Logo site

Tác dụng khi thay vật liệu lọc ở máy lọc nước công nghiệp định kỳ

25/01/2024
Máy lọc nước công nghiệp có chứa nhiều loại vật liệu chuyên dụng, thực hiện chức năng loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, kim loại nặng… Sau một thời gian dài hoạt động, các loại vật liệu này sẽ đạt trạng thái “no”. Khi đó, việc thay thế vật liệu lọc là điều cần thiết.  

Vai trò của vật liệu lọc thô ở máy lọc nước công nghiệp

Vật liệu lọc trong máy lọc nước công nghiệp là thành phần quan trọng, giúp xử lý nguồn nước cấp ô nhiễm. Các loại vật liệu lọc thường được chứa ở các cột lọc thô của máy. Có vai trò loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, khử mùi, khử màu, loại bỏ phèn, làm trong và làm mềm cho nguồn nước.

Vật liệu lọc ở hệ thống lọc nước công nghiệp
Vật liệu lọc ở hệ thống lọc nước công nghiệp

Trong hệ thống lọc nước công nghiệp, vật liệu lọc được chia thành 3 phân khúc chính. Ở mỗi cột lọc, sẽ có những loại vật liệu khác nhau, thực hiện các chức năng riêng biệt. 

  • Cột lọc thô 1: Có chứa cát thạch anh, cát mangan, sỏi đỡ. Sự kết hợp của vật liệu lọc có tác dụng loại bỏ bùn đất, phù du và ion kim loại nặng trong nước như: asen, sắt, chì…

  • Cột lọc thô 2: Chứa thành phần than hoạt tính có cấu trúc rỗng, độ xốp cao. Bể mặt than có nhiều lỗ nhỏ li ti, tăng khả năng hấp thụ các tạp chất có trong nước. Từ đó, loại bỏ màu và mùi có trong nguồn nước cấp. Trường hợp xử lý nước nhiễm phèn nặng, người ta có thể kết hợp thêm vật liệu lọc hạt birm.

  • Cột lọc thô 3: Chứa hạt cation, có tác dụng làm mềm nước nhờ phản ứng trao đổi ion.

Tùy vào tính chất của từng nguồn nước, mà kết cấu vật liệu lọc trong hệ thống có sự khác biệt. Tuy nhiên, hiệu suất và hiệu quả lọc tổng vẫn không hề thay đổi.

Thay vật liệu lọc trong máy lọc nước công nghiệp định kỳ có lợi ích gì?

Việc thay thế vật liệu lọc nước định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất là điều vô cùng cần thiết. Bởi:

Đảm bảo hiệu suất lọc nước

Khi hoạt động trong một thời quá lâu, lượng vi khuẩn và tạp chất sẽ bám lại trên bề mặt vật liệu, gây ra trạng thái bão hoà. Từ đó, làm giảm hiệu suất hoặc tắc nghẽn cột lọc. Ảnh hưởng đến tuổi thọ của bộ lọc tinh và chất lượng nước đầu ra của hệ thống.

Tăng độ an toàn cho nguồn nước sau lọc ở máy lọc nước công nghiệp 

Thay thế vật liệu lọc ở máy lọc nước nhằm đảm bảo chất lượng nước đầu ra an toàn, sạch sẽ
Thay thế vật liệu lọc ở máy lọc nước nhằm đảm bảo chất lượng nước đầu ra an toàn, sạch sẽ

Việc thay thế vật liệu lọc đúng hạn sẽ giữ cho nguồn nước luôn được xử lý đạt tiêu chuẩn. Đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng nước sau khi lọc. Thông thường, vật liệu lọc sẽ được thay thế từ 6 - 12 tháng tuỳ thuộc vào từng loại nước cấp.

Tối ưu chi phí cho việc sửa chữa, bảo dưỡng

Khi cột lọc thô bị tắc, sẽ kéo theo sự suy giảm hiệu suất lọc. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ gây ra hư hại, hỏng hóc ở hệ thống máy lọc. Khiến người dùng tốn kém chi phí cho việc sửa chữa, bảo dưỡng máy lọc. 

Do đó, để hạn chế tình trạng này, việc thay thế vật liệu lọc định kỳ sẽ là giải pháp phù hợp. 

Mua vật liệu lọc cho máy lọc nước RO công nghiệp ở đâu chất lượng?

Hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp vật liệu lọc nước trên thị trường, trong đó có công ty Tekcom. Tekcom là đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và giải pháp xử lý nước. Đến với Tekcom, người tiêu dùng sẽ có sự lựa chọn đa dạng về các dòng máy như: Máy lọc nước RO gia đình, thiết bị lọc nước tổng, hệ thống lọc nước công nghiệp RO, máy lọc nước biển, máy lọc nước cho trường học, bệnh viện, nhà xưởng…

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước chuyên dụng
Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước chuyên dụng

Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp đẩy đủ vật liệu lọc chuyên dụng. Từ cát, sỏi, than hoạt tính, hạt Cation, hạt nâng pH, muối hoàn nguyên… cho đến các vật liệu như: hạt Birm. hạt Mixbed… Tất cả các vật liệu lọc đều được nhập chính hãng. Sản phẩm có thông tin, hóa đơn, chứng nhận, đảm bảo được chất lượng và hiệu quả xử lý nước. 

Do là đơn vị nhập trực tiếp vật liệu lọc với số lượng lớn, không qua trung gian, vì thế mức giá bán vật liệu lọc cũng rất cạnh tranh. Thêm vào đó, công ty còn áp dụng nhiều chính sách bán hàng ưu đãi, kết hợp với nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt. 

Hãy nhanh tay liên hệ đến số hotline Tekcom: 03 7777 0000 để nhận tư vấn và báo giá ưu đãi vật liệu lọc ở máy lọc nước công nghiệp. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5