Logo site

Tác hại nước cứng đối với đời sống. Cách xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp RO

07/05/2021

Hiện tượng nước cứng đã không còn xa lạ với đời sống con người. Nước cứng hiện nay có 2 loại là nước cứng tạm thời và nước cứng vĩnh cửu. Tác hại của nước cứng đối với đời sống sinh hoạt, sản xuất là gì? Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO có phải là giải pháp tốt nhất?

Tìm hiểu về nước cứng và vai trò máy lọc nước công nghiệp RO

Nước cứng là loại nước có chứa lượng ion kim loại và khoáng chất nhiều hơn mức bình thường. Điển hình là 2 ion kim loại canxi (Ca2 +) và magiê (Mg2 +). Ngoài ra một số nguồn nước cũng có thể có thêm sắt, nhôm và mangan.
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
 

Theo Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ có thể chia độ cứng của nước theo các cấp độ khác nhau. Sự phân loại này dựa vào nồng độ các cation dương kim loại canxi (Ca2 +) và magiê (Mg2 +). Cụ thể như sau:

  • Nước mềm: chứa 0 đến 60 mg/L nồng độ các ion Ca2+, Mg2+.
  • Nước cứng vừa: chứa 61 đến 120 mg/L nồng độ các ion Ca2+, Mg2+.
  • Nước cứng: chứa 121 đến 180 mg/L nồng độ các ion Ca2+, Mg2+.
  • Nước rất cứng: chứa nhiều hơn 180 mg/L nồng độ các ion Ca2+, Mg2+.

Nước cứng xuất hiện nhiều ở các mạch nước ngầm. Bởi đây là những nguồn nước đi qua lớp trầm tích đá vôi. Từ đó làm tăng độ cứng. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO là giải pháp được đánh giá cao hiện nay. Giúp xử lý độ cứng trong nước. Cung cấp nguồn nước sạch trong ăn uống, sinh hoạt tại tập thể. Công suất từ 150 - 100.000 lít/giờ, đáp ứng các nhu cầu về lưu lượng nước sử dụng sau lọc.

 

Tác hại khi không xử lý nước cứng bằng máy lọc nước công nghiệp RO

Nước cứng nếu không xử lý bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO sẽ để lại nhiều tại hại.
Dùng nước cứng không chỉ đe dọa sức khỏe người dùng. Nó còn tác động lớn tới đời sống, sản xuất. Cùng với đó là các thiết bị, đồ đạc trong gia đình và các khu sản xuất.

  • Dùng nước cứng trong sinh hoạt hộ gia đình

Nước cứng nếu không lọc bằng máy lọc nước công nghiệp RO. Sử dụng để ăn uống trực tiếp để lại hệ quả gì? Con người sẽ hình thành nên các bệnh như sỏi thận, đường động mạch, tĩnh mạch… Bên cạnh đó, nước cứng dùng cho sinh hoạt như tắm gội có thể gây khô da, tóc. Gây hự hại các vật dụng, giảm tuổi thọ của thiết bị dùng trong gia đình. Khi nấu nướng hay đun sôi còn làm thời gian chín của thức ăn lâu hơn.
 

Hệ thống lọc nước trong sản xuất
Hệ thống lọc nước trong sản xuất

  • Dùng nước cứng trong sản xuất thì như thế nào?

Nước có độ cứng quá giới hạn cho phép sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất nông nghiệp. Mùa màng của bà con sẽ bị ảnh hưởng. Sản phẩm thu hoạch không những bị giảm về số lượng mà chất lượng cũng bị ảnh hưởng. 
 

Ngoài ra, nước cứng nếu không xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp RO cũng có sức tàn phá các biệt bị công nghiệp. Gây tốn kém chi phí sửa chữa thay thế.

 

Làm mềm nước cứng bằng hệ thống lọc nước công nghiệp RO ra sao?

Máy lọc nước công nghiệp RO có cấu tạo từ nhiều linh kiện lọc nước. Đối với nước cứng, trong hệ thống lọc RO sẽ có một số bộ phận đảm nhận chức năng làm mềm. Đó là cột lọc trao đổi ion và màng RO công nghiệp. Cột lọc trao đổi ion nằm ở cột lọc thô thứ ba của hệ thống. Có nhiệm vụ loại bỏ các ion kim loại, điển hình là Ca2+ và Mg2+. 
 

Máy lọc nước RO Kensi
Máy lọc nước RO Kensi
 

Tiếp theo nước được chuyển đến màng lọc RO với khả năng khử vi sinh vật siêu nhỏ trong nước. Cùng với việc loại bỏ các hóa chất, kim loại nặng độc hại. Từ đó nguồn nước sau lọc sẽ hoàn toàn sạch, tinh khiết. Nước cứng được chuyển thành nước mềm an toàn.

 

Máy lọc nước công nghiệp RO Kensi là dòng sản phẩm quan trọng đối với con người. Ứng dụng trong sinh hoạt, sản xuất và một số lĩnh vực khác. Cam kết đảm bảo về chất lượng kỹ thuật sản xuất và nguồn nước sạch đầu ra. Liên hệ Kensi ngay hôm nay để được tư vấn máy lọc nước công nghiệp tốt nhất.

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5