Logo site

Tác dụng và cơ chế hoạt động của muối hoàn nguyên ở hệ thống lọc nước công nghiệp

05/04/2024
Muối hoàn nguyên là một loại vật liệu được trang bị cho hệ thống lọc nước công nghiệp. Vật liệu này thường được sử dụng phổ biến cho dòng máy xử lý nguồn nước cứng. Chi tiết về đặc điểm và vai trò của muối hoàn nguyên sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu đặc điểm của muối hoàn nguyên trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Muối hoàn nguyên được sử dụng phổ biến nhờ đặc điểm nổi bật sau:

Đặc điểm vật lý

Muối hoàn nguyên là loại muối tinh khiết, phần trăm hợp chất NaCl lớn hơn 90%. Muối tồn tại dưới dạng viên nén, màu trắng, không mùi. 

Muối viên tinh khiết
Muối viên tinh khiết

Để đảm bảo chất lượng công năng, muối hoàn nguyên cần đạt được các điều kiện sau đây:

  • Độ ẩm: Độ ẩm của muối hoàn nguyên cần đạt mức 0%.

  • Độ hoà tan 100%.

  • Không nhiễm tạp chất: lượng tạp chất cho phép trong muối tối đa 0.01% .

Đặc điểm hóa học của muối hoàn nguyên trong hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Muối hoàn nguyên có cấu tạo phân tử gồm hai ion chính Na+ và Cl+. Trong quá trình hoàn nguyên vật liệu, gốc muối Cl+ sẽ trao đổi ion với các ion bám trên bề mặt hạt cation (Ca2+ và Mg2+). Hợp chất tạo thành sau quá trình hoàn nguyên sẽ kết tủa và lắng xuống đáy bể. Đồng thời, ion Na+ được đẩy vào để lấp đầy khoảng trống bề mặt hạt Cation. Giúp đưa hạt về trạng thái gần như ban đầu.

Vai trò của muối hoàn nguyên khi dùng cho hệ thống lọc nước công nghiệp

Hoàn nguyên là quá trình thay đổi trạng thái của một hoặc nhiều vật liệu lọc. Hay nói cách khác, hoàn nguyên chính là quá trình lấy lại thay đổi ion trong cấu trúc vật liệu. Giúp nó chuyển từ trạng thái “trơ no” về lại trạng thái lọc ban đầu.  

Muối hoàn nguyên lại trạng thái ban đầu của vật liệu lọc
Muối hoàn nguyên lại trạng thái ban đầu của vật liệu lọc

Muối hoàn nguyên ứng dụng trong công nghiệp lọc nước sẽ đem lại những lợi ích vượt trội như sau:

  • Đưa vật liệu lọc trở lại trạng thái đầu: Đối với các nguồn nước cứng, sau một thời gian hoạt động, cột lọc cation của hệ thống sẽ dần chuyển hóa về trạng thái “no”. Điều này làm giảm hiệu suất lọc của hệ thống. Muối hoàn nguyên có tác dụng loại bỏ các ion nước cứng bán trên bề mặt hạt cation. Sau đó, bổ sung thêm ion trao đổi Na+, đưa hạt trở lại trạng thái lọc tối ưu nhất.

  • Hỗ trợ quá trình xử lý nước: Việc lắp đặt thùng muối hoàn nguyên giúp giảm thời gian lọc nước cứng. Tăng hiệu quả lọc cho hệ thống lọc nước công nghiệp nhờ quá trình trung hòa ion của muối. 

Cơ chế hoạt động của muối hoàn nguyên trong quá trình làm mềm nước cứng

Quy trình làm mềm nước cứng diễn ra chủ yếu nhờ vào khả năng trao đổi ion của vật liệu lọc. Cụ thể ở đây là hạt cation và muối hoàn nguyên. Đối với các nguồn nước chứa hàm lượng đá vôi cao, người ta thường kết hợp sử dụng cột lọc cation và thùng muối hoàn nguyên. Khi thực hiện quá trình lọc nước, muối hoàn nguyên sẽ được di chuyển vào trong cột lọc. Giúp cung cấp lượng ion Na+ cần thiết cũng như loại bỏ các ion nước cứng cho cột lọc.

Theo nghiên cứu thực tế, việc kết hợp muối hoàn nguyên trong xử lý nước cứng sẽ rút ngắn thời gian hơn rất nhiều so với việc sử dụng duy nhất cột lọc cation. 

Tekcom cung cấp muối hoàn nguyên chính hãng, giá tốt
Tekcom cung cấp muối hoàn nguyên chính hãng, giá tốt

Để đảm bảo hiệu quả lọc là tốt nhất, bạn cần lựa chọn vật liệu có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tekcom là đơn vị nhập khẩu muối hoàn nguyên chính hãng từ Ấn Độ. Sản phẩm có đầy đủ thông tin về hoá đơn, chứng từ. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng kiểm chứng, đối chiếu thông tin một cách dễ dàng. Hơn thế nữa, Tekcom là đơn vị nhập khẩu trực tiếp với số lượng lớn. Vậy nên, mức giá bán vật liệu lọc tại đây cũng rất phải chăng. 

Để nhận thêm thông tin, tư vấn, và báo giá chi tiết về vật liệu muối hoàn nguyên lắp đặt trong hệ thống lọc nước công nghiệp. Quý khách hàng có thể nhấc máy và gọi ngay đến số 03 7777 0000. Nhân viên trực tổng đài của Tekcom luôn luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách chính xác, trong thời gian ngắn nhất. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5