Logo site

Tác hại của Nitrite và vai trò của máy lọc nước công nghiệp

23/01/2021

Nguồn nước chúng ta sử dụng hiện nay đang chứa nhiều các chất độc hại. Trong đó chất hóa học là một trong những tác nhân độc hại trong nước. Bạn biết gì về Nitrite? Tác hại của nó trong nước là gì? Vai trò của máy lọc nước công nghiệp trong xử lý nước ra sao?

Nitrite là gì? Vai trò của máy lọc nước công nghiệp trong xử lý nước

Nitrite được cấu tạo dưới một dạng hợp chất của Nitơ và Oxy. Loại hợp chất này có nhiều ở trong tự nhiên như đất, nước. Thậm có cả trong thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày, đồ ăn và rau củ quả. Tuy nhiên hàm lượng Nitrite trong thực phẩm là không đáng kể. Nitrite có dạng công thức hóa học là NO2, hay xuất hiện dưới dạng muối với sodium, potassium và cả các ion Mg2+, NH4+. NO2 phát triển trong công đoạn phân hủy hợp chất hữu cơ. Trong nước, NO2 được hình thành là kết quả trung gian của công đoạn chuyển Amoniac thành NO2.

 

Hàm lượng NO2 có ở nước nói lên rằng nguồn nước đã bị ô nhiễm khá lâu. Bởi NO2 chỉ có thể sinh sống trong nước thời gian rất ít. Do khi gặp oxi có trong nước, NO2 sẽ biến thành dạng NO3. Các nhà khoa học chứng minh rằng NO3 không hề độc hại. Tuy nhiên NO2 lại vô cùng độc, gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Để xử lý NO2 trong nước, nhiều đơn vị sản xuất hiện nay đã lựa chọn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp. 
 

Vai trò của máy lọc nước trong sản xuất
Vai trò của máy lọc nước trong sản xuất
 

Đây là giải pháp lọc nước sạch được ứng dụng nhiều trong mục đích ăn uống, sinh hoạt, sản xuất. Giúp xử lý mọi tác nhân gây hại của nước nguồn hiệu quả. Đảm bảo nguồn nước sạch, tinh khiết để phục vụ mọi hoạt động đời sống con người. 

 

Nguyên nhân và tác hại của Nitrite đối với đời sống con người

Nguyên nhân dẫn đến hàm lượng NO2 trong nước có thể đến tự nhiên hoặc do nhân tạo. Việc bị ô nhiễm NO2 trong tự nhiên là bởi kết cấu của địa chất và sự phát triển của địa tầng. Các hiện tượng như xâm thực, hiện tượng sét trong tự nhiên hay xói mòn nhằm mục đích giải phóng các hợp chất của Nitơ. Từ đó khiến cho quá trình nitrite, nitrat hóa diễn ra. Bên cạnh đó, NO2 còn được hình thành do lượng phân bón, thuốc trừ sâu trong đất. Làm ảnh hưởng đến mạch nước ngầm. Hoặc do hệ thống xử lý nước thải hiện nay chưa được thắt chặn. Vậy tác hại của NO2 trong nước đối với sức khỏe con người là gì? Có cần thiết lắp đặt máy lọc nước công nghiệp?
 

Tác hại của Nitrite trong nước
Tác hại của Nitrite trong nước

  • Làm chất gây nên tiền ung thư: Nitrite khi đi vào vào cơ thể cùng với các acid amin ở thực phẩm ăn hình thành hợp chất nitrosamine. Chất này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.
  • Ung thư gan, ung thư bào tử: Nitrosamine ở lâu ngày trong cơ thể sẽ tích tụ lại trong gan và trong bao tử. Từ đó khiến cho con người bị nhiễm độc gan. Nguy hiểm hơn là dẫn đến tình trạng bệnh ung thư gan, ung thư bao tử.
  • Tăng bạch cầu cấp tính: Nitrosamine còn có thể phá hủy cấu trúc DNA, gây ra các bệnh về tăng bạch cầu cấp tính hay ung thư tuyến tụy, trực tràng, bao tử.

Xử lý Nitrite hiệu quả bằng máy lọc nước công nghiệp RO

Để loại bỏ hoàn toàn NO2 trong nước cần lựa chọn máy lọc nước có công nghệ lọc hiện đại. Trong đó điển hình như công nghệ lọc RO. Xử lý được hoàn toàn các tác nhân gây hại trong nước mà không kén chọn nước nguồn. Kích thước màng lọc RO máy lọc nước công nghiệp chỉ 0.0001 micro, loại bỏ đến 99.9% tạp chất gây hại trong nước. Bao gồm muối hòa tan, chất hóa học, vi khuẩn, vi rút… Đặc biệt là hàm lượng NO2 trong nước được xử lý hoàn toàn sau khi đi qua hệ thống lọc thô và màng lọc RO. 
 

Hệ thống lọc nước RO công suất lớn
Hệ thống lọc nước RO công suất lớn
 

Nên chọn mua máy lọc nước công nghiệp RO ở đâu? Lựa chọn địa chỉ uy tín là yếu tố vô cùng quan trọng khi mua máy lọc nước hiện nay. Bởi tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn. Để đảm bảo an tâm hơn về chất lượng sản phẩm, Quý khách hàng hãy liên hệ với Kensi. Máy lọc nước Kensi là thương hiệu với nhiều năm kinh nghiệm, cam kết chất lượng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Cùng với đó là những chính sách mua hàng vô cùng ưu đãi khi đặt mua máy lọc nước công nghiệp.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5