thống tiền lọc của máy thường gồm 3 cột lọc thô:

  • Cột lọc số 1: Chứa thành phần vật liệu lọc cát mangan, cát thạch anh, sỏi thạch anh. Các loại vật liệu này có nhiệm vụ loại bỏ cặn bẩn, bùn đất, phù du và một số kim loại nặng như asen có trong nước.

  • Cột lọc số 2: Chứa thành phần than hoạt tính, có công dụng lọc phèn, khử màu và hấp thụ mùi cho nước. Hàm lượng phèn của nước sẽ được triệt tiêu toàn bộ khi qua cột lọc này.

  • Cột lọc số 3: Được trang bị hạt lọc cation, giúp giữ lại các ion nước cứng trên bề mặt hạt nhựa. Từ đó làm mềm cho nước.

Giai đoạn lọc tinh được thực hiện ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO 

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Hệ thống được trang bị màng lọc tiên tiến RO thẩm thấu ngược. Với kích thước lỗ lọc nhỏ, chỉ bằng 0.0001 micro, màng lọc RO đã loại bỏ đến 99.9% lượng tạp chất và vi khuẩn gây hại cho nguồn nước. Đồng thời đẩy nguồn nước sau khi lọc sang bước lọc tiếp theo.

Hệ thống lọc nước công nghiệp và giai đoạn khử khuẩn

Ở một số hệ thống máy lọc trang bị thiết bị khử khuẩn. Gồm có các loại như: Đèn UV, máy sục Ozone, thiết bị lọc xác khuẩn. 

Trong đó, dải đèn UV có trong máy sẽ thực hiện tìm lọc và tiêu diệt cấu trúc bào phân của vi khuẩn, sau đó đưa chúng ra ngoài qua màng lọc xác khuẩn. Kết hợp với máy sục Ozone giúp triệt tiêu vi khuẩn, ngăn ngừa nguy cơ tái sinh, đồng thời bổ sung thêm một số khoáng chất và lợi khuẩn cho nước. Đảm bảo nguồn nước tạo ra có chất lượng đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y tế.

Tư vấn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp lọc nước nhiễm phèn

Công ty TNHH Tekcom là một trong những địa chỉ phân phối, cung cấp các giải pháp và thiết bị lọc nước uy tín, chất lượng trên thị trường. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty Tekcom đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp và phân phối các thiết bị lọc nước với đa dạng dòng và công suất sử dụng. Các sản phẩm của Tekcom bao gồm máy nước cho gia đình, máy lọc nước biển, máy lọc nước tổng, hệ thống lọc nước RO công nghiệp …

Tekcom tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp
Tekcom tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Nhờ việc tích hợp công nghệ tiên tiến thẩm thấu ngược RO, màng lọc RO CSM của Nhật Bản, các hệ thống có khả năng xử lý được mọi nguồn nước cấp với hiệu suất cao. Công ty hỗ trợ tư vấn, báo giá lắp đặt, thực hiện trọn gói dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng trên toàn quốc. 

Hãy nhanh tay liên hệ với Tekcom qua số hotline 03 7777 0000. Đội ngũ tư vấn viên của công ty sẽ giải đáp chi tiết thông tin và báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp RO mới nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5